Bạn đọc

Cần lắm sự văn minh, lịch sự ở hồ bơi

Tôi vẫn thường đưa 2 con đến một hồ bơi tư nhân ở TP.Biên Hòa để con vừa học bơi, vừa rèn luyện sức khỏe, thỏa thích cùng dòng nước trong xanh, mát lạnh. Dịp hè, lượng người đến hồ bơi, nhất là trẻ em càng đông, bởi đây là dịp phụ huynh cho con đi tập bơi để phòng tránh nguy cơ đuối nước và được phát triển toàn diện.

Cần có hành vi lịch sự, văn minh khi đến hồ bơi (ảnh minh họa). Ảnh: Sông Lam
Cần có hành vi lịch sự, văn minh khi đến hồ bơi (ảnh minh họa). Ảnh: Sông Lam

Tuy nhiên, trong thời gian đưa con đến với hồ bơi này, có những hình ảnh chưa đẹp, thậm chí là thiếu văn minh khiến tôi cũng như không ít phụ huynh bức xúc, bận tâm.

Thứ nhất, không tắm qua trước khi xuống hồ bơi. Rất nhiều người vô tư vào khu vực thay đồ để thay rồi xuống hồ bơi ngay mà không cần khởi động và tắm qua. Khi không tắm qua thì chắc chắn mồ hôi, dầu... và những chất bẩn còn lưu trên cơ thể sẽ hòa vào bể bơi khiến hồ bơi mau bẩn hơn và tăng nguy cơ lây nhiễm cho những người cùng tham gia bơi.

Thứ hai, xả rác ngay bên cạnh thùng rác. Điều này diễn ra trong nhà vệ sinh của hồ bơi. Thường sau khi rời khỏi hồ bơi, nhiều người vào nhà vệ sinh - khu vực phòng tắm để tắm. Gội đầu xong, những vỏ gói dầu gội được vứt ngay cạnh giỏ rác. Thật khó có thể chấp nhận thói quen xấu xí này. Thậm chí, có người không biết vô tình hay cố ý còn vứt quần lót ngay sàn phòng tắm.

Thứ ba, khạc nhổ trên bờ. Ở khu vực hồ bơi này chia làm hai hồ dành cho người lớn và trẻ em. Một số người lớn (tuy không nhiều) đi bơi cùng con, khi ngồi chờ đã vô tư khạc nhổ trên bờ hồ tắm. Nghe tiếng khạc và nước bọt “phun” ra khiến nhiều người nổi da gà, cảm thấy ớn. Thật không thể chấp nhận được.

Thứ tư, tình trạng những ông bố vô tư hút thuốc lá. Nhiều người vô tư phì phèo điếu thuốc nơi có khá nhiều phụ nữ, trẻ con. Mùi khói thuốc khiến cho không khí trong khu vực hồ bơi bị ô nhiễm.

Những hành động không hay này diễn ra hằng ngày, giữa thanh thiên bạch nhật nhưng nhân viên hồ bơi không nhắc nhở và chủ hồ bơi không chỉ đạo gắn bảng cấm.

Thiết nghĩ, mỗi người đến hồ bơi đều nhằm mục đích tốt đẹp cho bản thân và cho người thân. Chính vì vậy, mỗi người cần giữ hình ảnh đẹp cho mình và góp phần giữ môi trường trong lành cho mọi người.

Việt Hùng

(phường Long Bình, TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,831,242       10