Đời sống

Thương mẹ bệnh nặng, 2 em nhỏ lên mạng quay video "xin thận" và điều kỳ diệu xuất hiện

Hai đứa trẻ này đã yêu thương mẹ chúng bằng tất cả sự ngô nghê nhưng lại đáng yêu hết sức. Video "xin thận cho mẹ" mà chúng làm đã được lan tỏa mạnh mẽ với thông điệp của tình yêu.

Có đứa trẻ nào mà không thương mẹ, không muốn được nhìn thấy mẹ khỏe mạnh hàng ngày để vui cười hạnh phúc bên chúng đâu. Tuy nhiên số phận không phải lúc nào cũng mỉm cười đầy may mắn với tất cả mọi người. Khi ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời, chúng ta phải đối mặt với sự già yếu hoặc bệnh tật của mẹ, khi ấy, mọi hi vọng dù là một tia nhen nhóm nhỏ nhất để cứu mẹ có lẽ sẽ được những đứa con nắm bắt lấy.

Diana Zippa ở Pennsylvania là một người mẹ của hai em bé một trai, một gái. Các con chị còn rất nhỏ nhưng chị thì sớm mắc phải hội chứng Alport, một tình trạng di truyền gây ra sự mất chức năng của thận. Để duy trì cuộc sống, cô cần ít nhất 20 giờ chạy thận một tuần vàthay thận, nếu có thể. Tuy nhiên, không ai trong gia đình cô phù hợp để hiến tặng.

Biết được điều này, những đứa con của cô đã làm một đoạn video ngắn đăng lên mạng để... xin thận cho mẹ.

Thương mẹ bệnh nặng, 2 em nhỏ lên mạng quay video xin thận và điều kỳ diệu xuất hiện - Ảnh 1.

Diana Zippa mắc phải hội chứng khiến thận mất đi chức năng của nó.

"Con gái tôi ngay lập tức nói: "Chúng con phải làm video này. Chúng con làm video này mẹ nhé. Chúng ta cần nó, mẹ cần có một quả thận để thay thế". Và tôi đã nói: "Được, vậy chúng ta hãy thử xem", chị Zippay chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn khi kể về giây phút hai đứa con Bailey và Tobias nói rằng sẽ quay video lên mạng để xin thận cho mẹ.

Thương mẹ bệnh nặng, 2 em nhỏ lên mạng quay video xin thận và điều kỳ diệu xuất hiện - Ảnh 2.

Hai thiên thần nhỏ đã giúp mẹ tìm một quả thận tương thích.

Clip Bailey và Tobias lên mạng xin thận cho mẹ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Ban đầu chị Zippay cũng không tin tưởng lắm vào phương pháp này bởi chị nghĩ, chẳng có mấy ai lại sẵn sàng cho người khác một quả thận nhờ một video trên mạng xã hội cả. Nhưng thật bất ngờ, đoạn video lai có sức hút khủng khiếp, được chia sẻ hàng chục nghìn lần tới khắp mọi nơi. Cuối cùng, nó dừng chân ở một địa chỉ tin cậy, Zippay đã được hiến tạng bởi một người vô danh và ca phẫu thuật được tiến hành không lâu sau ở Bệnh viện đa khoa Allegheny.

Khi Zippay nhận được tin vui thì cô đang ở cùng cậu con trai Tobias. "Tobias không hiểu những giọt nước mắt của mẹ và tưởng rằng có điều gì đó khủng khiếp đang diễn ra. Nhưng khi biết tin, Tobias vội hỏi: "Tại sao mẹ lại khóc?", Jason Zippay, chồng của cô Diana kể lại. Anh nói, Tobias còn quá nhỏ để hiểu rằng đó những giọt nước mắt hạnh phúc, biết ơn và tự hào của Diana.

Thương mẹ bệnh nặng, 2 em nhỏ lên mạng quay video xin thận và điều kỳ diệu xuất hiện - Ảnh 4.

Gia đình hạnh phúc của Zippay cùng chồng và hai con.

Còn cô con gái Bailey thì đã nhảy lên nhảy xuống liên tục vì vui mừng. Tất cả mọi người trong gia đình đều rớt nước mắt khi cô Zippay đã được hiến tặng một quả thận mới. Và điều đặc biệt là quả thận đó lại được lấy ra từ một cơ thể người còn sống, tức là cô Zippay sẽ có cơ hội kéo dài tuổi thọ từ 16 đến 20 năm thay vì từ 8 đến 10 năm nếu người hiến tạng đã qua đời.

Hiện tại, quả thận được cấy ghép vào cơ thể cô Zippay đã hoạt động tốt và ca phẫu thuật coi như thành công tuyệt đối. Vậy là từ một ý tưởng bất ngờ và tưởng chừng như bất khả thi thì Bailey và Tobias lại trở thành ân nhân cứu mạng của chính mẹ mình. Hai đứa trẻ đã tạo ra điều kỳ diệu chỉ bởi cách thức rất đơn giản nhưng trong đó lại có sự ngây thơ, hồn nhiên vốn có của tâm hồn trẻ thơ và tình yêu thương chân thành, sâu sắc dành cho mẹ.

Thương mẹ bệnh nặng, 2 em nhỏ lên mạng quay video xin thận và điều kỳ diệu xuất hiện - Ảnh 5.

Ca phẫu thuật của Zippay được nhiều người theo dõi và đã thành công tốt đẹp.

Người ta vẫn thường nói, đường tuy ngắn không đi không bao giờ đến, việc tuy nhỏ không làm chẳng bao giờ xong. Câu nói ấy thật sự đúng trong trường hợp này khi hai cô cậu bé kia đã quay video chỉ với một hi vọng mỏng manh là có ai đó đủ nhân ái, vị tha để hiến một quả thận cho mẹ chúng. Và lời thỉnh cầu đó đã được chấp thuận để đi tới cái kết quá đẹp cho gia đình nhỏ.

Qua câu chuyện của cô Zippay, người đọc sẽ thấy yêu thương thực sự bắt nguồn từ con tim, và đã là gia đình thì việc kiên trì cùng nhau vượt qua mọi gian nan sẽ là điều cực kỳ cần thiết, và hơn hết là nguồn sống cho mọi thành viên có trong đó.

Thương mẹ bệnh nặng, 2 em nhỏ lên mạng quay video xin thận và điều kỳ diệu xuất hiện - Ảnh 6.

Hai đứa trẻ này đã yêu thương mẹ chúng bằng tất cả sự ngô nghê nhưng lại đáng yêu hết mức.

Nguồn: Radar online

aFamily

điều kỳ diệu, chạy thận, quay video, hiến tạng


      © 2021 FAP
        2,831,213       7