Bạn đọc

Nhạc quán bar "tra tấn" khu dân cư

Theo phản ảnh của người dân ở các khu phố: 1, 2, 3, 4 (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), từ 21-24 giờ mỗi ngày, nơi đây đều bị "tra tấn" bởi tiếng nhạc xập xình rất lớn phát ra từ quán bar của Central Park hotel...

Theo phản ảnh của người dân ở các khu phố: 1, 2, 3, 4 (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), từ 21-24 giờ mỗi ngày, nơi đây đều bị “tra tấn” bởi tiếng nhạc xập xình rất lớn phát ra từ quán bar của Central Park hotel...

Trụ sở Công ty cổ phần khách sạn Central Park có quán bar dù ở trên tầng 22 nhưng vẫn gây ồn vì mở nhạc quá lớn.
Trụ sở Công ty cổ phần khách sạn Central Park có quán bar dù ở trên tầng 22 nhưng vẫn gây ồn vì mở nhạc quá lớn.

Nhiều người dân cho biết tình trạng trên kéo dài đã nhiều tháng qua khiến người lớn thì khó nghỉ ngơi còn trẻ em không thể tập trung học bài.

* Mất ngủ vì tiếng ồn

“Chúng tôi là dân lao động. Nhiều hôm đi làm về mệt nhưng tôi không sao ngủ ngon giấc được do tiếng nhạc ầm ĩ từ sân thượng của quán bar Central Park hotel vọng xuống. Tối nào khu dân cư cũng “được” nghe nhạc đến nỗi trẻ em cũng thuộc lòng” - bà Nguyễn Thu Huyền (ngụ KP.3, phường Tân Tiến) than thở. Theo bà Huyền, mỗi tối khi nghe tiếng nhạc vang lên bà phải đóng các cửa nhà lại, song do âm thanh quá lớn nên ở trong nhà vẫn nghe rõ khiến ai cũng mệt mỏi.

Trưởng phòng Văn hóa - thông tin TP.Biên Hòa Nguyễn Văn Bông khẳng định trong thời gian tới sẽ phân công lực lượng chức năng của thành phố tiếp tục giám sát việc chấp hành các quy chuẩn kỹ thuật về độ ồn tại quán bar của Công ty cổ phần khách sạn Central Park. Nếu phát hiện nơi đây tiếp tục vi phạm ngành chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Tương tự, bà Vũ Thị Tá (nhà ở KP.4) cho biết có hôm quán bar mở nhạc đến tận 2 giờ sáng hôm sau mới chịu ngưng khiến bà con trong khu phố phải… thức theo. Tình trạng mất ngủ vì tiếng ồn thời gian qua làm cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn. “Cháu tôi mới học tiểu học mà thuộc lòng những bài hát người lớn cũng vì quán bar ngày nào cũng mở nhạc cả đêm. Buổi tối ngồi vào bàn học mà tiếng nhạc cứ ầm ĩ bên tai làm sao các cháu tập trung học thuộc bài được” - bà Tá bộc bạch.

Nói về tiếng nhạc ồn ào phát ra từ quán bar mà người dân phản ảnh, ông Nguyễn Văn Biên, Phó ban điều hành KP.4 xác nhận là đúng. “Cuộc họp nào ban điều hành khu phố cũng nghe bà con phàn nàn về vấn đề này. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng tình trạng quán bar mở nhạc quá mức đến nay vẫn chưa giảm. Người dân đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, có biện pháp xử lý để tránh ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa bàn dân cư” - ông Biên cho biết.

* Đóng phạt rồi… tiếp tục vi phạm

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về hoạt động của quán bar Central Park hotel vượt quá quy định về giờ giấc cũng như âm thanh nhạc quá lớn, Phó chủ tịch UBND phường Tân Tiến Bùi Văn Âu cho hay từ khiếu nại của người dân, vào giữa tháng 8-2018 lực lượng chức năng của UBND phường Tân Tiến đã kiểm tra thực tế tại khu vực ăn uống Sky Lounge thuộc Công ty cổ phần khách sạn Central Park. Doanh nghiệp này hoạt động có giấy chứng nhận đăng ký do Phòng đăng ký kinh doanh TP.Biên Hòa cấp đổi lần thứ 7 ký ngày 26-4-2018. Thời điểm kiểm tra, tại tầng 22 của tòa nhà bán thức uống có mở nhạc gây ồn. Kết luận buổi làm việc, doanh nghiệp đồng ý những nội dung của đoàn kiểm tra nhận định, đồng thời cam kết sẽ mở nhạc vừa phải để không làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Tuy nhiên, hiện tại cơ sở này vẫn chưa khắc phục việc âm thanh mở lớn như lời hứa gây bức xúc trong cộng đồng dân cư.

Theo ông Âu, để đảm bảo môi trường sống yên bình ở khu dân cư cũng như thực hiện tốt nếp sống văn hóa tại địa phương, ngày 22-8 vừa qua, UBND phường Tân Tiến có văn bản kiến nghị UBND TP.Biên Hòa chỉ đạo các ngành liên quan hỗ trợ địa phương xử lý dứt điểm sai phạm tại khách sạn Central Park. Sau khi nhận được ý kiến đề xuất của UBND phường Tân Tiến, ngày 24-8 Đội Kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa thông tin và tệ nạn xã hội 814 TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra hoạt động của quán bar trên tầng 22 của tòa nhà. Qua đó cho thấy cơ sở hoạt động gây tiếng ồn vượt chuẩn kỹ thuật từ 02dBA đến dưới 05dBA. Đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần khách sạn Central Park 6 triệu đồng về những vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Điều đáng nói ở chỗ sau khi bị xử phạt cơ sở kinh doanh trên không còn mở nhạc đến 2 giờ sáng như trước đây, thế nhưng tình trạng tiếng ồn vang vọng vào nhà dân vẫn tiếp diễn trong khoảng thời gian từ 20-23 giờ các buổi tối gây bất bình dư luận. “Tôi nghĩ nếu chỉ xử phạt rồi dừng lại thì chưa đủ sức răn đe. Vì vậy chúng tôi rất mong lực lượng chức năng thường xuyên có mặt để giám sát việc chấp hành các quy định về độ ồn tại quán bar để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân trong khu vực” - một người dân ở KP.3 kiến nghị.

Gia An

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,830,169       45