Thời cuộc

4 người Việt mắc kẹt trong nhà sập do động đất Đài Loan

Ít nhất 4 người Việt đang mắc kẹt trong một toà nhà cao tầng đổ sập ở thành phố Đài Nam, sau trận động đất mạnh 6,4 độ Richter sáng 6/2.

4-nguoi-viet-mac-ket-trong-nha-sap-do-dong-dat-dai-loan

Hiện trường cứu hộ tại một chung cư đổ. 

Theo thông cáo phát tối 6/2 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc hôm nay cho biết 4 người Việt đang gặp nạn tại khu vực toà nhà cao tầng bị sập.

Trận động đất 6,4 độ Richter sáng sớm 6/2 rung chuyển thành phố Đài Nam, phía nam Đài Loan, làm ít nhất 11 người chết. Trung tâm Thông tin Quản lý Khẩn cấp của Đài Loan cho biết 9 người chết được phát hiện trong toà nhà chung cư tầng đổ sập, và hai người khác thiệt mạng do bị những vật thể rơi trúng ở Đài Nam. 

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà", thông cáo cho biết.

Trong khi đó, báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam dẫn lời ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết có một gia đình cô dâu người Việt tên Trần Ngọc Mỹ, lấy chồng người Đài Loan và đang thuê nhà tại tòa nhà 17 tầng bị đổ sập.

Bé gái 7 tuổi và bé trai 2 tháng tuổi cùng với người em gái của chị Mỹ gặp nạn. Do chị Mỹ đi làm ca đêm khi động đất xảy ra nên thoát nạn, báo đưa tin.

chua-tim-thay-4-nguoi-viet-mat-tich-sau-dong-dat-o-dai-loan

Công tác cứu hộ gặp khó khăn do thời tiết lạnh giá. 

Do gia đình chị Trần Ngọc Mỹ, người có hai con, một em gái và một người bạn mất tích, ở tầng 5 của tòa nhà bị đổ nên lực lượng cứu hộ đến sáng nay vẫn chưa tiếp cận được họ, ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc, trao đổi.

Theo ông Hải, Chi hội người Việt ở Đài Loan đã đến gặp chị Mỹ, tặng quà và động viên. Một trong hai người em của chị đã chạy thoát khi động đất xảy ra, bản thân chị Mỹ đi làm ca đêm nên cũng thoát nạn. Hai con chị Mỹ gồm một bé gái 7 tuổi, một bé trai hai tháng tuổi. Chị Mỹ kết hôn với một người Đài Loan, thuê căn hộ ở tòa nhà 17 tầng ở Đài Nam.

Chi hội người Việt đang tìm thêm một số người khác, chưa rõ có mặt trong tòa nhà hay không. Tính đến trưa 7/2, tổng số người thiệt mạng là 19, có 510 người bị thương, gần 100 người phải nằm viện, 126 người còn mất tích, ông Hải cho biết thêm.

VnExpress

NgoiSao.net

động đất ở Đài Loan, người Việt ở nước ngoài, người Việt bị mất tích trong chung cư Đài Loan - 4 người Việt mắc kẹt trong nhà sập do động đất Đài Loan


      © 2021 FAP
        2,830,182       32