Bạn đọc

Cấm quay đầu xe ở ngã rẽ trước cổng Trường THPT Ngô Quyền

Ông Lê Ngọc Nghĩa (ngụ KP.3, phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa) cho biết, hơn 10 năm trước, tuyến đường 30-4 đoạn từ vòng xoay Biên Hùng đến khu vực Bồn Nước (giao với đường Nguyễn Ái Quốc) giao thông rất thông thoáng, các phương tiện lưu thông thuận lợi. Tuy nhiên, thời gian gần đây đoạn đường này thường xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt là khu vực trước cổng Trường THPT Ngô Quyền.

Trên đường 30-4, đoạn trước cổng Trường THPT Ngô Quyền đã cấm các phương tiện ô tô quay đầu xe. Ảnh: Lệ Bình
Trên đường 30-4, đoạn trước cổng Trường THPT Ngô Quyền đã cấm các phương tiện ô tô quay đầu xe. Ảnh: Lệ Bình

Cũng giống như ông Nghĩa, nhiều hộ dân sống tại phường Trung Dũng cũng cho rằng, nguyên nhân của tình trạng trên là do các loại phương tiện dừng, đậu tràn lan hai bên đường 30-4. Trong đó, thời điểm học sinh tan học, nhiều người đậu và quay đầu xe rất tùy tiện. Thêm vào đó, việc xe buýt thường xuyên vào - ra khu vực này để đón - trả khách càng khiến cho tình hình giao thông trở nên lộn xộn và ùn tắc kéo dài.

Một số người dân ở phường Trung Dũng kiến nghị cơ quan chức năng, ngoài việc cấm quay đầu xe trên đường 30-4, đoạn trước cổng Trường THPT Ngô Quyền, cũng cần xem xét tháo dải phân cách trên đoạn đường này để giao thông tại đây được thông thoáng hơn. Khi tháo xong, TP.Biên Hòa nên cho kẻ lại tim đường, cắm biển hạn chế tốc độ lưu thông đối với các loại phương tiện để tránh xảy ra kẹt xe và tai nạn giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng nhấn mạnh, hiện lưu lượng phương tiện giao thông đoạn đường 30-4 rất đông và phức tạp, đặc biệt vào giờ cao điểm. Do đó, kiến nghị của người dân về tháo dải phân cách cứng đoạn từ vòng xoay Biên Hùng đến khu vực Bồn Nước không thể thực hiện.

Trước mắt, để hạn chế tình trạng ùn tắc tại đoạn đường nói trên, ngành chức năng đã tiến hành cắm biển cấm quay đầu xe ô tô trước khu vực Trường THPT Ngô Quyền. Đồng thời, TP.Biên Hòa cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó xử lý nghiêm hành vi dừng, đậu và quay đầu xe không đúng nơi quy định.

Lệ Bình

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,830,194       52