Đời sống

Bỏ 200 nghìn mua váy online khác xa hình, khách còn bị mắng chụp ảnh "không có tâm"

Mua online một chiếc váy dáng thể thao màu hồng tươi sáng, chất vải mát, cô gái tức giận khi nhận sản phẩm màu sắc, chất liệu khác xa ảnh minh họa.

Chuyện các cô gái mua hàng online "dở khóc dở cười" khi nhận về sản phẩm khác hoàn toàn với hình trên mạng, đặc biệt là quần áo, giày dép… không còn xa lạ. Thậm chí, ngay cả những trang phục gắn mác "hàng thiết kế", giá cả đắt đỏ vẫn không tránh được tình huống éo le "người và quần áo đường ai nấy đi". Khi nhận hàng, các cô gái nhà ta chẳng biết nên trách ai bây giờ, trách chủ shop tư vấn không có tâm hay trách bản thân đã quá ''dễ dãi'' khi đặt mua online khi hàng loạt bài ''bóc phốt'' vẫn nhan nhản trên mạng suốt ngày.

Mới đây, dân mạng lại được dịp xôn xao trước dòng tâm sự của một cô gái có tên Phạm H. Yến Oanh là nạn nhân của "thảm họa mua hàng online". Cô đăng hai bức ảnh, một bên là sản phẩm do người mẫu mặc, một bên là sản phẩm mà mình nhận được. Sự khác biệt "một trời một vực" giữa hai bức ảnh khiến người xem giật nảy.

Đính kèm theo đó là dòng tâm sự ''đắng lòng'' của ''khổ chủ'': ''Mọi người thấy ảnh mạng và ảnh thật giống nhau không ạ? Cuộc đời em bế tắc quá, nay chắc có sao chàng hảng chiếu ngang qua đầu rồi. Em mua 200k các mẹ nhé''.

Váy mua online khác xa hình, chủ shop khẳng định do khách không xem kĩ, chụp ảnh phản hồi không có tâm - Ảnh 1.

Chiếc váy quảng cáo (trái) và chiếc váy cô gái nhận được (phải).

Theo hình ảnh đăng tải, chiếc váy được quảng cáo có màu sắc và kiểu dáng khá bắt mắt, trong khi chiếc váy nhận về dù xem qua ảnh chưa biết chất lượng vài vóc thế nào nhưng màu sắc thì quả là khác nhau rất rõ.

Váy mua online khác xa hình, chủ shop khẳng định do khách không xem kĩ, chụp ảnh phản hồi không có tâm - Ảnh 2.

Chiếc váy quảng cáo trên mạng và chiếc váy cô gái nhận được. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện mua hàng online của cô gái đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các chị em, nhất là tín đồ thường xuyên mua hàng qua mạng.

Tài khoản M.N bình luận: ''Chưa biết chất lượng vải thế nào nhưng nhìn xấu, màu khác xa so với hình. Đừng dại mà mua váy qua mạng, chẳng bao giờ giống trong hình cả, bán hàng không có tâm''.

''Mua hàng online đối với màu hồng và xanh dương là phải kỹ, vì hai màu này dễ bị lệch tone, mà bạn mua 200k là mắc lắm rồi, người ta bán tầm 150k trở lại thôi. Bạn mua lần sau phải bắt shop chụp ảnh trải sàn cho rõ ràng. Mấy shop này bán hàng hay rọi đèn quá đáng khiến ảnh lung linh đấy, còn mẫu chụp ngoài trời thì chuyên photoshop quá đà. Chia buồn với bạn'', tài khoản A.T nhận xét.

Nhiều khách hàng cũng chia sẻ rằng mình từng gặp cảnh tương tự. T.A bình luận: ''Chồng mình cũng âm thầm mua cho mình cái váy đặt qua mạng. Nhìn không khác gì giẻ lau, vì chồng mua nên mình cố giữ chứ chắc chẳng bao giờ mặc, toàn bọn ''treo đầu dê bán thịt chó'', bực kinh khủng''.

Bạn M.K cũng bực bội lên tiếng: ''Công việc của mình đặc thù bận nên chủ yếu phải mua sắm online, lúc trước bận không kịp đi mua váy, order 2 chiếc gần 2 triệu về mà nhìn dáng đến màu, chất liệu vải như hàng chợ, bực bực là. Từ đấy, mình thề không mua online nữa, quần áo cứ ra thử trực tiếp. vừa thì lấy, ưng thì mua', đỡ mất tiền mà phải mang bực vào người''.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, Phạm H. Yến Oanh cho biết: ''Mình mới mua cái váy này hôm qua, khi mua thì mình nhờ chị bạn mua hộ. Họ ship tận nơi cho mình, nhưng lúc đó đợi 30 phút rồi, tụi mình cũng gấp về nên không xem kỹ, mặc dù có lấy ra nhưng mình không để ý kỹ màu lắm, vì để chung cùng mấy đồ nữa nên chị bạn lấy đưa thì mình bỏ cốp xe rồi về thôi. Sau khi về nhà, mình mới thấy màu, mà form hay vải cũng không đáng với số tiền mình bỏ ra''.

Cô gái còn cho biết, sau khi phát hiện mẫu không giống quảng cáo, cô gái có phản hồi lại với chủ shop nhưng phía shop quần áo không đưa ra phương án giải quyết cho hai bên, đồng thời cho rằng, lỗi do cô gái đã không xem hàng kĩ và do cô gái chụp ảnh ''dìm'' váy sau khi phản hồi.

Váy mua online khác xa hình, chủ shop khẳng định do khách không xem kĩ, chụp ảnh phản hồi không có tâm - Ảnh 3.
Váy mua online khác xa hình, chủ shop khẳng định do khách không xem kĩ, chụp ảnh phản hồi không có tâm - Ảnh 4.
Váy mua online khác xa hình, chủ shop khẳng định do khách không xem kĩ, chụp ảnh phản hồi không có tâm - Ảnh 5.

Cô gái thắc mắc và gửi ảnh, kèm phản hồi cho chủ shop

Váy mua online khác xa hình, chủ shop khẳng định do khách không xem kĩ, chụp ảnh phản hồi không có tâm - Ảnh 6.

Chủ shop nói người mua phản hồi không giống hình là do cố tình chụp ''dìm hàng'' váy.

Váy mua online khác xa hình, chủ shop khẳng định do khách không xem kĩ, chụp ảnh phản hồi không có tâm - Ảnh 7.

Cuối cùng, cô gái đành ngậm ngùi nhận hàng và tự hứa sẽ ''cạch đến già'' mua hàng qua mạng. Ảnh: NVCC

Về phần cô gái, sau sự việc này, bản thân Yến Oanh không muốn làm to chuyện nhưng cũng tự hứa với bản thân sẽ không chủ quan khi mua hàng qua mạng, đồng thời ''cạch đến già'': ''Mình mua cái váy này chủ yếu là do cái màu nó xinh, chụp flash nên còn ra màu hồng 1 tí chứ nó có y hình như bạn chủ shop nói đâu, mà không lẽ bỏ ra 200k mua cái váy rồi đi đâu cũng phải rọi flash vào sao?''.

Mặc dù nói thế nào đi chăng nữa thì có lẽ trường hợp đặt mua hàng online của cô gái trẻ này cũng là bài học đắt giá cho các chị em phụ nữ khi mua bất cứ thứ gì qua mạng và mua của ai cũng cần phải xem xét cẩn thận để không mất tiền oan, lại thêm bực vào người giống như không ít các cô gái trước đó đã bỏ ra cả một đống tiền mua váy để rồi nhận về là phiên bản xấu xí khác hẳn phiên bản được quảng cáo.

aFamily

Dở khóc dở cười, mua hàng online, photoshop quá đà, treo đầu dê bán thịt chó, mua sắm online, mua váy qua mạng


      © 2021 FAP
        2,830,167       40