Thời cuộc

Cậu bé 13 tuổi vừa học vừa chăm bố mẹ mù lòa

Câu chuyện về hoàn cảnh của cậu bé Feng Molin mới 13 tuổi đã chăm sóc bố mẹ bị mù suốt 9 năm làm lay động trái tim hàng triệu người Trung Quốc.

cau-be-vua-hoc-vua-cham-bo-me-mu-loa

Theo CCTV, gia đình Feng Molin hiện sống ở tỉnh Thiểm Tây, phía bắc Trung Quốc. Mẹ Feng bị mù từ khi còn là một đứa trẻ. Năm 2006, khi Feng mới 4 tuổi, bố cậu bé cũng không may mất thị lực sau khi bị viêm màng não cấp tính. Kể từ đó, Feng vừa một mình chăm sóc bố mẹ, vừa nấu nướng, dọn dẹp và làm việc trang trại, vừa đi học ở trường.

cau-be-vua-hoc-vua-cham-bo-me-mu-loa-1

Do bố mẹ Feng đều là người khuyết tật, cả gia đình phải sống dựa vào tiền trợ cấp của chính phủ và tiền quyên góp của người dân địa phương. 

cau-be-vua-hoc-vua-cham-bo-me-mu-loa-2

Năm lên lớp hai, trường làng đóng cửa, Feng phải vào trường trung tâm để học. Trường cách xa nhà nên Feng buộc phải sống trong ký túc xá và về nhà vào mỗi cuối tuần.

cau-be-vua-hoc-vua-cham-bo-me-mu-loa-3

Mỗi lần về, Feng lại tranh thủ chuẩn bị đồ ăn và củi để bố mẹ dùng trong tuần tiếp theo. Dù bận rộn với việc nhà, Feng vẫn sắp xếp thời gian để hoàn thành hết các bài tập ở trường.

cau-be-vua-hoc-vua-cham-bo-me-mu-loa-4

Lòng can đảm và sự quyết tâm của cậu bé 13 tuổi khiến hàng triệu người dùng mạng xã hội Trung Quốc xúc động. Ngay sau khi biết đến hoàn cảnh gia đình Feng, nhiều người đã đề nghị được giúp đỡ. Một người đàn ông thậm chí còn đề nghị nhận Feng làm con nuôi và thuê giúp việc tới chăm sóc cho bố mẹ cậu bé.

cau-be-vua-hoc-vua-cham-bo-me-mu-loa-5

Tuy đồng ý nhận giúp đỡ về tài chính, Feng vẫn không chối bỏ trách nhiệm chăm sóc cha mẹ và không muốn về sống ở nhà khác.

cau-be-vua-hoc-vua-cham-bo-me-mu-loa-6

"Được ở bên bố mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất của cháu", Feng nói. "Cháu sẽ làm việc chăm chỉ để tạo ra một tương lại tốt đẹp hơn từ chính đôi tay này".

Hướng Dương
Ảnh: Hsw

NgoiSao.net

Cậu bé 13 tuổi vừa học vừa chăm bố mẹ mù lòa - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,233       8