Đời sống

Nhìn qua chẳng có gì đặc biệt nhưng câu chuyện đằng sau bức ảnh này lại chạm tới trái tim mọi người mẹ

Đọc những lời chia sẻ kèm theo bức ảnh tưởng chẳng có gì đặc biệt này, chắc hẳn mọi người mẹ trên thế gian sẽ thấy chính mình trong đó.

Có một nghề vô cùng khó khăn, vất vả nhưng không phải lúc nào cũng được công nhận, đó là nghề làm mẹ. Với những sự hi sinh vô điều kiện, những mệt mỏi, kiệt sức, sự kiên nhẫn mà nếu không phải là mẹ có lẽ chẳng ai có thể làm được, đáng ra phải có một giải thưởng dành cho họ. 

Giống như bao nhiêu người phụ nữ khác sau sinh, chị Cassie Hilt, một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu đồng thời là một blogger mẹ bé được nhiều người biết đến trên trang Huffingtonpost, đã phải trải qua khoảng thời gian khó khăn khi phải tự tay chăm sóc 2 đứa trẻ. 

Dù có lạc quan đến đâu, Cassie cũng không tránh khỏi những lúc mệt mỏi và chán chường, chỉ muốn sao cho con lớn thật nhanh để mình đỡ vất vả. Thế nhưng, một bức ảnh do chồng chụp lại trong máy đã khiến cô vô cùng xúc động và có suy nghĩ khác về thời kỳ con mọn mà bất kỳ bà mẹ nào cũng phải đi qua.

"Tỉnh dậy sau một giấc ngủ say vào sáng hôm đó, tôi phát hiện tấm hình này trong điện thoại.

Chắc hẳn mọi người nhìn vào đều nhận ra tôi đang trong giai đoạn khủng hoảng. Chính xác là khủng hoảng sau sinh. Nhưng hôm đó đến phiên chồng tôi thức trông con nên bà mẹ ở cữ là tôi mới có được giấc ngủ ngon như vậy. Sau khi thay tã, cho con ăn và ru con ngủ, anh ấy đã chụp lại khoảnh khắc say ngủ của tôi và cô con gái lớn không biết đã bò sang giường của bố mẹ từ bao giờ.

Nhìn qua chẳng có gì đặc biệt nhưng câu chuyện đằng sau bức ảnh này lại chạm tới trái tim mọi người mẹ - Ảnh 1.

Thường thì tôi sẽ chẳng bao giờ đăng bất cứ hình ảnh nào không phải do mình tự tay chụp và rất không thích khi bị chụp trộm trong tình trạng đầu bù tóc rối như vậy. Nhưng lần này không thế. Đối với tôi, bức ảnh này hoàn toàn khác biệt.

Bởi vì vài tuần qua là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với tôi. Bất cứ người phụ nữ nào trải qua quá trình sinh nở rồi phải chăm sóc con một mình cùng bao thứ việc nhà đổ lên đầu chắc sẽ hiểu cảm giác của tôi lúc này. Tôi cảm thấy kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần và tình cảm. Quay cuồng với 2 đứa trẻ khiến bạn cảm thấy năng lương trong cơ thể như bị rút sạch vậy.

Mỗi sáng thức dậy, tôi đều ngập mặt trong bỉm sữa cho đứa nhỏ, ru con ngủ rồi lại dỗ dành bé lớn khi con khóc lóc, dọn dẹp đồ ăn bị đổ ra sàn, giặt quần áo, rửa bát rồi phục vụ con các kiểu bữa phụ trong ngày.

Tôi đích thị là một mẹ bổi khi có hôm còn quên cả tắm. Hai mắt sưng húp híp và có bọng vì thiếu ngủ. Quần áo thì xộc xệch, bẩn thỉu do sữa đổ ra hay thức ăn rơi vào chưa kịp thay. Đầu tóc lúc nào cũng một kiểu búi ngược lên còn mặt mũi thì nhợt nhạt vì làm gì có thời gian son phấn.

Và tấm hình này đã nói lên tất cả. Nó chẳng hề hào nhoáng nhưng là hình ảnh không thể chân thật hơn về một trong những nghề khó khăn nhất trên đời – NGHỀ LÀM MẸ.

Tôi thực sự muốn lưu lại quãng đời này. Đôi khi vì bận rộn quay cuồng bạn sẽ quên đi nhưng rồi một ngày nào đó khi nhìn lại bạn sẽ thấy rất nhớ khoảng thời gian đó. Và bức ảnh này sẽ nhắc cho tôi nhớ.

Chẳng phải những đêm dài mất ngủ, tôi sẽ nhớ về khoảnh khắc được ôm con trong tay và ru con ngủ, cảm nhận hơi thở từ lồng ngực bé nhỏ và những ngón tay xinh xắn đang nắm chặt ngón tay tôi.

Chẳng phải những trận khóc hờn, tôi sẽ nhớ về khoảnh khắc gương mặt nhăn nhó của con bỗng chốc dịu lại khi được mẹ âu yếm ôm vào lòng rồi đặt một nụ hôn lên trán.

Chẳng phải nỗi khó chịu khi phải giải quyết bãi chiến trường sữa đổ, tôi sẽ tự khâm phục khả năng dọn dẹp thần sầu của mình.

Chẳng phải những cơn đau lưng đau cổ vì phải nép mình trong góc để nhường giường cho con. 

Tôi sẽ nhớ khoảnh khắc được nhìn thấy những gương mặt thiên thần đang say ngủ ngay cạnh mình mỗi sớm mai thức dậy.

Đây thực sự là quãng thời gian tôi muốn nhớ. Dù cho nhiều khi thấy mệt mỏi và kiệt sức nhưng tôi chưa bao giờ muốn quên khoảng thời gian được sống với thiên chức của một người mẹ.

Đừng ngại ngần nhờ chồng mình, người bạn đời luôn đồng hành cùng bạn chụp lại những bức hình đáng tự hào như vậy bởi vì đó chính là những khoảnh khắc bạn sẽ luôn muốn nhớ."

Theo Huffingtonpost

aFamily

mẹ, mẹ bỉm sữa, bỉm sữa, câu chuyện của bà mẹ bỉm sữa, tâm sự của mẹ bỉm sữa, bức ảnh mẹ bỉm sữa


      © 2021 FAP
        2,831,375       23