Thời cuộc

Bé bị mẹ tưới xăng đốt có dấu hiệu hỗn loạn tâm lý

Vừa được cắt lọc hoại tử các vết bỏng, sức khỏe của bé Linh khá hơn vài ngày trước nhưng lại có biểu hiện sang chấn tâm lý.

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền trưởng khoa Phỏng - Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM), cho biết bé Nguyễn Thị Kim Linh vừa được tiến hành phẫu thuật cắt lọc toàn bộ các vị trí bỏng.

bong-1441-1441340140.jpg

Bệnh nhân được chăm sóc trong phòng vô trùng. Ảnh: Thiên Chương

"Bệnh nhân vẫn bị sốt liên tục, một biểu hiện thường thấy trong giai đoạn nhiễm trùng. Đây là giai đoạn phải được bảo vệ và chăm sóc nghiêm ngặt. Bé được vô trùng tuyệt đối", bác sĩ Bảo cho biết.

Cũng theo bác sĩ Bảo, tổn thương nghiêm trọng nhất thuộc về các vị trí tay chân, trong đó bàn tay phải là vấn đề đang được quan tâm. "Chúng tôi cố gắng hết sức với hy vọng có thể cứu được bàn tay của bé", bác sĩ Bảo nói.

Sức khỏe tạm ổn, tuy nhiên theo các chuyên gia tư vấn tâm lý, sau ca mổ cắt lọc, bé Linh có biểu hiện hỗn loạn do đau. "Khác hẳn với những ngày mới nhập viện, hôm 3/9, bệnh nhân thẳng thừng từ chối giao tiếp với bác sĩ tâm lý", một bác sĩ nói.

Theo lời của bà Duy, cô ruột của Linh, sau khi phải chịu những đau đớn từ việc phẫu thuật cắt lọc vết thương, cô bé ít nói, gương mặt tỏ vẻ giận hờn và thường xuyên trách mẹ sao nỡ đối xử tệ với mình.

Các bác sĩ cho biết, Linh sẽ được tiếp tục cắt lọc lần hai. Khi nào da phát triển tốt thì mới ghép da. "Hiện tại, việc bảo vệ bé không bị vào cơn sốc nhiễm trùng máu là điều ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên song song đó chúng tôi vẫn có bác sĩ tâm lý đến vỗ về xoa dịu cơn sang chấn mà bé đang gánh chịu", đại diện bệnh viện nói.

Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết thêm, do đây là bệnh đặc biệt, hoàn cảnh gia đình bé khó khăn neo đơn nên Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ điều trị miễn phí.

Chiều ngày 24/8. bé Linh đi bán vé số về nhưng lại giao tiền cho chủ đại lý thiếu khoảng 300 nghìn đồng do bán không hết vé. Tức giận, người mẹ bảo em gái của Linh (10 tuổi) đi mua một lít xăng về, tưới lên người Linh rồi châm lửa đốt.

Sau khi ra tay đốt con, bà Nguyễn Thị Kim Vy bị công an giám sát, người phụ nữ tỏ ra hối hận và cho biết chỉ tính hù dọa. Chồng bà này qua đời do tai nạn giao thông vài tháng trước để lại cho bà Vy ba đứa con, trong đó Linh 12 tuổi mỗi ngày phải đi bán vé số, anh trai của Linh 14 tuổi đi chăn bò, cô em gái 10 tuổi đang đi học.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Bé bị mẹ tưới xăng đốt có dấu hiệu hỗn loạn tâm lý - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,323       35