Đời sống

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực

Tạm biệt, vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ! Sau này, mỗi khi nhắc đến Obama, người ta sẽ không chỉ nhớ đến vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, mà chắc hẳn sẽ có nhiều người vẫn còn rỉ tai nhau câu chuyện ngôn tình của vợ chồng ông.

Vào tháng 6/1989, chàng sinh viên ngành luật của trường Đại học Harvard Barack Obama lần đầu gặp nữ đồng nghiệp kiêm cố vấn kém 3 tuổi là Michelle Robinson tại hãng luật Sidley & Austin ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ. Và ngay từ cái nhìn đầu tiên, chàng sinh viên trẻ đã phải lòng nữ cố vấn xinh đẹp của mình.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 1.

Obama lập tức đưa ra quyết định phải "cưa đổ" đối phương, nhưng khi đó Michelle lại không hề có ý định hẹn hò với đồng nghiệp, cho dù nghĩ rằng Obama rất dễ thương.

Tuy nhiên, điều đó chẳng hề khiến Obama nản lòng. Chàng sinh viên trẻ liên tục gọi điện, gửi thư tay và hoa cho người trong mộng. Và Obama đã dần chinh phục được Michelle bởi một buổi nói chuyện với các thanh niên da đen nghèo ở Chicago. Cuối cùng, nữ cố vấn đã đồng ý đi ăn tối cùng Obama và nhanh chóng bị người đàn ông ấy quyến rũ.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 2.

Vượt qua mọi khoảng cách về thân thế (khi Michelle là một người gốc Phi, còn mẹ của Obama lại là người gốc da trắng, cha đã tái hôn), cùng với sự quyết tâm của cả hai, Barack Obama và Michelle Robinson đã kết hôn vào ngày 3/10/1992, sau 3 năm hẹn hò. Lúc ấy, vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ đã nói với vài người bạn rằng: "Vợ của tôi thông minh hơn tôi và khó chịu hơn tôi nhiều."

Thế nhưng, chính nhờ người phụ nữ này mà Obama mới có được sự nghiệp chính trị huy hoàng và một gia đình hạnh phúc viên mãn như ngày hôm nay.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 3.

Ai cũng biết Obama là một người chồng mẫu mực, một người cha hết lòng yêu thương con cái. Trong suốt 1 thập kỷ xuất hiện trước công chúng với những khoảnh khắc ngọt ngào, hầu như cả thế giới đều mặc định Tổng thống Obama không chỉ có một sự nghiệp thành công rực rỡ, mà còn may mắn có được một gia đình êm ấm, lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, ông bà Obama cùng hai cô con gái Malia và Sasha giống như một gia đình vừa bước ra từ trong truyện cổ tích.

Ấy thế nhưng, cũng giống như bao cặp vợ chồng khác, trong hơn 27 năm sống bên nhau, cuộc hôn nhân của họ cũng từng trải qua những cơn sóng to gió lớn, có lúc đứng bên bờ vực thẳm tưởng chừng không thể cứu vãn nổi.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 4.

4 năm sau khi kết hôn, vào thời kỳ ông Obama trở thành Thượng nghị sĩ ở bang Illinois, những con sóng ngầm đã bắt đầu len lỏi vào giữa hai con người tài giỏi và có cá tính mạnh ấy.

Trong lúc mải mê tìm cách thay đổi thế giới, ông Obama đã khiến cho vợ mình cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bày bừa, vứt quần áo khắp nhà nhưng lại chẳng bao giờ chịu phụ giúp vợ công việc nội trợ. Ngoài ra, bà Michelle còn rất không hài lòng khi chồng mình hút thuốc lá nhiều đến mức khiến cho căn nhà của họ lúc nào cũng nồng nặc mùi hôi.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 5.

Mặc dù cũng vất vả ra ngoài làm việc và được trả lương cao khi làm luật sư tại một công ty danh tiếng ở Chicago, nhưng bà Michelle luôn phải gồng mình chăm sóc cho gia đình nhỏ. Bà từng không hiểu tại sao bản thân mình cũng có thể đạt được những thành công to lớn trong cuộc sống mà rồi lại phải hy sinh, dọn dẹp nhà cửa thay chồng.

Năm 1998, vợ chồng Obama hân hoan chào đón cô con gái đầu lòng Malia. Tuy nhiên, cô con gái bé bỏng chẳng thể giữ nổi chân ông bố tham công tiếc việc của mình. Công việc bận rộn khiến ông Obama thường xuyên vắng nhà. Khi đó, tuy bà Michelle hay cằn nhằn nhưng ông Obama vẫn nhất mực yêu thương vợ. Còn bà Michelle - người luôn mong chồng có thể làm một công việc nhàn hạ hơn với mức lương cao - lại luôn cho rằng ông Obama không quan tâm đến vợ con và để mặc bà lầm lũi chăm lo cho cả gia đình.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 6.

Những con sóng ngầm cứ ngày một lớn dần và đã có lúc dâng lên cao đến mức đẩy vợ chồng Obama đến bên bờ vực tan vỡ. 8 năm sau khi kết hôn, suýt chút nữa thì Obama và Michelle đã đưa nhau ra toà làm thủ tục ly hôn.

Cuộc sống gia đình của họ chỉ thay đổi vào tháng 9/2001, khi cô con gái thứ hai Sasha bị mắc bệnh viêm màng não lúc mới 3 tháng tuổi. Quá thương cô con gái nhỏ tội nghiệp, ông Obama đã mặc kệ hết mọi công việc để túc trực bên giường bệnh của con suốt 72 tiếng đồng hồ và cùng con chiến đấu với tử thần.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 7.

Cho đến khi Sasha khỏi bệnh, vợ chồng Obama đã biết cảm thông hơn cho đối phương và xích lại gần nhau hơn. Bà Michelle khi ấy đã ra tối hậu thư với ông Obama, yêu cầu ông phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình. Tất nhiên, ông Obama đã lập tức đồng ý với điều kiện của vợ.

Sau khi ông Obama trở thành một ngôi sao sáng trong chính trường nước Mỹ, có rất nhiều người hâm mộ là những cô gái trẻ đẹp đã tìm cách tiếp cận ông. Thế nhưng, bà Michelle chưa bao giờ tỏ ra lo lắng trước vấn đề này, bởi bà biết, chồng mình quá yêu các con nên sẽ chẳng bao giờ tự tay huỷ hoại cuộc hôn nhân giữa hai người, cũng như hạnh phúc gia đình của họ. Bên cạnh đó, ông Obama cũng tâm sự rằng không hề nghĩ tới chuyện phản bội người vợ tài giỏi và hết mực chăm lo cho gia đình của mình.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 8.

Vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ và phu nhân đã từng chia sẻ những lời bày tỏ chân thành cùng hình ảnh ngọt ngào của họ lên mạng xã hội, cũng như trong các buổi phỏng vấn. Họ cũng không quên dành cho nhau những cử chỉ ân cần, âu yếm một cách vô cùng tinh tế, khiến cho cả thế giới phải trầm trồ vì ngưỡng mộ.

Và mới đây nhất, trong bài diễn văn chào tạm biệt của Tổng thống Obama vào buổi tối ngày 10/1 tại thành phố Chicago, dư luận trên toàn thế giới lại thêm lần nữa phải xuýt xoa trước những lời bày tỏ tình yêu cũng như sự ngưỡng mộ của ông dành cho người phụ nữ đã đồng hành cùng mình trong suốt hơn 2 thập kỷ qua.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 9.

Ông đã không nén nổi những giọt nước mắt xúc động khi nói ra những lời từ tận đáy lòng: "Michelle LaVaughn Robinson, cô gái của South Side. Trong 25 năm qua, em không chỉ là vợ và mẹ của các con anh, mà còn là người bạn thân thiết nhất của anh. Em đã đảm nhận một vị trí mà bản thân em không hề trông đợi, đồng thời biến nó thành của riêng mình với sự duyên dáng, dũng cảm, phong cách và hài hước của em. Em đã khiến Nhà Trắng trở thành một nơi thuộc về tất cả mọi người. Và cả một thế hệ đã đặt ra một tầm nhìn mới cao hơn nhờ việc xem em là hình mẫu. Vì vậy, em đã làm anh và đất nước này cảm thấy tự hào."

Ông Obama cũng không quên khẳng định, quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời ông không phải là những sự kiện trên cương vị Tổng thống, mà chính là việc lựa chọn bà Michelle làm vợ, làm mẹ của các con mình.

Sau hai nhiệm kỳ làm Tổng thống, câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của vợ chồng ông Obama vẫn luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Thậm chí, nhiều tờ báo Mỹ còn cho rằng cuộc hôn nhân giữa hai người chính là minh chứng hùng hồn cho tình yêu đích thực vẫn còn tồn tại trong cuộc đời này.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 10.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 11.

Hình ảnh ông bà Obama thời còn trẻ.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 12.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 13.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 14.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 15.

Bà Michelle luôn dành cho chồng những cử chỉ ân cần, âu yếm.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 16.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 17.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 18.

Bà chính là hậu phương vững chắc của chồng.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 19.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 20.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 21.

Cả hai không ngớt dành những lời hết sức tình cảm cho đối phương.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 22.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 23.

Sau 27 năm cùng nhau vượt qua mọi sóng gió, giờ họ không chỉ là vợ chồng mà còn là những người tri kỷ của nhau.

Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 24.
Mối nhân duyên trời định của vợ chồng Tổng thống Obama sẽ khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực - Ảnh 25.

Gia đình hạnh phúc của vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ là niềm ao ước của hàng triệu người trên thế giới này.

aFamily

Tổng thống Obama, Tình yêu đích thực, chàng sinh viên, nữ đồng nghiệp, sinh viên trẻ, buổi nói chuyện, thanh niên da đen, thông minh hơn, sự nghiệp ch


      © 2021 FAP
        2,830,182       39