Đời sống

Bỏ 4 triệu mua váy “kiệt tác của nghìn viên ngọc trai”, ngậm ngùi nhận hàng như "đồ chợ đêm”

Sau khi phản ứng với người bán, chẳng những không được bồi thường mà cô khách hàng tên Kim Quỳnh còn bị nói... "sống 2 mặt".

Mới đây, trên một diễn đàn tâm sự dành cho hội chị em, cô nàng Bùi Thị Kim Quỳnh đã chia sẻ những hình ảnh cùng câu chuyện ấm ức của mình khi mua hàng online của shop H.H ở Hà Nội. Điều đáng nói, cô nàng này là khách quen của shop, đã từng mua rất nhiều quần áo, giày dép và cả túi xách ở đây. Thế nhưng, trong dịp mới đây đặt chiếc váy rất đắt tiền 4 triệu đồng nhân sinh nhật thì lại bị “nhận quả đắng” là chiếc váy khác một trời một vực so với lời quảng cáo.

Cô nàng Bùi Thị Kim Quỳnh tâm sự: “Ngày mai là sinh nhật em các mẹ ạ! Để chuẩn bị cho quả sinh nhật hoành tá tràng, em chị hẳn 4 triệu để mua 1 cái váy..., nhưng hỡi ơi, em cầm cái váy trên tay mà ruột đau như cắt, tức muốn thổ máu luôn!”.

Bỏ 4 triệu mua váy là “kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai”, cô nàng nhận về váy như
Mẫu của chiếc váy "kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai đính tay" mà cô nàng Kim Quỳnh đặt mua.
Bỏ 4 triệu mua váy là “kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai”, cô nàng nhận về váy như
Còn đây là chiếc váy nhận về, ôi, không thể ngờ...

Kim Quỳnh cho biết, chuyện mua chiếc váy đắt tiền này bắt nguồn từ khi chính chủ shop là người giới thiệu cho cô mua. Vì là địa chỉ mua hàng quen thuộc, lại tin tưởng nên khi chủ shop giới thiệu chiếc váy là “kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai đính tay” và là hàng thủ công, Kim Quỳnh liền quyết định mua ngay.

Và khi nhận chiếc váy về, cô nàng cảm thấy vô cùng thất vọng và mất niềm tin vì chiếc váy khác từ phom đến chất liệu váy: “Đó là quyết định sai lầm nhất cuộc đời em! Khi em nhận và nói chuyện với bạn ấy. Bạn ấy đã xoá bạn bè với em luôn! Và lỗi lầm là do em hết!”.

Theo Kim Quỳnh chia sẻ, trước đó, shop này cũng đã không ít lần trễ hẹn giao hàng với cô nhưng vốn là người dễ tính nên cô đã cho qua.“Em ở Sài Gòn, còn bạn ấy (chủ shop online – PV) ở ngoài Hà Nội, mỗi lần mua hàng em phải chờ đến cả tuần trời, có khi cả 2 tuần mới nhận được hàng. Vì hàng có sẵn không phải order mà chuyển hàng chậm trễ nên em phàn nàn với bạn ấy, và bạn ấy bảo không tìm được chỗ nào chuyển phát nhanh uy tín. Dần dà em cũng bỏ qua không tính toán gì. Mặc kệ”.

Vẫn chưa hết, cô nàng kể tiếp: “Chuyện bộc phát lên đến đỉnh điểm khi ngày 27/8, em có đặt bạn ấy 1 đôi giày và 1 cái túi để về Bắc, em có nhấn mạnh là chuyển phát nhanh gấp vào cho tôi. Vì tôi cần lắm, mai là thứ 7 rồi, cố gắng, cố gắng, thứ 3 tôi bay sớm đấy. Ấy thế mà đến 4 ngày sau em mới nhận được hàng các mẹ ạ. Lúc hàng chuyển đến nhà em thì em ra ngoài Bắc rồi. Trước khi lấy hàng em có bảo nếu nó không vào kịp thì tôi không lấy hàng, vậy mà em vẫn bị ép phải lấy. Vì bạn ấy không trả lại tiền (mặc dù lúc trước nói nếu không vào kịp thì hoàn tiền).

Thêm vụ em mua cho cháu em 2 bộ quần áo từ ngày 2/9 đến ngày hôm nay mẹ em mới nhận được (chuyển từ Hà Nội về Tuyên Quang) với lý do em cho sai địa chỉ, gửi không được. Trong khi đó, vẫn địa chỉ cũ ngày hôm nay em mới nhận được hàng”.

Quá nhiều lần đã dễ tính bỏ qua nhưng lần này về vụ chiếc váy 4 triệu "xấu ma chê quỷ hờn" không như quảng cáo, cô nàng Kim Quỳnh tỏ ra vô cùng tức giận và cho biết sẽ không bỏ qua dễ dàng như những lần trước.

Khi cô nàng phản hồi với chủ shop H.H lý do vì sao nó lại khác như vậy thì được chủ shop nói “không có tâm trạng để nói chuyện” và “chẳng thấy nó thế nào cả”.

Không tôn trọng khách hàng, theo lời Kim Quỳnh, chủ shop còn quay sang nói cô là người “sống 2 mặt”.

Bỏ 4 triệu mua váy là “kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai”, cô nàng nhận về váy như
Bỏ 4 triệu mua váy là “kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai”, cô nàng nhận về váy như
Bỏ 4 triệu mua váy là “kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai”, cô nàng nhận về váy như
Chủ shop không những không giải thích về chuyện 2 chiếc váy khác xa nhau mà còn mắng Kim Quỳnh sống 2 mặt.

Kim Quỳnh cho hay, hiện giờ chủ shop H.H đã chặn facebook của cô và chặn luôn cả số điện thoại nên cô không thể liên lạc được nhưng cô sẽ có cách khác để giải quyết vụ này.

"Bạn ấy chặn hết mọi liên lạc với em. Thật tình em rất dễ tính. Em rất thông cảm cho những bạn bán hàng online vì đồng tiền kiếm ra khó khăn nên em không muốn làm to chuyện. Nhưng bạn ấy cư xử như vậy khiến em thất vọng vì dù gì tớ đã mua rất nhiều hàng cho bạn ấy. Vậy nên em sẽ theo đến cùng, không bỏ qua cho chủ shop nữa”,Kim Quỳnh quả quyết.

Cũng qua câu chuyện của chính mình, cô nàng muốn cảnh tỉnh các chị em mua hàng online thì nên cẩn thận, đừng quá tin tưởng người khác để rồi bị lừa đảo.

Chị em kêu gọi cạch mặt shop 

Ngay khi nghe Kim Quỳnh kể qua về câu chuyện mua váy online của mình, nhiều chị em trên diễn đàn mạng xã hội tỏ ra bức xúc thay và cho rằng chủ shop H.H nếu đúng là "lật mặt" làm như vậy thì sẽ chẳng thế nào tồn tại được lâu.

Bỏ 4 triệu mua váy là “kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai”, cô nàng nhận về váy như
Sau khi thử mặc 1 lần, cô nàng cho hay chán không muốn mặc lại lần 2.

Nguyễn Thanh Thuỳ nói: “Với khách hàng tiềm năng như vậy mà để mất uy tín. Chân thành chia buồn với chủ shop! Kinh doanh mà như vậy thì được mấy bữa? Váy như cái váy chợ đêm mà 4 triệu”.

Bức xúc thay cho cô gái trẻ mua phải hàng dởm, Thu Thủy yêu cầu: “Chủ topic đăng cả địa chỉ shop lên đây để chị em còn tránh. Cái váy như giẻ lau mà 4 triệu. Tưởng tiền bây giờ dễ kiếm lắm mà muốn ăn không của người khác?”.

Cùng quan điểm, Ly Vương Nguyễn cho rằng: “4 triệu chứ có phải 400 hay 40 nghìn đâu. Cứ nghĩ ăn được tiền của người dễ lắm í”.

Theo Ly Vương Nguyễn thì phải làm cho ra ngô ra khoai vụ này: “Bạn mà hiền rồi bỏ qua lại không biết bao nhiêu người bị lừa đâu. Post hết thông tin lên, xem có ai bảo 2 cái váy này là cùng loại không? Giá 400 nghìn có khi chẳng ai thèm mua nữa là tận 4 triệu. Số tiền này không phải ít đâu bạn. Mình mất tiền thì phải cho shop mất đường làm an. Cho địa chỉ shop lên cho mọi người biết để cạch mặt”, cô nàng này nói với giọng bực tức, chua chát.

Đối lập với luồng quan điểm trên, không ít cô nàng thay vì “ném đá”, tẩy chay shop H.H, lại quay sang trách lỗi là ở Kim Quỳnh, đã nhiều lần bị shop thất hẹn mà vẫn tiếp tục mua.

“Mình không hiểu lý do bạn mua của shop này nhiều lần là gì? Ship lâu hơn hẳn các shop khác, đã là khách quen mà vẫn bị ép lấy hàng khi kêu gấp mà lại quá thời gian”. Theo cô nàng này, nếu không chắc chắn được thời gian thì thường là sẽ không giao hàng. Mặt khác, trong Sài Gòn cũng rất nhiều shop, bỏ ra 4 triệu thì không thiếu gì đồ đẹp mà phải mua hàng của shop này xa xôi như vậy. “Mình thấy bạn dễ bị dụ quá, bảo sao shop không ăn 4 triệu của bạn cho được?”, Mỹ Xuân Trương nói.

Là người trong nghề, kinh doanh online, khi nghe Kim Quỳnh cảnh tỉnh các chị em về chuyện mua hàng online, cô nàng Hong Nhung cho hay: “Mình cũng bán hàng online nhưng mà không phải ai cũng lừa đảo vậy đâu. Trước khi mua hàng bạn nên tham khảo feedback hoặc xem ảnh thật thì việc này sẽ không lặp lại nữa”.

Phạm Trần Thu Ba cũng lên tiếng: “Đừng vơ đũa cả nắm thế! Bạn mua hàng ở những shop không có uy tín thì thiệt cho chính bản thân mình thôi. Mình cũng bán hàng online mà chưa bao giờ để khách phải thất vọng. Không giống như hình trên thì cho trả hàng chứ không có kiểu như chỗ bạn mua váy 4 triệu vậy đâu”.

Hiện vụ tố chủ shop online bán váy đắt tiền cho khách nhưng lại như "váy chợ đêm" vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

aFamily

bán hàng online, mua hàng online, kinh doanh online


      © 2021 FAP
        2,831,226       4