Đời sống

Cậu út nhà Trump và cuộc sống của con tổng thống Mỹ

Là quý tử nhà tỷ phú, Barron Trump vốn đã thu hút sự chú ý của truyền thông. Khi là con trai tổng thống Mỹ, cậu bé này còn nổi tiếng hơn nhiều.

Barron Trump là con duy nhất của Tổng thống Donald Trump (70 tuổi) với người vợ hiện tại - cựu người mẫu Melania Trump (46 tuổi). Theo The Sun, cuộc sống của cậu bé 11 tuổi sẽ có nhiều thay đổi sau khi ông Trump nhậm chức tổng thống.

Không chuyển ngay tới Nhà Trắng cùng cha

Về lý thuyết, Barron Trump là cậu bé đầu tiên sống tại Nhà Trắng kể từ thời của John Fitzgerald Kennedy, Jr. (con trai Tổng thống thứ 35 John F. Kennedy).

Song trên thực tế, cậu bé không chuyển ngay tới Washington D.C cùng cha mà vẫn sống ở Trump Tower (New York, Mỹ) ít nhất 6 tháng nữa.

Cậu út nhà Trump và cuộc sống của con tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Sau khi đắc cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái, ông Trump từng nói với truyền thông rằng việc học của con trai luôn là ưu tiên hàng đầu. Do đó, sau khi ông nhậm chức, Barron và mẹ Melania vẫn tiếp tục ở lại New York để cậu bé hoàn thành trọn vẹn năm học.

Hiện nay, quý tử nhà Trump học trường chuyên và dự bị Columbia (Columbia Grammar and Preparatory School), với mức học phí khoảng 31.000 bảng Anh/năm (gần 900 triệu đồng).

Trong 35 năm qua, khi chuyển tới Nhà Trắng, các tổng thống thường cho con học tại trường Sidwell Friends. Chelsea Clinton, Malia và Sasha Obama đều đã và đang là học sinh của trường này.

Tuy nhiên, nhiều người dự đoán Barron sẽ học tại trường khác. St. Albans và Landon là hai cái tên được nhắc tới.

Nhiều vệ sĩ

Con của tổng thống đều được Cơ quan Mật vụ Mỹ bảo vệ. "Tiểu Donald Trump" cũng đang có nhiều vệ sĩ bên mình.

Khi đến nghỉ dưỡng tại ngôi nhà ở Mar-a-Lago (Florida, Mỹ) nhân dịp Lễ tạ ơn, Barron và gia đình được hơn 150 nhân viên an ninh đảm bảo an toàn.

Hai mẹ con sống tại Trump Tower, mật vụ Mỹ cũng theo sát họ. Chi phí cho việc này khoảng một triệu USD/ngày (khoảng 22 tỷ đồng).

Cựu Tổng thống Obama từng chia sẻ rằng trong quá trình trưởng thành, các con gái của ông thấy phiền phức khi luôn có người đi theo. Hai tiểu thư vẫn được ngủ ở ngoài và làm những việc như những đứa trẻ bình thường khác nhưng dưới sự giám sát và bảo vệ của mật vụ.

Mời bạn bè thăm Nhà Trắng

Không chỉ là nơi làm việc của tổng thống, tổ chức các sự kiện long trọng hay như một bảo tàng, Nhà Trắng còn là "tổ ấm" đích thực. Các con của tổng thống đều được phép mời bạn đến chơi.

Rạp chiếu phim, bể bơi, sân tennis cùng nhiều dịch vụ khác chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với các bạn của "tiểu Donald".

Có thể nuôi động vật trong Nhà Trắng

Gia đình các Tổng thống Obama, Kennedy và Carter từng nuôi thú cưng khi sống tại Nhà Trắng. Malia và Sasha Obama có hai chú chó đáng yêu là Sonny và Bo.

Nhiều người dự đoán Barron cũng sẽ mang một chú Goldendoodle đến Nhà Trắng để làm bạn.

Tương lai của con trai tổng thống ra sao?

Khi ông Obama nhậm chức, con gái út Sasha mới 7 tuổi. Cựu tổng thống từng tâm sự ông rất lo lắng về những tác động ngày càng lớn đến hai công chúa khi có cha là người đứng đầu nước Mỹ.

Mặc dù vậy, trong lần trả lời phỏng vấn ABC News, ông khẳng định các con là những cô gái lễ phép, thông minh, hài hước, tốt bụng và ngọt ngào. Cả hai thừa hưởng nhiều tính cách của mẹ - bà Michelle Obama.

Giống với Malia và Sasha, Barron cũng khá thân thiết với mẹ. Bà Melania nói với Us Weekly rằng:"Tôi dành phần lớn thời gian ở nhà làm mẹ của con. Bé mới 10 tuổi (tính đến năm 2016), luôn cần ai đó ở bên”.

Khác với hai tiểu thư nhà Obama, cuộc sống của Barron có phần sôi nổi ngay từ khi cha cậu tranh cử. Bà Melania cho hay gia đình luôn nỗ lực bảo vệ con trai trước những người chỉ trích ông Trump.

Bà cũng thường xuyên định hướng cho con, dạy cậu bé bài học đạo đức, truyền thống và giá trị để sống với danh phận là con người nổi tiếng.

Sinh ra trong gia đình giàu có, quyền lực, hưởng nền giáo dục đặc biệt và luôn sống trong sự "nhòm ngó" của nhiều con mắt, liệu trong tương lai, "tiểu Donald Trump" sẽ trở thành người như thế nào?

aFamily

Tổng thống Mỹ, nhà tỷ phú, nhậm chức Tổng thống, cậu bé 11 tuổi, tổng thống donald trump, Cơ quan mật vụ Mỹ, Mật vụ Mỹ, Lễ Tạ ơn, Tổng thống Obama, nu


      © 2021 FAP
        2,830,180       33