Thời cuộc

Tiếp viên hàng không bón đồ ăn, lau miệng cho khách

Nam tiếp viên Lion Air mang suất ăn của mình đến cho vị khách 117 tuổi, bón cơm và lau miệng cho bà, thuyết phục bà thắt dây an toàn.

Tiếp viên hàng không đút đồ ăn, lau miệng cho khách 

Nam tiếp viên trò chuyện, giúp hành khách lớn tuổi bình tĩnh

Chia sẻ video lên Instagram hôm 11/11, hành khách tên Armaini Imay, người quay lại hành động của nam tiếp viên trẻ trên chuyến bay từ thành phố cảng Surabaya (đảo Java) tới Palangkaraya (đảo Borneo), viết: "Tôi thực sự ấn tượng với sự cống hiến của một thành viên phi hành đoàn, khi cậu ấy kiên nhẫn phục vụ cụ bà 117 tuổi trên khoang". 

Theo Armaini, nữ hành khách lớn tuổi trên không chịu thắt đai an toàn kể cả khi máy bay cất cánh và còn hỏi liệu mình có thể xuống máy bay hay không. 

Đoạn video cho thấy nam tiếp viên, được hãng hàng không Lion Air xác nhận là Donny Prima Yuszela, giúp vị khách lấy lại bình tĩnh bằng cách đưa cho bà một cốc nước ấm và bón thức ăn cho bà. Donny còn trò chuyện và lau miệng cho bà. 

"Cậu ấy bón đồ ăn nhẹ nhàng như thể đang làm việc đó cho mẹ mình và cũng thuyết phục được bà ấy thắt đai an toàn", Armaini nói. 

Chia sẻ với phóng viên, Donny giải thích hôm đó, anh đã quay lại làm việc sau khi đưa cho nữ hành khách cao tuổi một cốc trà. Tuy nhiên, lúc chuẩn bị đến giờ ăn, anh lại nghĩ tới bà. Lo khách phải ăn muộn do chuyến bay bị trễ so với giờ dự kiến, Donny mang suất ăn của mình đến cho bà. 

"Tôi hỗ trợ vì muốn giúp bà thấy thoải mái, dễ chịu. Tôi phục vụ bà như tôi vẫn làm với mẹ mình", Donny giải thích. 

Đoạn video trên sau khi được chia sẻ đã khiến người dùng mạng Indonesia thấy ấm lòng. Nhiều người liên hệ với Lion Air, đề nghị hãng hàng không nên ghi nhận việc làm tốt đẹp của nam tiếp viên trẻ. 

Hôm 19/11, phát ngôn viên Lion Air xác nhận sự việc xảy ra trên cabin chuyến bay ngày 10/11, đồng thời cho biết: "Các thành viên trong tổ bay của chúng tôi có nghĩa vụ phải hỗ trợ và bảo vệ toàn bộ hành khách. Họ được đào tạo để nhận ra hành vi, phản ứng của khách một cách nhanh chóng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng bằng sự chân thành". 

Hướng Dương (Theo Asia One)

NgoiSao.net

tiếp viên nam, hàng không, Lion Air, tiếp viên đút cho khách, máy bay - Tiếp viên hàng không bón đồ ăn, lau miệng cho khách


      © 2021 FAP
        2,831,167       18