Đời sống

Hành trình "dựng lại đời mình" của cô gái xinh đẹp vì con mà ly hôn, bất chấp thiên hạ đàm tiếu

Mặc dù thời điểm đó, Thúy Liên đang quen dựa dẫm vào chồng, chưa có cách nào kiếm tiền để nuôi con. Nhưng, cô vẫn quyết tâm buông bỏ, cố gắng hết sức, và tin vào ngày mai tươi sáng sẽ đến.

Ly hôn chồng để con mỗi ngày không phải co rúm vì sợ hãi

Kết hôn từ năm 21 tuổi, đón bé trai đầu lòng sau hơn 9 tháng lấy nhau, cô nàng Quách Thúy Liên (SN 1990, Hà Nội) ngập tràn trong hạnh phúc và tiếng cười. Luôn hy vọng và tin tưởng rằng niềm hạnh phúc sẽ bền lâu bên người chồng yêu dấu và con trai bé bỏng, thế nhưng cuộc đời vốn không là mơ. Chẳng ai có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra với mình sau đó. 3 năm sau khi chung sống, cô và chồng nảy sinh những mâu thuẫn, không có cách nào giải quyết, Thúy Liên “dứt áo ra đi” để được tự do, để con trẻ không phải mỗi ngày co rúm người sợ hãi, trốn vào một góc nhà không dám khóc khi thấy cha mẹ xảy ra "chiến tranh".

mẹ đơn thân
Bà mẹ trẻ đơn thân xinh đẹp Quách Thúy Liên.

“Mỗi lần chứng kiến mình và chồng mâu thuẫn với nhau là con trai lại run rẩy, lo sợ. Nhìn thấy cảnh đấy mình không cầm lòng được. Nếu cứ tiếp tục mối quan hệ vợ chồng như thế, con mình sẽ có vấn đề về tâm lý nên mình quyết định phải thay đổi”, bà mẹ trẻ tâm sự.

mẹ đơn thân
Vì con trai, Thúy Liên quyết định ly hôn chồng bởi không muốn con sợ hãi khi nhìn thấy cảnh bố mẹ mâu thuẫn.

Từ xưa tới nay, đa số phụ nữ khi gặp chuyện rắc rối trong gia đình, bị chồng phụ bạc, đánh đập hay chồng cặp bồ, có những mối quan hệ ngoài luồng, thường sẽ lặng thinh cho qua, cam chịu chấp nhận. Bởi họ cho rằng, họ đang hi sinh vì con, vì gia đình, đang cố gắng cho con có một mái ấm gia đình. Nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi: Mái ấm gia đình ở đâu khi ngày ngày những đứa trẻ cũng phải chứng kiến cảnh cha mẹ chúng cãi cọ, không thì “chiến tranh lạnh”, sống chung với nhau chỉ để cầm chừng cho người đời khỏi lời ra tiếng vào.

Với suy nghĩ đó, cô nàng Thúy Liên đã mạnh mẽ buông bỏ, bất chấp những lời đàm tiếu của thiên hạ về việc ly hôn chồng. Chẳng ai là người muốn gia đình mình tan vỡ, cũng chẳng bà mẹ nào không muốn con được sống đầy đủ trong tình thương của cả cha lẫn mẹ, nhưng gượng ép nhau cũng chẳng giải quyết được gì. Chị nhận ra rằng, khi chị quyết định ly hôn chồng thì con sẽ thiếu thốn tình cảm nhưng nếu vợ chồng ở bên nhau mà không thể tìm ra tiếng nói chung, luôn xảy ra chuyện thì người đầu tiên bị ảnh hưởng không ai khác mà chính là con.

Miệng luôn tươi cười, may mắn tự nhiên đến

Vốn là tiểu thư, được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ, lấy chồng xong ở nhà làm nội trợ, chăm sóc con cái, không bươn trải kiếm tiền nên khi quyết định làm mẹ đơn thân, Thúy Liên đã phải trăn trở, nhiều đêm mất ăn, mất ngủ. Cô lo lắng sẽ làm gì với 2 bàn tay trắng để nuôi con?

Kể về chuỗi ngày gian nan một mình, Thúy Liên cho hay: “Ngày đấy đi làm, có những hôm mình còn không có nổi 5k để gửi xe. Nhưng may có một người cô tốt bụng cho mình mượn xe máy, mỗi ngày cho mình vay 50k để ăn uống. Hôm nào đổ xăng thì vay 100k. Hàng ngày mình đi làm từ 8h sáng, tuần phải tăng ca 3 ngày từ 8h sáng đến tận 22h đêm mới được về với con”.

Nỗi lo cơm áo gạo tiền đã làm Liên muốn gục ngã: “Đang quen dựa dẫm vào chồng, nên khi quyết định làm mẹ đơn thân mình không biết bắt đầu từ đâu? Mình cũng chẳng thể về nhà ngửa tay xin tiền bố mẹ đẻ vì không báo hiếu được bố mẹ lại còn về làm phiền thì đó là điều không thể chấp nhận được”, Thúy Liên chia sẻ.

Thấy vậy, bạn bè, người thân không ngừng động viên cô. Thúy Liên nhận ra rằng, khi gặp một vấn đề gì đó, nếu cứ mãi chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực thì sẽ không bao giờ thoát ra khỏi nó, và nó sẽ là gánh nặng theo mình mãi. Cô dặn mình ngừng than vãn, bỏ những ưu phiền qua một bên và suy nghĩ đến những điều tích cực hơn.

mẹ đơn thân
Để làm chủ cuộc sống, tự lực cánh sinh, cô nàng đã từng trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong đời.

Nghĩ là làm, Thúy Liên quyết tâm cố gắng "vực dậy" đời mình. Cô xin đi bán hàng mỹ phẩm, sau đó mon men dần sang kinh doanh online mặt hàng này. Mới đầu, công việc cũng không mấy thuận lợi, ít khách hàng, có ngày còn chẳng bán được gì, thế nhưng cô nàng không nản lòng mà vẫn kiên trì với công việc và niềm đam mê mỹ phẩm của mình. Vì là kinh doanh trên mạng nên cô nàng kết bạn nhiều hơn trên facebook, chăm đăng tải ảnh và thông tin sản phẩm, chủ động inbox giới thiệu sản phẩm với bạn bè qua mạng.

Dần dà, được nhiều khách biết tới, Thúy Liên bán chạy hàng hơn. Sau 2 năm kinh doanh, Thúy Liên đã có một khoản thu nhập đều đều mỗi tháng.

mẹ đơn thânNiềm vui của bà mẹ đơn thân Thúy Liên là thấy con trai vui vẻ lớn lên từng ngày.

Nói về cuộc sống hiện tại, bà mẹ trẻ xinh đẹp nở một nụ cười thật tươi và bảo: "Thu nhập của mình hiện tại đủ sống và lo lắng cho con trai mình. Mỗi năm cho con đi du lịch một lần để con có những trải nghiệm mới".

Cuộc sống hiện tại của cô gái xinh đẹp vì con mà ly hôn, bất chấp thiên hạ đàm tiếu

Cuộc sống hiện tại của cô gái xinh đẹp vì con mà ly hôn, bất chấp thiên hạ đàm tiếu
Thúy Liên cùng con trong chuyến du lịch Đà Nẵng năm ngoái.

Một mình vừa chăm con vừa làm việc, thế nhưng Thúy Liên không hề ca thán hay tỏ ra chán chường, cô đơn mà luôn lạc quan yêu đời. Nhìn nụ cười tỏa nắng của cô nàng xinh đẹp này, chẳng ai nghĩ rằng cô là bà mẹ đơn thân phải tự thân gánh vác gia đình, nuôi con ăn học.

Quan niệm rằng, miệng luôn tươi cười, may mắn tự nhiên đến. Tâm tĩnh thì cuộc đời sẽ phẳng lặng. Nếu có thản thở thì cuộc sống cũng không thể thay đổi được. Người thông cảm thì ít mà người bàn ra tán vào thì nhiều. Thế nên, ai cũng đều thấy nụ cười đầy sức sống luôn nở trên môi Thúy Liên là vậy.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại của 2 mẹ con, cô cho biết: "Một ngày của mình bây giờ thì sáng dậy đưa con đi học, nói chuyện với khách hàng. Sắp xếp đơn hàng và giao ship. Thỉnh thoảng mình cũng làm bánh để bán thêm vì thời gian rảnh khá nhiều".

mẹ đơn thân
Cô vẫn tin tưởng chỉ cần mình sống tốt thì sau này sẽ gặp được một người đàn ông thật sự thấu hiểu và yêu thương, chăm sóc 2 mẹ con.  

"Cuộc đời này còn quá nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón mình. Đừng vì một thời điểm đen tối trong cuộc đời mà làm điều dại dột. Mình phải cố gắng sống thật tốt để báo biếu cho những người sinh thành ra mình. Vì chỉ có bố mẹ là người yêu thương mình vô điều kiện, và họ là những người đau lòng nhất khi chứng kiến mình tuyệt vọng. Vậy nên, mình phải luôn rạng rỡ, vui vẻ và hạnh phúc để bố mẹ an tâm về mình hơn.

Cuộc đời ai cũng có lúc này lúc khác, nhưng chỉ cần bản thân mình thấy hài lòng thì sẽ thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hãy đứng dậy và thoát ra khỏi tăm tối để đón nhận những điều tuyệt vời của cuộc sống mới đang chờ ta. Chúng ta còn tuổi trẻ, còn có thể làm lại. Đừng cố gắng bấu víu vào một cái hạnh phúc đã đổ vỡ để đến sau này khi lớn tuổi hơn chúng ta lại phải nói ra hai từ "hối hận", bà mẹ trẻ trải lòng sau những đau khổ đã băng qua. 

Phụ nữ lúc nào cũng phải đẹp và rạng rỡ

Sau khi ly hôn chồng, có những trải nghiệm và kinh nghiệm từ sự đổ vỡ, Thúy Liên nhận ra rằng: phụ nữ cần chăm sóc bản thân mình thật tốt, vì nếu muốn giữ gìn hạnh phúc thì người phụ nữ lúc nào cũng phải thật đẹp và rạng rỡ.

Chính vì vậy, từ thời điểm đó, cô nàng biết yêu thương bản thân mình hơn. Cô bắt đầu có niềm đam mê với làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da mặt và dùng nước hoa. Bởi cô tâm niệm phụ nữ phải như bông hoa có cả sắc lẫn hương.

Chị em phụ nữ rần rần khoe nước hoa xịn chẳng cần nhân dịp gì
Bộ sưu tập nước hoa của Thúy Liên.

Tuy nhiên, Thúy Liên không chạy đua theo xu hướng“Mình thích dùng nước hoa có mùi thơm ngọt ngào, nhẹ nhàng, thoang thoảng như bông hoa đang e ấp. Và tuỳ vào từng thời điểm, trang phục và hoàn cảnh, mình sẽ chọn mùi nước hoa phù hợp”.

Với cô nàng, nước hoa không chỉ giúp mình tự tin, tinh thần thư giãn, phấn chấn và yêu đời hơn, mà còn phản ánh một phần nào đó tính cách con người; cũng là cách để phụ nữ thể hiện sự yêu thương bản thân mình trước khi chờ đợi sự yêu thương đến từ người khác.

aFamily

mẹ đơn thân, làm mẹ đơn thân, bà mẹ đơn thân


      © 2021 FAP
        2,831,215       159