Thời cuộc

Thành bộ xương di động vì thi giảm cân với chị gái

Chỉ trong vòng 1 năm, Courtney (người Mỹ) gầy 22 kg, thân hình chỉ còn da bọc xương vì muốn thắng chị gái.

thanh-bo-xuong-di-dong-vi-thi-giam-can-voi-chi-gai

Thân hình gầy nhẳng trơ xương của Courtney trong thời gian giảm cân. Ảnh: Barcroft

Courtney Grimshaw, sống ở California, mới chỉ là cô bé 12 tuổi khi bắt đầu giảm bớt khẩu phần ăn của mình để trông gầy hơn người chị gái 14 tuổi Rebecca. Theo Mirror, Rebecca thường trêu chọc em gái về cân nặng, thậm chí gọi Courtney là "con lợn béo phì" mà không hề biết hậu quả khôn lường của những lời nói đó. 

Chỉ trong vòng một năm, Courtney giảm tới hơn 22 kg và đến năm 15 tuổi, thân hình cô chẳng khác gì một bộ xương di động. 

Ban đầu, hai chị gái em, cạnh tranh nhau xem ai sẽ gầy hơn. Mỗi ngày họ chỉ nạp vào cơ thể 350 calo và tập thể dục liên tục trong nhiều giờ. Chỉ trong một thời gian ngắn, Courtney bắt đầu đi đến giới hạn quá sức chịu đựng của cơ thể. 

thanh-bo-xuong-di-dong-vi-thi-giam-can-voi-chi-gai-1

Chỉ trong một năm, Courtney gầy hơn 22 kg. Ảnh: Barcroft

"Tôi lên kế hoạch giảm 5lb (hơn 2 kg) nhưng cuối cùng lại đi tới mức cả hai chị em đều sống mà chẳng thèm ăn gì. Becky (tên gọi thân mật của Rebecca) nhận ra những điều cả hai chị em đang làm là nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng tôi đã đi quá xa rồi. Tất cả những gì tôi nghĩ khi đó chỉ là làm cách nào để gầy hơn nữa", Courtney, hiện 24 tuổi, kể lại.

Trước khi ăn kiêng giảm cân, cô bé 12 tuổi Courtney nặng 58 kg, một chỉ số cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, cân đối cho người có chiều cao 1,57 m. Tuy nhiên, chính những lời chê bai tàn nhẫn của chị gái đã khiến cô suýt nữa mất mạng. 

"Chị ấy khiến tôi thấy bản thân thật tồi tệ. Tôi lúc nào cũng thích có được thân hình giống chị ấy. Chị Becky đẹp, lúc nào cũng được bọn con trai vây quanh", Courtney kể. 

thanh-bo-xuong-di-dong-vi-thi-giam-can-voi-chi-gai-2

Courtney hiện tại đã phục hồi cân nặng. Ảnh: Barcroft

Cả hai chị em nỗ lực giảm cân bằng cách đi đánh tennis liên tiếp trong 6 tiếng, khiến họ trở nên mệt mỏi và kiệt sức. Chế độ ăn của hai chị em gái chỉ bao gồm ngũ cốc khô và bánh mì, vì thế cân nặng giảm nhanh đáng kể. 

"Suốt một thời gian dài, tôi tự trách mình và hiện tại tôi vẫn chưa thể tha thứ cho bản thân", Rebecca, hiện 26 tuổi, nói. 

Đến năm 16 tuổi, Courtney chỉ nặng chưa tới 32 kg. Các thầy cô trong trường phải liên lạc với bố mẹ cô, cơ quan bảo vệ trẻ em cũng dọa sẽ đưa Courtney tới viện nếu cô vẫn kiên quyết không chịu ăn. Courtney được một bác sĩ  và chuyên gia dinh dưỡng chăm sóc, cùng với sự động viên của chị gái Rebecca, người sớm nhận ra tác hai của trò thi giảm cân, dần dần cô cũng hồi phục sức khỏe và cân nặng. 

Hiện tại Courtney là một cô gái khỏe mạnh, cân nặng khoảng 50 kg. Cô hy vọng sớm được trở lại trường học và đang nỗ lực chia sẻ câu chuyện của bản thân để nó trở thành một bài học kinh nghiệm cho các cậu bé, cô bé tuổi thiếu niên. 

thanh-bo-xuong-di-dong-vi-thi-giam-can-voi-chi-gai-3

Hai chị em gái hiện rất thân thiết.  Ảnh: Barcroft

Hướng Dương

NgoiSao.net

giảm cân, da bọc xương, bộ xương di động, chị em gái, Mỹ - Thành bộ xương di động vì thi giảm cân với chị gái


      © 2021 FAP
        2,831,370       14