Bạn đọc

Tìm việc trên mạng, bị lừa bán vào quán cà phê chòi

Cà phê trá hình không lành mạnh với hoạt động kích dục và mại dâm thời gian qua vẫn diễn ra tại một số địa phương trong tỉnh. Các cô gái tìm việc qua mạng rồi bị lừa, ép vào các quán cà phê này làm việc.

Các chị N.(ảnh trái) Y. (ảnh phải) kể lại vụ việc sau khi được giúp đỡ thoát khỏi các quán cà phê trá hình
Các chị N.(ảnh trái) Y. (ảnh phải) kể lại vụ việc sau khi được giúp đỡ thoát khỏi các quán cà phê trá hình

Họ bị buộc phải tiếp khách từ A đến Z nhưng tiền thì vào túi chủ quán. Trong khi đó, để giải cứu các nạn nhân ra khỏi chốn bùn nhơ này không phải là dễ dàng…

* Bị lừa vào làm ở quán cà phê kích dục, mại dâm

Khuya 28-6-2019, Đội Hỗ trợ nhân dân TP.Hồ Chí Minh phòng chống tội phạm SOS 247 (Đội 247) phối hợp với Hội Lái xe Đồng Nai khu vực Biên Hòa đã giải cứu thành công một cô gái bị lừa vào làm việc tại một quán cà phê trá hình kích dục tại huyện Trảng Bom. Nạn nhân được giải cứu là chị H.Y. (23 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang).

Chị Y. cho biết,  khi tìm việc qua mạng, chị nhận lời về làm việc trong một quán cà phê lành mạnh tại Đồng Nai với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi về nhận việc tại quán cà phê L.Q. ở xã An Viễn (huyện Trảng Bom) trong thời gian 1 tuần,  mọi việc không phải như cam kết ban đầu. Mỗi ngày chị Y. bị chủ quán bắt tiếp khách có khi lên tới hàng chục người với hình thức ngồi nói chuyện, sau đó massage kích dục cho khách với giá 250 ngàn đồng/lượt. Nếu khách đặt vấn đề quan hệ tình dục thì giá đã được chủ quán đưa ra là 400 ngàn đồng/lần.

Trong số những cô gái tìm việc làm qua mạng rồi bị lừa, ép rơi vào những quán cà phê trá hình, không phải ai cũng may mắn được giải thoát như chị N., chị Y. Để không bị lừa bán vào các quán cà phê trá hình, ép làm nô lệ tình dục, đòi hỏi các cô gái phải tỉnh táo và cảnh giác trước cơ hội việc làm nhẹ nhàng, lương cao...

“Việc kích dục và quan hệ tình dục được thực hiện ngay tại chỗ, trong những chòi lá được che gần sát đất và chỉ cần 1 tấm nệm nhỏ. Toàn bộ số tiền mà nhân viên quán phục vụ khách đều bị chủ quán gom hết. Nếu khách có “bo” thêm thì nhân viên mới được lấy” - chị Y. cho hay.

Một trường hợp tương tự là chị T.N. (quê tỉnh Lâm Đồng). Chị tìm việc qua mạng và cũng đã bị lừa vào làm ở một quán cà phê kích dục tại huyện Trảng Bom. Chị T.N. cho biết chị lên mạng tìm việc thì có người hẹn nhận về làm việc tại một quán cà phê với mức lương 12 triệu đồng/tháng. Ngày 16-6-2019, theo lịch hẹn chị N. từ TP.Hồ Chí Minh về Đồng Nai nhận việc. Qua 3 lần đổi 3 người chở bằng xe máy khác nhau, chị N. được đưa đến quán cà phê chòi lá P.H.P. thuộc xã Cây Gáo (huyện Trảng Bom).

Khi chở chị tới nơi, người chở bảo chị N. đã nợ chủ quán cà phê này 7 triệu đồng tiền môi giới, phải ở lại làm việc. Đến đây chị N. mới biết quán cà phê này là quán không lành mạnh. Biết mình bị lừa vào nơi kích dục và bán dâm, chị N. đã nhiều lần tính trốn khỏi nơi này nhưng chủ quán canh chừng rất chặt chẽ cả ngày lẫn đêm.

* Những cuộc giải cứu khó khăn

Không chịu cảnh phải làm việc kích dục và quan hệ tình dục với khách, chị Y. đã lén liên lạc với người bạn ở TP.Hồ Chí Minh. Người bạn này đã liên hệ nhờ Đội 247 giúp đỡ để thoát khỏi quán cà phê L.Q. Anh Trần Phương Hưng, Đội trưởng Đội 247 cho biết, khi nhóm nhận được tin nhắn của cô gái thì việc trao đổi thông tin rất khó khăn do chủ quán cà phê không cho nhân viên dùng điện thoại. Chị Y. chỉ lén sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh hoặc trong khoảng thời gian 4-5 giờ sáng khi hết khách. Phải mất 3 ngày, anh Hưng mới xác minh được toàn bộ thông tin của chị Y. cần giúp đỡ.

Sau khi xác minh đầy đủ thông tin và địa chỉ, Đội 247 đã bố trí lực lượng, đồng thời báo với cơ quan chức năng ở địa phương về trường hợp cần giúp đỡ để được sự hỗ trợ khi cần thiết. Để giải cứu chị Y., đội bố trí người giả làm khách để tiếp cận nạn nhân, sau đó lợi dụng lúc chủ quán nghĩ chị Y. đang “vui vẻ” với khách thì đưa chị lên ô tô trốn ngay về TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, Đội 247 đã hỗ trợ đưa nạn nhân về quê đoàn tụ với gia đình.

Trong khi đó, với nạn nhân N., làm tại quán cà phê  P.H.P. ở xã Cây Gáo chỉ được giải cứu sau khi tự chị N. leo qua hàng rào phía sau quán. Chị N. kể lại, sau nhiều lần trốn đi bằng cửa chính bất thành, sáng 20-6 lợi dụng lúc chủ quán đang ở phía trước, chị  N. giả vờ đau bụng, ra phía sau đi vệ sinh rồi leo tường rào trốn vào rừng tràm sau quán. Sau đó, nạn nhân nhờ người dân địa phương gọi điện thoại cho Hội Lái xe Đồng Nai khu vực TP.Biên Hòa tới giúp đỡ. Anh Phạm Đức Tâm, Hội trưởng Hội Lái xe Đồng Nai khu vực TP.Biên Hòa cho biết: “Khu vực quán cà phê này khá rậm rạp, lại chỉ có đường vào độc đạo nên việc tiếp cận nạn nhân rất khó khăn. Phải mất khoảng 3 giờ các thành viên mới đến được nơi cô gái đang trú ẩn gần quán cà phê trá hình và đưa nạn nhân lên ô tô. Chị được đưa về Lâm Đồng đoàn tụ với gia đình”. 

Diệu Linh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,831,229       11