Thời cuộc

Trump từng gọi Miss Universe là 'Hoa hậu lợn béo'

Bà Clinton nhắc lại lịch sử sỉ nhục phụ nữ của Donald Trump, trong đó có việc xúc phạm Miss Universe 1996.

trump-tung-goi-miss-universe-la-hoa-hau-lon-beo

Tỷ phú Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Một trong số những điều tồi tệ mà ông ấy từng nói chính là về cô gái từng tham gia cuộc thi sắc đẹp. Trump yêu thích những cuộc thi như thế, ủng hộ và lượn lờ quanh họ, nhưng ông ấy lại gọi người đăng quang cuộc thi là Hoa hậu Lợn béo. Ông ấy còn dùng từ Hoa hậu Nội trợ để miêu tả cô ấy, chỉ vì cô ấy là người Mỹ Latin", bà Hillary Clinton nói trong cuộc tranh luận trực tiếp sáng 27/9 với Donald Trump. 

"Donald, cô ấy có tên. Tên cô ấy là Alicia Machado và cô ấy vừa trở thành công dân Mỹ. Và cô ấy chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu bầu cử vào tháng 11 này", bà Clinton nói tiếp. 

Theo News.com.au, Machado là diễn viên, ca sĩ, người đẹp Venezuela từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, khi cô mới 19 tuổi. Thời điểm đó, Trump vừa trở thành người sở hữu Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ và vợ cũ ông là Marla Maples cũng đồng tổ chức cuộc thi. 

trump-tung-goi-miss-universe-la-hoa-hau-lon-beo-1

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ 1996 Alicia Machado. Ảnh: Inside Edition

Chỉ trong mấy tháng sau khi giành chiến thắng, Machado tăng gần 20 kg, khiến nhiều người cho rằng cô đáng bị truất vương miện, còn Trump thì lên tiếng nhạo báng cô một cách công khai. Theo một bài báo trên tạp chí Inside Edition hồi tháng 5, Trump đã khuyên Machado hãy giảm cân và gửi cô đến phòng gym để tập luyện, với sự theo dõi sát sao của giới truyền thông. 

"Ông ấy gọi tôi là Hoa hậu Lợn béo, Hoa hậu Nội trợ... Tôi thực sự cảm thấy rất chán nản. Chắc chắn, ông ta không phải là người tốt", Machado kể lại. 

trump-tung-goi-miss-universe-la-hoa-hau-lon-beo-2

Machado khi đăng quang Miss Universe 1996 ở tuổi 19. Ảnh: AFP

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ cũng khẳng định tỷ phú Trump không trả công cho những gì cô đã làm khi là người đại diện cho Miss Universe. 

"Tôi tham gia rất nhiều chiến dịch, sự kiện. Chỉ trong một năm, tôi giúp công ty ông ấy thu về khoản tiền lớn. Theo hợp đồng, tôi phải được trả 10% cho công sức mình bỏ ra, nhưng tôi không hề được nhận một đồng", Machado nói. 

Suốt một thời gian dài sau đó, Machado gặp rối loạn ăn uống, khiến cô không thể nuốt được thức ăn do luôn bị những lời chê bai của Trump ám ảnh. 

Hai ứng viên tổng thống Mỹ vừa kết thúc cuộc tranh luận nảy lửa đầu tiên với hàng loạt vấn đề được đề cập, từ nhà đất, thương mại, đến cuộc chiến chống khủng bố. Mặc dù mục đích của cuộc tranh luận không phải tìm ra người chiến thắng, các cuộc thăm dò cho thấy bà Clinton đã giành được ưu thế đáng kể trước ông Trump sau sự kiện này.

trump-tung-goi-miss-universe-la-hoa-hau-lon-beo-3

Donald Trump và Hillary Clinton đối đầu nảy lửa trong tranh luận trực tiếp sáng 27/9. Ảnh: Reuters

Hướng Dương

NgoiSao.net

tỷ phú Donald Trump, Hoa hậu Hoàn vũ, sỉ nhục phụ nữ, tranh luận, Hillary Clinton - Trump từng gọi Miss Universe là 'Hoa hậu lợn béo'


      © 2021 FAP
        2,831,097       30