Đời sống

Khánh Vy: "Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình"

Cũng đã gần 1 năm kể từ khi clip "bắn" 7 thứ tiếng của Khánh Vy trở nên nổi tiếng. Trong suốt thời gian qua, cô bạn đã thực sự để lại rất nhiều ấn tượng với những hoạt động cũng như thành tích mình có được. Cùng trò chuyện và nhìn lại hành trình những điều đã làm được của Khánh Vy nhé!

Kể từ lúc bất ngờ nổi tiếng nhờ clip "bắn" 7 thứ tiếng, cho đến hiện tại Khánh Vy vẫn là cái tên không ngừng hot. Cô bạn luôn để lại ấn tượng là một nữ sinh xinh xắn, thành tích học tập tốt, lại cực năng động và có tài. Mới đây nhất, Khánh Vy đã khiến mọi người chú ý khi trở thành MC dẫn chương trình bản tin quốc tế cho một đài truyền hình dù mới chỉ 18 tuổi. Điều này đã khiến những người vốn yêu mến Khánh Vy càng thêm ngưỡng mộ cô nàng.

 

Gần 1 năm kể từ ngày xuất hiện với clip 7 thứ tiếng, cho đến hiện tại, Khánh Vy cũng đã có khá nhiều những hoạt động và thành tích nổi bật. Nhân những ngày cuối năm này, hãy cùng trò chuyện và nhìn lại hành trình đó với cô bạn này nhé!

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 2.

Trần Khánh Vy

Sinh năm 1999

Sinh viên năm 1 lớp Chất lượng cao, Khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao

MC bản tin Thế giới nghiêng của VTC1

Chào Khánh Vy, những ngày vừa qua thông tin bạn trở thành MC chính luận trẻ nhất - dẫn bản tin Thế giới nghiêng đang rất được quan tâm. Cảm xúc như thế nào khi lại được mọi người chú ý?

Rất vui và bất ngờ! Mình nhận ra việc mình được chú ý hơn luôn đến rất ngẫu nhiên và không hề có sắp đặt gì trước. Lần này là từ một cái ảnh trong đài và bỗng nhiên... (cười). Mình rất cảm ơn mọi người đã dành sự quan tâm cho mình trong suốt thời gian vừa qua.

Hiện tại ngoài việc học ở trường thì Khánh Vy có thêm công việc hay hoạt động gì nữa không?

Mình đang là CTV dẫn chương trình cho đài, làm đại sứ thương hiệu cho một vài tổ chức và dự án. Ngoài ra thì mình có tham gia các hoạt động ngoại khoá trên trường cũng như dẫn một số chương trình ở ngoài.

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 4.

Cũng gần 1 năm từ ngày clip "bắn" 7 thứ tiếng của bạn nổi tiếng rồi, từ đó đến giờ Khánh Vy đã làm được những gì?

Cũng có khá nhiều thứ. Mình... đậu 4 trường đại học, được đến gần hơn với khán giả truyền hình cả nước qua các chương trình truyền hình. Đáng nhớ nhất là khách mời đầu tiên khai trương 8ielts của Vtv7. Rồi thì trở thành đại sứ thiện chí cho một dự án của giới trẻ Việt Nam, gần đây thì trở thành MC cho bản tin thời sự quốc tế.

Trong năm qua mình đã có rất nhiều trải nghiệm mới, được gặp những con người mới và học hỏi thêm nhiều điều. 2016 là một năm nhiều màu sắc với những trải nghiệm rất đa dạng!

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 5.

Bạn có thấy mình thay đổi nhiều thứ sau 1 năm qua không?

Theo mình thì việc thay đổi là điều tất yếu của mỗi người, đặc biệt là khi trở thành sinh viên đại học. Từ lúc được một số người biết đến và chú ý, mình cũng để ý và trau chuốt hơn cho bản thân cả bên trong lẫn bên ngoài. Cũng không thể lúc nào cũng như một cô học sinh cấp 3 được nữa mà phải chỉn chu và "người lớn" hơn.

Vừa đi học, vừa đi làm giúp mình có thêm trải nghiệm mới với những con người mới, được học hỏi và nâng cao nhiều hơn về khả năng cũng như các mối quan hệ. Điều đó tạo động lực để mình xác định hướng đi và hướng phát triển của mình. Nói chung là mình trở nên trách nhiệm hơn với bản thân và những người xung quanh.

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 6.
Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 7.

Sự nổi tiếng có mang đến cho Khánh Vy áp lực?

Nếu nói Khánh Vy nổi tiếng thì mình nghĩ cũng không đúng, chỉ là mình được một bộ phận biết đến và nhớ tên thôi chứ đâu phải ai nhắc tới mình cũng biết (cười).

Thực ra áp lực là điều không thể tránh khỏi. Từ khi được biết đến nhiều hơn, mình cũng tự bắt buộc bản thân phải hoàn thiện mỗi ngày. Đặc biệt nhất là trong công việc, sẽ rất áp lực khi khiến mọi người chưa hài lòng về khả năng; áp lực cân bằng thời gian giữa đi làm - đi học và phải hoàn thành tốt cả hai; rồi áp lực khi cảm thấy có lỗi vì phải hy sinh nhiều thời gian đáng ra có thể dành cho gia đình, bạn bè nhưng bản thân lại bị cuốn vào guồng quay công việc.

Sự quan tâm và chú ý của mọi người cũng khiến mình tạo ra áp lực phải cố gắng mỗi ngày để không khiến ai thất vọng, rồi luôn làm mới mình để không tạo ra sự nhàm chán nữa.

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 8.
Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 9.
Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 10.

Vậy trong suốt thời gian qua, Khánh Vy đã làm gì để duy trì sự chú ý của mình?

Câu này... khó quá (cười). Mình nghĩ là không có công thức chung cho tất cả mà mỗi người tự có cho mình câu trả lời riêng. Trước clip 7 thứ tiếng, mình chưa từng nghĩ tới việc sẽ có ngày mình phải suy nghĩ cho câu hỏi này.

Với mình thì có lẽ là luôn tìm ra cái riêng của bản thân rồi tích cực phát triển nó. Tuy nhiên, để mọi người luôn chú ý tới mình là điều rất khó, nhưng mình vẫn luôn cố gắng xây dựng một hình ảnh "sạch", hiện đại và có tri thức. Hi vọng rằng khi nhắc đến mình, mọi người không chỉ dừng lại ở "cô gái 7 thứ tiếng" mà sẽ nhớ tới những gì mình đã làm được.

Nghĩa là bây giờ Vy không còn muốn người ta gắn mình với hình ảnh "cô gái nhại 7 thứ tiếng" nữa, đúng không?

Clip 7 thứ tiếng đã mang lại cho mình một tên gọi rất đáng yêu là "nữ sinh/cô gái 7 thứ tiếng", giúp mình được nhiều người biết tới hơn và là một kỷ niệm cũng như dấu mốc đáng nhớ. Tuy nhiên nó chỉ là một clip... ăn may mà thôi.

Giờ xem lại mình thấy lúc đó còn trẻ con, không ngờ rằng mọi ng lại có nhiều phản ứng đến thế. Giờ thì mình muốn bản thân người lớn và trưởng thành hơn. Không chỉ là 7 thứ tiếng, mình mong muốn được biết tới với những gì mình đã làm. Hình ảnh của một người trẻ năng động, hoà nhập và luôn muốn đóng góp được những điều tích cực.

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 11.
Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 12.

Vậy Khánh Vy có cần sự nổi tiếng không?

Mình thì khá thích những hoạt động bề nổi như truyền hình, ngoại khoá, truyền thông... nên việc được một bộ phận biết tới như hiện tại đang là bước đệm, mang tới cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm cho mình.

Khánh Vy cũng nghĩ rằng tâm lý chung của mọi người đều thích mình được nổi bật, chú ý. Bản thân mình cũng thế nhưng đó không phải điều mình quá đặt nặng.

Quan sát Khánh Vy hiện tại, rồi những gì bạn thể hiện trên mạng xã hội, nhiều người sợ rằng bạn quá tập trung vào những việc như nhận quảng cáo, PR rồi thay đổi...

Mình nghĩ là mình vẫn sẽ như thế này thôi. Sự nổi tiếng đến như trên trời rơi xuống, nhưng mình lại thực sự nghiêm túc với cơ may này.

Nếu chỉ nhìn Facebook mà nói Khánh Vy đã thay đổi thì hơi sai cho Vy rồi ,vì cuộc sống của mình có nhiều thứ hơn là những gì đang thể hiện trên đó. Đối với mình, sự nổi tiếng như là đồ trang sức, có thì mình đẹp hơn, lộng lẫy hơn nhưng nếu không đeo trang sức thì mình vẫn là mình thôi!

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 13.

Định hướng hiện tại của Khánh Vy là gì vậy, bạn chia sẻ được chứ?

Xanh, sạch, đẹp! Ý mình là: xanh như tuổi trẻ, tràn đầy năng lượng; sạch là bản thân không bị gắn với những thứ tiêu cực; đẹp là những việc mình làm có ý nghĩa với mọi người. À, đẹp cả hình thức nữa (cười).

Cụ thể thì mình muốn được thực hiện đam mê về truyền hình, truyền thông, nhưng bên cạch đó vẫn không lơ là việc học. Song song là sắp xếp được thời gian tham gia dự án hoạt động liên quan đến cộng đồng.

Khánh Vy: Sự nổi tiếng giống như trang sức, có thì đẹp, không có thì mình vẫn là mình - Ảnh 14.

Chỉ mới 18 tuổi nên chắc những hoạt động của bạn, những điều bạn làm vẫn được bố mẹ quản lý nhiều chứ?

Có chứ! Bố mẹ nào chả lo lắng cho đến khi con lớn. Nhưng mình tự do trong khuôn khổ, vẫn có quyền đưa ra quyết định cho một số công việc của mình. Bố mẹ luôn ở cạnh đưa ra lời khuyên, định hướng, và là chỗ dựa tinh thần nên dù làm gì cũng luôn cảm tháy đang ở trong bàn tay của bố mẹ.

Cảm ơn Khánh Vy nhé!

aFamily

Trong suốt thời gian, Dẫn chương trình, tin thế giới, đại sứ thương hiệu, giới trẻ Việt Nam


      © 2021 FAP
        2,831,226       9