Thời cuộc

Cuộc đời hơn 70 năm cô độc của cụ ông đồng tính

Ông Qu Bizhi, 72 tuổi, kết hôn do áp lực gia đình, xã hội nhưng vợ chồng ông luôn như người xa lạ dù sống dưới một mái nhà suốt 30 năm.

cuoc-doi-hon-70-nam-co-doc-cua-cu-ong-dong-tinh

Ông Qu Bizhi hiện vẫn chỉ sống một mình, không vợ con. Ảnh: People

Cũng giống như các đồng tính nam khác ở Trung Quốc, ông Qu Bizhi, 72 tuổi, người thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, phải sống kìm nén, giấu diếm suốt cả cuộc đời. Ông có vợ, người mà ông phải cưới do áp lực xã hội, nhưng vợ chồng ông chẳng khác gì những người xa lạ dù sống cùng một mái nhà suốt 30 năm qua. 

Ông Qu nhận ra mình bị thu hút bởi những người cùng giới tính từ thời thơ ấu. Trong khi những cậu bé khác thì xúm lại bàn tán về các bạn gái, Qu chỉ thích ngồi một góc và chăm chú ngắm nhìn những cậu bạn đẹp trai. 

Lúc mới bước vào tuổi thiếu niên, Qu bắt đầu tìm tới một công viên trong thành phố, nơi những người đồng tính nam thường lui tới. Qu thường ngồi trên chiếc ghế băng dài để ngắm mỗi người đàn ông đi qua và bạo dạn tự giới thiệu mình với những người mà ông thích. 

Qu cho biết ông thích những mẫu đàn ông để râu, điển trai và già dặn. Sau khi đã bắt chuyện thành công, ông thích ngồi cạnh người đó, ngả đầu vào vai và chăm chú lắng nghe những gì họ nói. 

Năm 16 tuổi, ông Qu gặp một người đàn ông ngoài 30, cao to, đẹp trai với chiếc mũi thẳng và thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Họ quen nhau trên phố và đem lòng yêu nhau. 

Theo People, bạn trai thường tặng Qu những chiếc kẹo ngọt mang từ Hong Kong về. Cả hai thường nói chuyện về cuộc sống và thế giới. Yêu nhau được 6 tháng, bạn trai Qu phải chuyển đến sống ở Macao nên họ buộc phải chia tay. Đêm trước khi bạn trai chuyển đi, Qu ở bên ông ta tới nửa đêm. Ông thấy mình còn quá nhiều điều chưa nói, nhưng thời gian thì cứ thế trôi. 

Sau khi kết thúc chuyện tình đó, Qu không có mối quan hệ nghiêm túc nào trong thời gian dài, nguyên nhân chủ yếu vì xã hội Trung Quốc thời đó không thể dung tha cho người đồng tính. Họ thường bị trêu chọc, cười cợt hoặc bị tống vào tù. Vì thế, ông Qu phải giấu đi xu hướng tình dục của bản thân và kết hôn năm 41 tuổi. 

Qu cho biết ông quen người vợ kém 12 tuổi qua cuộc hẹn gặp do một người bạn sắp đặt. "Tôi chẳng có cảm giác gì với cô ấy cả", Qu nói, nhưng cuối cùng vẫn quyết định kết hôn. Đêm tân hôn, Qu thậm chí còn không chạm vào người cô dâu. 

Ba tháng sau, vợ Qu đòi ly dị, điều mà Qu không lấy gì làm ngạc nhiên. Thậm chí, ông còn thấy mình trở nên thanh thản hơn nhiều. 

"Cưới bà ấy là sai lầm lớn nhất trong đời tôi", Qu nói. Lần duy nhất ông thấy mình được yêu đã cách đây hơn 50 năm, nhưng điều đáng buồn là thời gian trôi qua, ông thậm chí đã quên cả tên người đó. 

Năm 1974, khi đang làm việc ở một trang trại lâm nghiệp, Qu gặp một chàng trai trẻ điển trai tên Aming và phải lòng cậu ta. Ông làm nhiều món ngon cho Aming ăn nhưng rồi đau buồn khi nhận ra Aming không có vấn đề về giới tính và chỉ xem Qu như một người an trai. Dù ngủ chung giường, Qu cũng không dám làm gì vì sợ làm Aming ái ngại. Buồn chán, tuyệt vọng, Qu thường chỉ biết chạy vào ngọn núi gần đó để la hét, khóc lóc giải tỏa nỗi buồn. 

Nhưng hiện tại, ở cái tuổi đã ngoài 70, ông Qu đã trầm tĩnh hơn và không còn ham muốn tình dục như trước nữa. Điều duy nhất giúp ông thấy vui vẻ mỗi ngày là đến công viên sau giờ ăn trưa để ngắm những thanh niên trẻ đẹp. Tuy hiện xã hội Trung Quốc đã bớt kỳ thị những người đồng tính, vẫn còn rất nhiều người giữ định kiến, khiến các đồng tính nam vẫn phải giấu kín về xu hướng tình dục của bản thân. 

Tối nào ông Qu cũng xem loạt phim nhiều kỳ trên truyền hình có tên "Come Home Love" (Về nhà đi người yêu). Bộ phim bắt đầu phát sóng từ năm 2012 và đã chiếu được gần 800 tập. Ông xem từ đầu đến cuối và gần như không bỏ lỡ tập nào. Nhưng sau khi tắt tivi, ông lại buồn bã vì không biết bao giờ mình mới tìm được một tình yêu, một mái nhà. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cuộc đời hơn 70 năm cô độc của cụ ông đồng tính - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,176       16