Thời cuộc

Bi kịch tang tóc trong căn nhà chồng đốt vợ con

Bà Xuân liên tục ngất lên ngất xuống gọi tên cháu, tên con gái mình. Họ đã bị chính người chồng, người cha tưới xăng đốt trong cơn say.

Mây ngày nay, cả xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) chìm trong không khí tang thương. Hàng trăm người thân và làng xóm đã làm các thủ tục khâm liệm và án táng cháu Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi) thì ở bệnh viện những người thân cầu mong một phép màu có thể cứu sống được chị Nguyễn Thị Anh Đàm (sinh năm 1993) bị bỏng 90% cơ thể.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 27/7, sau khi Trần Văn Giang (chồng chị Đàm) đi uống rượu với đám bạn về nhà đã xảy ra xích mích với vợ mình. Lúc mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Giang cầm can xăng 4 lít tưới lên người vợ, trong lúc chị Đàm đang bế con 9 tháng tuổi rồi châm lửa đốt. Hậu quả, đứa con nhỏ 9 tháng tuổi qua đời, chị Đàm bị thương nặng với vết bỏng lên đến 90% cơ thể.

Sau khi xảy ra sự việc, tất cả người dân xóm 5B, xã Nam Thanh ai cũng bàng hoàng. Người dân ở đây không thể tin được chính người chồng, người cha lại có thể hành động một cách dã man đến như vậy.

dot-vo-9683-1438244765.jpg

Trần Văn Giang vẫn chưa biết mình đã giết chết con trai và khiến vợ nguy kịch.

Ông Nguyễn Bá Sơn - Xóm trưởng xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn - buồn bã cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc đau lòng trên, tôi có nghe nói Giang đi uống rượu với nhóm bạn. Lâu nay, tôi làm xóm trưởng, nhưng có ai phàn nàn anh ta rượu chè bê tha đâu. Không ngờ tối hôm đó đi uống rượu về, Giang lại hành động một cách dại dột như vậy. Giờ nó ở tù, con nó đã tử vong, vợ nó cũng không biết có sống nổi nữa hay không...”.

Trong khi đó, ông Ngô Công Đồng, hàng xóm với gia đình kể lại: "Khi xảy ra sự việc, tôi đang chợp mắt thì bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Đàm. Tôi và vợ chạy sang nhà thì thấy ngọn lửa bốc cháy khắp trên người chị Đàm và con trai nên tôi chạy vào dập lửa. Tuy nhiên, do lượng xăng tưới lên người quá nhiều nên một lúc sau mới dập được. Lúc này, tôi cùng mấy người hàng xóm đưa mẹ con chị Đàm đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu Trần Văn Đoàn đã tử vong, còn chị Đàm được chuyển viện lên tuyến trên do vết thương quá nặng...”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Nam Đàn đã bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Giang. Đến trưa ngày 28/7, gia đình người thân và xóm làng xót xa tiễn đưa cháu Trần Văn Đoàn về với đất mẹ. Rất nhiều người thân đang mong ngóng tin tức từ bệnh viện, mong sao chị Đàm có thể qua khỏi lưỡi hái tử thần.

Sau khi bị chồng tưới xăng đốt, chị Nguyễn Thị Anh Đàm được người thân và hàng xóm đưa đến bệnh viện Nam Đàn sơ cứu, nhưng do vết bỏng quá nặng, chị được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu. Nhưng tại đây, các bác sĩ cũng bó tay nên ngay trong đêm chị được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Trung ương với vết bỏng lên đến 90% cơ thể.

Khi được hỏi, ông Trần Văn Ba (sinh năm 1921) cùng vợ Nguyễn Thị Hòe (sinh năm 1930) – là ông bà nội của Trần Văn Giang như chết lặng và chưa hết bàng hoàng, không hiểu chuyện gì đã xảy ra với gia đình mình.

Ông Ba kể: “Chừng một năm trở lại đây gia đình cháu Trần Văn Giang có chuyển về ở với vợ chồng chúng tôi. Bình thường cháu nó là người ít nói, không hay rượu chè. Nhưng tôi không hiểu được ngày hôm đó, nó uống rượu xong về xảy ra mâu thuẫn cãi nhau với cháu dâu. Khi tôi xuống nhà can ngăn thì sự việc đau lòng đã xảy ra, đau đớn quá...”.

dot-vo1-2604-1438244765.jpg

Từ khi biết tin, mẹ chị Đàm liên tục ngất lên ngất xuống vì không chịu nổi nỗi đau khủng khiếp.

Trong khi đó, bà Đậu Thị Xuân (sinh năm 1972, mẹ chị Đàm) xóm 8B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn ngất lên ngất xuống gọi tên cháu, tên con gái mình... Ông Nguyễn Đình Trung (sinh năm 1970, bố của chị Đàm) xót xa cho hay: "Khi xảy ra sự việc, tôi không thể tin vào mắt mình, tôi lúc đó đổ sụp xuống, được hàng xóm đưa vào nhà sơ cứu... Tôi không đi theo vào bệnh viện chăm sóc con gái mà ở nhà tổ chức an táng cho cháu ngoại. Tôi không ngờ thằng Giang có thể nhẫn tâm đến như vậy...”.

Hiện nay, chị Nguyễn Thị Anh Đàm đang điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia, được anh trai và bác chăm sóc, nhưng gia đình liên tục liên lạc để theo dõi tình hình sức khỏe của chị. "Mong sao có một phép màu cứu sống được con tôi vì còn một cháu nhỏ đang cần sự chăm sóc của nó...”, ông Trung đau đớn cho hay.

Tại trại tạm giam Công an huyện Nam Đàn, Trần Văn Giang liên tục hỏi thăm sức khỏe của vợ con. Giang vẫn chưa hay biết hành động nhẫn tâm của mình khiến cho con tử vong, vợ bị bỏng nặng đến 90% cơ thể.

Theo Dân Việt

NgoiSao.net

Bi kịch tang tóc trong căn nhà chồng đốt vợ con - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,830,182       27