Xã hội

Diễn đàn lắng nghe tiếng nói của trẻ em

(ĐN)-Sáng 27-6, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức Hội nghị diễn đàn cho trẻ em với Chủ đề "Phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em" lần thứ nhất năm 2017.

Các em học sinh tham gia ý kiến tại diễn đàn
Các em học sinh tham gia ý kiến tại diễn đàn

(ĐN)-Sáng 27-6, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức Hội nghị diễn đàn cho trẻ em với Chủ đề “Phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em” lần thứ nhất năm 2017.

Theo Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện, năm 2016 và 5 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu có 2 trường hợp trẻ em bị cha mẹ ruột đánh do trẻ em ham chơi bỏ học, tuy nhiên chưa đạt đến mức phải xử phạt hành chính.

Bên cạnh đó, có 4 vụ xâm hại tình dục trẻ em (hậu quả có thai 2 trường hợp) và cả 4 vụ đều đã được khởi tố, điều tra.

Tại diễn đàn, các em được chuyên gia tâm lý thạc sĩ Vũ Thiện Toàn, Bác sĩ Khoa nhi Hội khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, cùng các ban, ngành của huyện trao đổi, trả lời các vấn đề mà các em quan tâm, đặc biệt là tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại.

Diễn đàn là nơi giúp cho các em có thêm kiến thức, thể hiện được mình trong việc biết lắng nghe, phối hợp hành động đối với các vấn đề mà các em quan tâm, chia sẻ như\ững tâm tư, tình cảm với gia đình, để xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Dịp này, Ban tổ chức hội nghị cũng đã trao tặng 100 phần quà cho các em tham gia.

Triệu Phong
 

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,831,246       28