Xã hội

Hơn 402 tỷ đồng cho "Ngày vì người nghèo"

(ĐN)- Chiều 4-12, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã chủ trì cuộc họp cùng các thành viên trong ban, nhằm đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2017.

(ĐN)- Chiều 4-12, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chủ trì cuộc họp cùng các thành viên trong ban, nhằm đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại cuộc họp

Trong năm 2017, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể, tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau sản xuất, vốn, học bổng, trợ cấp khó khăn, xây dựng nhà tình thương… và ủng hộ trực tiếp vào quỹ “Vì người nghèo” các cấp được hơn 402 tỷ đồng, góp phần rất lớn vào chương trình giảm nghèo của tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Nhiều địa phương, tổ chức đoàn thể đã có những mô hình, cách làm hay, giúp dân thoát nghèo, vươn lên  bền vững.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới đề nghị các thành viên và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục đánh giá tác động của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đến mục tiêu giảm nghèo; công tác giảm nghèo ở những vùng trọng điểm…, để qua đó nhân rộng các mô hình giảm nghèo có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên cũng tích cực phát động, tuyên truyền, vận động cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân hưởng ứng phong trào ủng hộ tiền, quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,830,148       40