Thời cuộc

Thiếu nữ gầy trơ xương vì giảm cân quá đà

Christie từng gầy tới mức không thể tự đi được. Các bác sĩ cũng ngạc nhiên tại sao với thân hình chỉ da bọc xương, cô vẫn đứng được và còn sống.

thieu-nu-gay-tro-xuong-vi-giam-can-qua-da

Christie Swadling trước và sau khi giảm cân quá đà. Ảnh: Barcroft Media

Christie Swadling, hiện 18 tuổi, đến từ New South Wales, Australia, từng là một VĐV chạy đường dài có năng lực và từng tham gia nhiều cuộc thi trong vùng và các khu vực khác quanh Sydney. 

Nhưng chỉ vì muốn có thân hình chuẩn như siêu mẫu Miranda Kerr, Christie áp dụng chế độ ăn uống chỉ có 200 calories một ngày. Kết quả là, cô trở nên yếu đến mức không thể đi lại được và từng ngã quỵ trong một lần cố chạy. 

Sau khi nỗ lực phục hồi sức khỏe và tăng được hơn 12 kg, Christie mới đủ tự tin để chia sẻ về câu chuyện của bản thân để giúp mọi người vượt qua tình trạng rối loạn ăn uống mà cô từng gặp phải. 

"Tôi rất hâm mộ Miranda Kerr bởi cô ấy rất cao và mảnh khảnh. Tôi thích cái bụng phẳng lì của cô ấy", Christie, một nhân viên bán lẻ, nói. 

Theo Mirror, Christie bắt đầu tỏ ra lo lắng với cơ thể mình từ khi mới chỉ là cô bé 9 tuổi và đến năm 12 tuổi, cô đã hạn chế khẩu phần ăn. Christie cũng dành tới bốn tiếng để tập thể dục một ngày, 6 ngày một tuần và luôn có tư tưởng muốn giảm cân. 

"Tôi luôn mong muốn được làm người mẫu của Victoria's Secret, thích xem các chương trình của họ và đọc sách về họ. Tôi thường mua tạp chí và xem họ ăn gì, kế hoạch ăn kiêng ra sao để làm theo. Dần dần, tất cả những gì tôi quan tâm chỉ là làm cách nào để trở nên gầy hơn. Tôi từng phải vào viện nhưng khi cân nặng trở về như trước, họ cho tôi xuất viện, trong khi tôi vẫn chưa biết phải đối mặt với nó như thế nào", cô gái 18 tuổi chia sẻ. 

Năm 16 tuổi, Christie chỉ nặng có hơn 31 kg. Lúc này, cô nhận ra mình gặp một vấn đề nghiêm trọng.

"Tôi nhận thấy mình còn bé và gầy hơn cả Miranda. Có lúc tôi thấy thích, nhưng rồi lại chán. Tuy nhiên tôi đã quá tuân thủ những thói quen ăn uống do chính mình tạo ra đến mức khó có thể tự phá vỡ chúng", cô kể. 

thieu-nu-gay-tro-xuong-vi-giam-can-qua-da-1

Christie của hiện tại, nặng 44 kg và đang phục hồi cơ thể. Ảnh: Barcroft Media

Năm 2013, khi thấy cơ thể con gái ngày càng gầy trơ xương, mẹ Christie đã đưa cô đến gặp bác sĩ. Cô bị chẩn đoán mắc chứng chán ăn tâm thần và chỉ vài tháng sau thì phải vào nằm viện vì trọng lượng tiếp tục sụt giảm. 

Sau một thời gian ổn định sức khỏe, Christie được ra viện. Nhưng tình trạng biếng ăn vẫn còn. Đúng ngày sinh nhật tuổi 17, thiếu nữ xinh đẹp này lại phải cấp cứu. Từ đó, cô bắt đầu thay đổi suy nghĩ về bản thân. 

"Tôi phải đón sinh nhật tuổi 17 trong viện vì quá ốm yếu và mất phương hướng. Các bác sĩ nói rằng họ không hiểu vì sao tôi vẫn đứng được hoặc thậm chí là còn sống. Tôi bị thiếu cân trầm trọng tới mức thiếu nước nằm trên giường chờ chết. Khi ấy, tôi nhận ra mình quá quan tâm tới căn bệnh rối loạn ăn uống mà quên để tâm tới những điều tích cực, tuyệt vời trong cuộc sống và việc mình muốn trở thành người thế nào". 

Hiện tại, Christie nặng 44 kg và đang trong quá tình hồi phục sức khỏe. Cô hy vọng trường hợp của mình sẽ phần nào giúp được những người đang bị rối loạn ăn uống. Christie cùng đăng những video về quá trình chiến đấu với bệnh tật lên Youtube. Video có tên "Anerexia Nervora Almost Killed Me" (Chán ăn tâm thần suýt giết chết tôi) còn nhận được hơn 600.000 lượt xem.

Christie đang thực hiện chế độ ăn nhiều tinh bột ít chất béo để cơ thể dần phục hồi. Kể từ khi tăng cân trở lại, cô thấy hào hứng hơn với cuộc sống và chờ đón tương lai. 

"Tôi muốn giúp những người bị rối loạn ăn uống như mình và mong một ngày nào đó sẽ trở thành nhà thiết kế nội thất. Lúc ốm đau, tôi biết mình khó có thể đạt được những ước muốn đó. Bây giờ, tôi chỉ mong mình thật khỏe mạnh và sống hạnh phúc, vui vẻ", cô nói thêm. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Thiếu nữ gầy trơ xương vì giảm cân quá đà - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,340       49