Đời sống

Ái nữ nhà Obama làm gì trong 1 năm bảo lưu ĐH Harvard?

“Có một cô gái tóc vàng và chúng tôi đoán rằng cô ấy là người quan trọng” – Gregorio Mamani, một trong số những người hướng dẫn trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Hồi tháng 11 năm ngoái, các quan chức của Đại sứ quán Mỹ đã thông báo với 3 anh em người dẫn đường lên dãy núi Cordillera Real hùng vĩ của Bolovia rằng họ sẽ sớm được đón tiếp một người Mỹ quan trọng.

Ái nữ nhà Obama làm gì trong 1 năm bảo lưu ĐH Harvard? - Ảnh 1.

Malia (đứng giữa) đi du lịch cùng nhóm bạn tới dãy núi Cordillera ở Bolivia

Khi một nhóm thanh niên cùng một đội vệ sĩ người Mỹ xuất hiện vào ngày 24/11, 3 anh em hướng dẫn viên không chắc người quan trọng mà họ được thông báo có phải là Malia Obama – con gái lớn của cựu Tổng thống Obama hay không.

“Có một cô gái tóc vàng và chúng tôi đoán rằng cô ấy là người quan trọng” – Gregorio Mamani, một trong số những người hướng dẫn trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Chỉ đến vài ngày gần đây, sau khi báo chí Bolivia tiết lộ về chuyến đi của Malia tới Bolivia và Peru hồi cuối năm ngoái, những người hướng dẫn mới nhận ra người mà họ đã chăm sóc trong suốt chuyến đi 5 ngày. “Cô ấy rất khiêm nhường, hay nói, nói tiếng Tây Ban Nha rất tốt” – anh Mamani nhớ lại. “Cô ấy đã bị mê hoặc bởi cảnh đẹp của Bolivia”.

Trong suốt chuyến đi vất vả này, ái nữ nhà Obama không hề nhận bất cứ sự đối xử đặc biệt nào so với những người khác. Cô nấu ăn, làm việc vặt cùng với các bạn đi cùng – anh Mamani chia sẻ.

Truyền thông Bolivia cũng thông tin về việc Malia quyết định trì hoãn việc học tập ở Harvard trong khoảng 1 năm để trải nghiệm cuộc sống (hay còn gọi là quãng thời gian “gap year”). Malia từng sống với một gia đình ở Tiquipaya – một thị trấn nhỏ ở trung tâm Bolivia. Chuyến đi của cô được tổ chức bởi Where There Be Dragons – một công ty Colorado chuyên tổ chức các chuyến đi giáo dục – một đại diện của công ty này xác nhận. Chuyến đi dài 83 ngày của công ty này được quảng cáo là phương tiện giúp sinh viên “tìm hiểu xu hướng chính trị, các phong trào xã hội và những nỗ lực bảo vệ môi trường ở các vùng núi và rừng rậm của Bolivia và Peru”.

Truyền thông Bolivia cũng tiết lộ, Tổng thống Obama đã gọi cho Tổng thống Evo Morales đề nghị hợp tác để đảm bảo sự an toàn cho chuyến đi của con gái ông. Các quan chức Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận và xác nhận việc 2 nhà lãnh đạo này có nói chuyện với nhau.

Ông Morales thường chỉ trích về cái mà ông gọi là âm mưu của Mỹ nhằm làm suy yếu các Chính phủ cánh tả, trong đó có Chính phủ của ông. Cả hai nước này đã không trao đổi đại sứ từ năm 2008.

Tuy vậy, ông Morales vẫn chào đón ái nữ của ông Obama.

“Mặc dù có sự khác biệt đáng kể về chính trị với Chính quyền ông Obama, nhưng ông ấy đã chấp nhận chuyến đi, hiểu được tầm quan trọng của việc học tập thông qua trải nghiệm và tôn trọng sự riêng tư của Malia” – Kathryn Ledebur, một chuyên gia của Bolivia nhận định. “Đó thực sự là một tiền lệ quan trọng”.

aFamily

người quan trọng, Đại sứ quán Mỹ, nhóm thanh niên, tiếng Tây Ban Nha, trải nghiệm cuộc sống, đi du lịch, Đại sứ quán, Tây Ban Nha, Bảo vệ môi trường,


      © 2021 FAP
        2,830,138       46