Đời sống

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ

Bằng tất cả tình yêu thương dành cho người thanh niên ấy, cô không ngần ngại bỏ việc để chăm sóc hy vọng một ngày anh sẽ sinh hoạt như người bình thường.

Ngay cả khi bác sĩ nói rằng tình trạng của Dương Hoằng Kiện khó mà quay trở lại như ngày trước, cô Cao Vân vẫn không quan tâm, cô cứ từng ngày chăm sóc đứa con riêng của chồng không khác gì con ruột, chỉ mong anh có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài. Câu nói: “Mẹ ơi, con yêu mẹ”, được phát ra từ người thanh niên sống thực vật gần 3 năm khiến tim cô Cao Vân tan chảy, không nói nên lời.

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 1.

Bỏ tất cả mọi việc, cô Cao Vân dành hết thời gian để chăm sóc đứa con riêng của chồng từ năm này qua tháng nọ. (Ảnh: QQ)

Năm 1997, Cao Vân và Dương Hiểu Phong kết hôn, khi đó ông Dương đã có con trai là Dương Hoằng Kiện 12 tuổi. Không quan tâm chồng đã có con riêng, Cao Vân chấp nhận làm mẹ kế, nuôi nấng dạy dỗ con trai của chồng không khác gì con ruột. Mặc dù gia đình không khá giả, nhưng cuộc sống rất hạnh phúc. Ông Dương cảm thấy hạnh phúc khi cưới được cô Cao và cả nhà sống với nhau rất vui vẻ.

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 2.

Năm 2009, một tai nạn xảy ra khiến Dương Hoằng Kiện rơi vào cuộc sống thực vật gần 3 năm trời. (Ảnh: QQ)

Chưa được bao lâu, đến năm 2009, một tai nạn đau lòng xảy ra với Dương Hoằng Kiện, trong một cuộc ẩu đả ngoài đường, anh Dương vô tình bị một thanh sắt đập trúng giữa đầu và bất tỉnh ngay lập tức. Bác sĩ nói rằng não của anh Dương bị tổn thương rất nặng, chỉ có chờ kỳ tích xuất hiện, cuối cùng anh Dương phải sống một cuộc sống thực vật. Thông tin này đối với vợ chồng cô Cao Vân như sét đánh ngang tai, lúc này ông Dương nói với vợ: “Em đi đi, chuyện này không phải ngày một ngày hai, có thể sẽ là cả đời”. Sau khi nghe xong, cô Cao Vân rất tức giận. Cô nói nhất định sẽ ở bên chồng chăm sóc cho cả nhà, không bao giờ buông tay.

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 3.

Dù gia đình không khá giả, nhưng hai vợ chồng cô Cao Vân vẫn cố gắng đưa Hoằng Kiện quay về với cuộc sống bình thường. (Ảnh: QQ)

Vì điều kiện gia đình khá hạn chế, cộng thêm chi phí chăm sóc Dương Hoằng Kiện khá cao, nhưng dù thế nào hai vợ chồng cũng ráng chạy vạy khắp nơi để lo cho con. Cô Cao Vân đành tạm gác mọi công việc tập trung chăm sóc cho anh Dương. Sáng cô dậy sớm chuẩn bị bữa sáng, sau đó tự tay làm vệ sinh thân thể cho anh Dương, đến đêm cô Cao còn massage và nói chuyện với con trai.

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 4.

Ngày anh Dương tỉnh lại gọi 2 tiếng "Mẹ ơi" khiến cô Vân trào nước mắt. (Ảnh: QQ)

Đến ngày thứ 84 kể từ khi anh Dương hôn mê, lần đầu tiên cô Cao bất ngờ nghe được 2 chữ “khó chịu” phát ra từ anh. Lúc đó, cả hai vợ chồng chưa kịp mừng bao lâu thì anh Dương lại tiếp tục chìm vào hôn mê sâu. Bác sĩ nói rằng anh Dương bắt đầu có phản ứng nên gia đình phải thường xuyên nói chuyện với anh ấy. Đến khoảng tháng 2/2013, cuối cùng anh Dương cũng đã gọi được: “Mẹ ơi”...Cả gia đình vui mừng vỡ òa vì cuối cùng con trai cũng đã tỉnh dậy. Sau này khi chia sẻ lại, cô Cao nói rằng cô không nhớ chính xác đó là ngày nào, chỉ biết ngày mà anh Dương mở mắt nhận biết được bố mẹ là ngày thứ 892.

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 5.

Cô Cao một tay chăm sóc cho anh Dương từng li từng tí. (Ảnh: QQ)

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 6.
Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 7.

Hai vợ chồng tập vật lí trị liệu cho con trai. (Ảnh: QQ)

Người phụ nữ bỏ việc làm để chăm sóc thanh niên sống thực vật, mọi người bật khóc khi biết được quan hệ của họ - Ảnh 8.

Anh Dương là tất cả của hai vợ chồng, họ chấp nhận hy sinh tất cả để anh có thể giao tiếp như trước kia. (Ảnh: QQ)

Sau khi anh Dương tỉnh, vợ chồng cô Cao lại tiếp tục cùng anh tập vật lý trị liệu cũng như giúp con trai hòa nhập lại với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày sau hơn 3 năm hôn mê. Dù biết vất vả, khó khăn, nhưng anh Dương là tất cả của hai vợ chồng cô Cao. Câu chuyện này đã khiến cư dân mạng động lòng, họ ngưỡng mộ tình yêu tuyệt vời của cô Cao dành cho anh Dương, người con riêng của chồng.

(Nguồn: QQ)

aFamily

câu chuyện cuộc sống, mẹ kế


      © 2021 FAP
        2,830,171       32