Xã hội

Tiếp tục nhân rộng điển hình "Người con hiếu thảo"

(ĐN) – Sáng 27-6, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, Tỉnh Đoàn, Đài PT-TH Đồng Nai và Báo Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, biểu dương người con hiếu thảo...

(ĐN) – Sáng 27-6, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, Tỉnh Đoàn, Đài PT-TH Đồng Nai và Báo Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, biểu dương người con hiếu thảo tỉnh lần thứ I năm 2017.

Phó chủ tịch UBND tỉnh trao học bôngr cho các em học sinh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao học bổng Nguyễn Thị Định cho các gương điển hình “Người con hiếu thảo” đang là học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự và phát biểu tại buổi giao lưu, biểu dương người con hiếu thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp khẳng định, một trong những giá trị truyền thống quý báu xuất phát từ gia đình chính là lòng hiếu thảo. Lòng hiếu thảo xuất phát từ sự yêu thương, quan tâm, trách nhiệm của mỗi người và cách giáo dục của cha mẹ đối với con cái. Tuy nhiên, bên cạnh giá trị truyền thống tốt đẹp ấy, trong xã hội đã và đang xuất hiện lối sống cá nhân, hưởng thụ.

Bà Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trao bằng công nhận người con hiếu thảo cho các tấm gương điển hình
Bà Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trao bằng công nhận "Người con hiếu thảo" cho các tấm gương điển hình

Trong những năm qua, các cấp, các ngành, các đoàn thể trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào thiết thực, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống trong gia đình. Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương người con, người cháu luôn biết kính trên, nhường dưới, lễ phép và hết lòng chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ. 158 gương điển hình người con hiếu thảo được biểu dương hôm nay là một minh chứng.

Bà Dương Thị Bích- Tấm gương điển hình “Người con hiếu thảo” biểu diễn văn nghệ bài “Mừng tuổi mẹ”
Bà Dương Thị Bích- Tấm gương điển hình “Người con hiếu thảo” biểu diễn văn nghệ bài “Mừng tuổi mẹ”...

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các tấm gương được biểu dương sau chương trình hôm nay trở về với cuộc sống đời thường sẽ tiếp tục là những điển hình người con hiếu thảo, xứng đáng là tấm gương sáng trong cộng đồng. Đồng thời, Chương trình giao lưu, biểu dương người con hiếu thảo sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo để ngày càng có nhiều cá nhân có lối sống đẹp trong cộng đồng.

Nhiều người xúc động khi các tấm gương chia sẻ  hoàn cảnh gia đình.
Nhiều người xúc động khi các tấm gương chia sẻ hoàn cảnh gia đình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị  Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác gia đình trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, 158 gương điển hình “Người con hiếu thảo” tỉnh lần thứ I được trao giấy công nhận. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trao tặng 19 suất học bổng Nguyễn Thị Định (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các gương điển hình “Người con hiếu thảo” đang là học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Các tấm gương “Người con hiếu thảo”
Các tấm gương “Người con hiếu thảo”
Phó giám đốc Sở Văn hóa-thể thao và du lịch Đặng Thanh Thủy trao giải băng
Phó giám đốc Sở Văn hóa-thể thao và du lịch Đặng Thanh Thủy trao giải băng “Người con hiếu thảo” vinh danh các tấm gương .
Ông Đinh Kim Tuấn, Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai trao giấy công nhận
Ông Đinh Kim Tuấn, Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai trao giấy công nhận "Người con hiếu thảo" cho các tấm gương.
Các tấm gương giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc cha mẹ và hoàn cảnh gia đình.
Các tấm gương giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc cha mẹ và hoàn cảnh gia đình.

Tin: Nga Sơn; ảnh: Văn Chính

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,831,227       12