Đời sống

Dành tặng vợ, và cả những ông chồng Việt: "Hãy yêu mẹ lũ trẻ để trọn vẹn tình yêu với con"

"Tình yêu của một người cha dành cho con mình sẽ chỉ trọn vẹn hơn khi nó gắn liền cùng tình yêu của người chồng dành cho người vợ - người phụ nữ vì yêu anh mà mong muốn sinh ra cho anh những đứa con mang họ anh, vì yêu anh mà dồn hết tâm huyết, trái tim cho những đứa con ấy" (Hoàng Anh Tú).

"Con cái sẽ hạnh phúc xiết bao nếu bố mẹ chúng hạnh phúc. Con cái luôn có xu hướng tìm một người chồng như bố, người vợ như mẹ. Vậy hãy nỗ lực yêu nhau vì cả các con mình nữa đi!". Đó là lời chia sẻ của "anh Chánh Văn" Hoàng Anh Tú trong một bài phỏng vấn với aFamily cách đây gần một năm trước.
Hãy nỗ lực yêu nhau vì con cái - "lời nhắc nhở" của anh ở thời điểm đó đã đánh thức rất nhiều ông bố bà mẹ còn đang "ngủ mê". Thông thường khi cuộc hôn nhân đã bắt đầu trở thành gánh nặng, người ta chỉ biết cố gắng chịu đựng thay vì tìm cách nhóm lại ngọn lửa yêu thương với vợ hoặc chồng của mình. Họ miễn cưỡng như vậy chỉ để con cái khỏi phải chịu cảnh bơ vơ do thiếu đi hơi ấm của bố hoặc mẹ. Ít ai hiểu được rằng điều mà những đứa trẻ thực sự cần không phải một mái ấm có bố có mẹ nhưng được xây nên một cách "tạm bợ", giả dối. Con trẻ sẽ chỉ cảm thấy hạnh phúc khi có một gia đình thực sự - nơi bố mẹ ngoài yêu thương các con còn đối xử với nhau bằng tình cảm vợ chồng chân thật và trọn vẹn. 
Và hôm nay, nhà văn Hoàng Anh Tú - người bố mẫu mực của ba đứa con một lần nữa chia sẻ về quan điểm đó trong một bài viết mà anh đã tâm sự rằng, anh muốn dành tặng riêng cho người vợ mình nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2016:
"Tôi luôn không thể hiểu tại làm sao người ta có thể chỉ yêu con mà không yêu vợ mình được? Dù người ta có thể đưa ra hàng trăm lý do (thậm chí vô cùng hợp lý) về việc người ta hết yêu, hoặc không thể yêu nổi vợ mình. Nhiều đàn ông như vậy. Nhiều đàn ông nói vậy. Bởi tôi luôn thấy đàn ông sau ly dị thì tình cảm dành cho con cũng nhợt nhạt đi đôi phần. Những vật vã, than thở của vợ cũ về chồng cũ luôn là “Bố đứa trẻ ít về thăm con/ quên đóng tiền nuôi con/ đối xử lạnh nhạt với con khi có con mới...". Thế nên, nói là chỉ yêu con mà không yêu vợ hay yêu con nhiều hơn yêu vợ nghe nó rất khó tin là vậy!
hoang-anh-tu-we-are-family
Với "anh Chánh" Hoàng Anh Tú, muốn con cái có được hạnh phúc thật sự thì người cha hãy yêu thương mẹ của chúng thật nhiều.
Mà kể cả điều đó là có thật đi, bởi cuộc đời này vốn không có điều gì là không thể xảy ra, thì tôi vẫn cứ nghĩ rằng tình yêu của một người bố dành cho con mình sẽ chỉ trọn vẹn hơn khi nó gắn liền cùng tình yêu của người chồng dành cho người vợ - người phụ nữ vì yêu anh mà mong muốn sinh ra cho anh những đứa con mang họ anh, vì yêu anh mà đã dồn hết tâm huyết, trái tim cho những đứa con ấy.
Như chuyện nhà tôi, bố tôi đã yêu mẹ tôi suốt 38 năm qua, một tình yêu bình dị và vẹn nguyên. Bố tôi từ hồi mới chơi Facebook thì ảnh đăng nhiều nhất luôn là ảnh mẹ tôi (dù toàn ảnh rung lắc mờ nhoà). Trong mắt tôi, đứa trẻ của hơn 30 năm về trước, bố là người yêu tôi vô điều kiện. Đi đâu cũng dắt tôi theo, luôn thể hiện rằng bố yêu tôi đến nhường nào. Cho dù sau năm 16 tuổi, bố đã không còn là thần tượng của tôi nữa, tôi và bố hay cãi vã nhau. Thì thứ khiến tôi yêu bố luôn là vì bố tôi yêu mẹ tôi. Mà tôi thì cũng vô cùng yêu mẹ mình. Điều đó, rất vô thức, tôi lặp lại với con mình. Tôi yêu chúng đúng như cách bố tôi đã từng yêu tôi. Và tôi yêu mẹ chúng cũng giống hệt cách bố tôi yêu mẹ tôi. Vô thức. Tất cả là sự vô thức, lặp lại mà chúng ta hay gọi là di truyền tính cách vậy. Tôi thấy điều đó cũng xảy ra với những người bạn đang hạnh phúc hiện giờ của tôi. 
hoang-anh-tu-we-are-family
Nhà văn Hoàng Anh Tú nổi tiếng yêu chiều bà xã. 

Những người cha yêu con mình! Năm tháng có thể làm nhạt đi tình yêu mà các anh đã dành cho người vợ. Những cô gái “hút hồn" anh, đã từng làm anh đảo điên, yêu đến tha thiết và muốn cưới về làm vợ ngày xưa bây giờ đã không còn nữa. Thay vào đó là một cô vợ hay càm ràm, nhàm chán, rắc rối và nhiều chuyện. Tôi cũng sở hữu một người vợ như các anh thôi. Nhưng điều đó do đâu mà vậy? Có khi nào các anh nhận ra rằng do chính chúng ta, đàn ông chúng ta, đã không còn tha thiết như buổi đầu, đã không còn nỗ lực nữa trong tình yêu này? Thôi đừng đổ lỗi! Thôi đừng nguỵ biện! Cơm áo gạo tiền thì ai cũng phải lo. Chúng ta làm sao mong trúng giải độc đắc nếu không chịu mua vé số? Sao chúng ta cứ để các chị em phải loay hoay để cứu vãn hôn nhân, để nuôi dưỡng và làm mới hôn nhân còn chúng ta sẽ chỉ thay đổi khi họ thay đổi? Và nhiều hơn cả, anh nói yêu con, sao anh không cho con cái niềm tự hào, cái di truyền tính cách anh ở cuộc hôn nhân mai này của các con mình? Hãy yêu lấy mẹ bọn trẻ thêm chút nữa để tình yêu các anh dành cho con được vẹn trọn, đủ đầy. Để đứa trẻ lớn lên không chỉ bằng tình yêu của các anh dành cho con mà còn bằng tình yêu mà bố chúng dành cho mẹ chúng. Tôi nghĩ, điều đó hạnh phúc lắm thay!".
aFamily

waf, we are family, yêu vợ, chánh văn, thương con, hạnh phúc gia đình


      © 2021 FAP
        2,830,182       35