Đời sống

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác

Dubai hóa ra không phải nơi thiên đường như mọi người vẫn lầm tưởng đâu nhé.

Dubai trong những năm trở lại đây trở nên nổi tiếng thế giới vì sự xuất hiện của những người siêu giàu tiêu tiền như nước. Ở đây có các hội nhóm nhà giàu, công tử tiểu thư con nhà tài phiệt với cuộc sống khiến người ngoài nhìn vào chỉ biết mơ ước. Từ đây, cả thế giới cứ nhắc đến Dubai là sẽ mặc định nơi này nhiều tiền, nhiều vàng và có nhiều thú vui độc lạ.

Tuy nhiên không phải điều mọi người nghĩ sẽ là sự thật bởi ở nội tại đất nước Trung Đông này không hề là "thiên đường" như đồn đoán. Hóa ra 15 sự lầm tưởng dưới đây đã tồn tại suốt thời gian qua trong tâm trí của tất cả mọi người.

1. Dubai là xứ sở của toàn những tỷ phú

Trên thế giới có tổng số khoảng 5.000 tỷ phú đô la trên thế giới và chỉ có 20 người trong số họ là người Dubai. Thay vào đó, Bắc Kinh mới chính là thủ đô của tỷ phú và New York là thành phố đứng thứ hai trong bảng xếp hạng này.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 1.

2. Dubai không có người nghèo

Vì có số lượng người di dân khá lớn nên Dubai vẫn tồn tại khá nhiều người nghèo. Lương trung bình của công nhân ở đây là khoảng 200 đến 350 đô la Mỹ/tháng và gói điện thoại di động rẻ nhất cũng phải mất đến 30 đô la. Chi phí sống ở Dubai thì khá đắt đỏ nên rất nhiều người phải sống chung chen chúc trong các căn phòng thuê nhỏ hẹp.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 2.

3. Dubai là nơi lý tưởng để nuôi dạy trẻ con

Rất nhiều người nhập cư đã để con cái của mình ở lại quê nhà, bởi chỉ có như vậy họ mới có đủ khả năng chi trả việc học hành cho chúng. Ở Dubai, nếu đi học ở trường công thì học phí sẽ tốn khoảng 100 nghìn đô cho 11 năm, học đại học cũng cực kỳ tốn kém. Thêm vào đó, thời tiết nóng bức ở Dubai cũng không phải là điều kiện lý tưởng để bọn trẻ lớn lên khỏe mạnh bởi chúng sẽ phải dành phần lớn thời gian để ở trong phòng điều hòa.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 3.

4. Dubai là một đất nước

Thực ra, Dubai là một thành phố nằm trong UAE (Các Tiểu vương quốc ả Rập thống nhất) và thậm chí cũng không phải là thủ đô nữa. Đất nước Trung Đông này có 7 thành phố nhưng Dubai là nơi đông dân cư nhất.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 4.

5. Dubai cấm uống rượu

Du khách và những người không theo Hồi giáo hoàn toàn có quyền uống rượu ở đây nhưng để mua được thì họ phải có thẻ đặc biệt hoặc visa. Rượu có thể được tìm thấy ở bất kỳ khách sạn, hộp đêm và quán bar nào. Thông thường những nơi ăn chơi về đêm sẽ là địa điểm lý tưởng để tìm kiếm những loại rượu ngon.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 5.

6. Dubai không có người thất nghiệp

Điều này là hoàn toàn sai khi những người nhập cư không phải cứ đến đây là tìm được việc làm. Họ thậm chí sẽ bị trục suất nếu như không tìm được công việc phù hợp. Còn người dân địa phương, họ cũng thường xuyên chuyển đổi công việc. Và với họ, việc học lên một bậc cao hơn ở bất cứ một đất nước nào khác trên thế giới này sẽ đều được miễn phí (Chính phủ UAE sẽ chi trả học phí cho họ).

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 6.

7. Dubai là một thành phố sinh thái sạch sẽ

Do sự gia tăng dân số liên tục, những công trình trọc chời mọc lên như nấm, thiếu nguồn nước sạch trầm trọng, hệ thống xử lý rác thải còn chưa hoàn thiện và số lượng lớn xe hơi được mua mới hằng ngày nên Dubai không thể nào được gọi là một thành phố sạch được.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 7.

8. Dubai có nền nhiệt độ lý tưởng

Vào mùa hè, nhiệt độ ở đây có thể lên tới 48 độ C chưa kể độ âm cực cao và ánh nắng cực chói chang. Thành phố này cũng bụi đến nỗi các tòa nhà bị phủ trắng xóa. Nhiều người thậm chí còn ví nơi này như là một sa mạc vậy.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 8.

9. Dubai có mọi thứ đều tự động hóa

Công nghệ là thứ vô cùng phổ biến ở Dubai như là điều hòa ở trạm xe buýt, máy ATM hay là robot cảnh sát, tàu điện ngầm ở sân bay. Tuy nhiên, ở nhiều quận lại không hề có hệ thống thoát nước và cống rãnh đơn giản nên chỉ cần một cơn mưa nhẹ thôi cũng có thể nhấn lụt cả thành phố.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 9.

10. Thú cưng phổ biến ở Dubai là báo và sư tử

Việc nuôi giữ động vật hoang dã có thể được coi là một hành vi vi phạm pháp luật ở Dubai. Nếu bạn di chơi cùng một con báo hoặc sư tử ở đây, bạn có thể sẽ bị bỏ tù 6 tháng và phạt tối thiểu 2700 đô la đến 138.000 đô la. Hầu hết người dân địa phương đều chỉ nuôi mèo và họ không thích chó.

Điều này có thể hơi lạ lẫm bởi trên các hội nhóm con nhà giàu, các cậu ấm cô chiêu thường khoe thú cưng là sư tử, hổ. Để có được những bức ảnh đó, họ sẽ phải có giấy chứng nhận, xin phép đầy đủ mới được nuôi chúng làm thú cưng.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 10.

11. Dubai có dân số chủ yếu là người Ả Rập

Có khoảng 25% dân số Dubai là người Ấn Độ trong khi dân Ả Rập chỉ chiếm 9%. Số còn lại đều là những người nhập cư từ Pakistan và Bangladesh. Những người này thường làm việc trong những công trình xây dựng và nhà máy sản xuất.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 11.

12. Dubai giàu lên là nhờ dầu mỏ

Trước khi nổi tiếng vì khai thác và sản xuất dầu mỏ, người Dubai đã từng gắn với hoạt động mò ngọc trai và họ đã rất thành công trong lĩnh vực này. Đồ trang sức làm bằng ngọc trai từ Vịnh Ba Tư luôn được đánh giá cao. Thậm chí, ở bảo tàng nơi này còn có hẳn một nơi trưng bày lịch sử và văn hóa ngọc trai nữa.

12 điều ai cũng ngỡ là chuẩn về vùng đất siêu giàu Dubai, hóa ra sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 12.

Nguồn: Brightside

aFamily

giới siêu giàu, tiểu thư nhà giàu, tỷ phú đô la, các tiểu vương quốc Ả Rập, du bai, Con nhà giàu, con nhà giàu dubai


      © 2021 FAP
        2,830,178       34