Xã hội

Giả công an lừa ‘chạy việc’ vào ngành công an

PN – Biết ông Đ. muốn xin cho con vào ngành công an, Dũng “nổ” mình là công an, có thể “chạy việc” cho con ông Đ, từ đó chiếm đoạt gần 10 triệu đồng.

 

Dũng (ảnh lớn) và Thiện tại cơ quan điều tra.

Công an huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Dũng (50 tuổi, ngụ ấp Cả Thu 1, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Minh Thiện (55 tuổi, ngụ ấp Giáng Ngự, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, do biết gia đình ông H.M.Đ, ngụ ấp Bàu Tròn, xã Đông Thới, huyện Cái Nước có người con trai thi rớt đại học, muốn được vào làm việc trong ngành công an, Dũng tìm đến gặp ông Đ. và tự xưng là công an.

Sau khi trò chuyện, Dũng tỏ ra thông cảm và “nổ” mình có mối quan hệ thân với một cán bộ ở Phòng tổ chức Công an tỉnh Cà Mau, đồng thời có người cậu ruột đang làm việc trong ngành công an ở Hà Nội.

Dũng hứa sẽ tìm cách lo cho con trai ông Đ. vào làm công an, với điều kiện ông Đ phải đưa cho Dũng 50 triệu đồng.

Tin lời, ông Đ. đưa trước cho Dũng 3 triệu đồng để lo hồ sơ.

Để lấy thêm tiền từ ông Đ, Dũng cấu kết với Thiện, phân công Thiện đóng vai là cán bộ ở Phòng tổ chức Công an tỉnh Cà Mau, khi nào Dũng điện thoại thì Thiện nói với ông Đ. mình là cán bộ công an tỉnh.

Bằng cách này, Dũng và Thiện đã chiếm đoạt của gia đình ông Đ. số tiền gần 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi lấy tiền, Dũng nói vẫn cần thêm tiền để lo việc. Nghi ngờ bị lừa đảo, ông Đ. báo công an huyện Cái Nước. Hai đối tượng này bị bắt quả tang khi đang nhận thêm tiền từ gia đình ông Đ.

Tại cơ quan công an, Dũng và Thiện khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo. Trong hai đối tượng này, Thiện là người từng có tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào năm 2012.

ĐÔNG HƯNG

www.phunuonline.com.vn

giả danh công an, công an dỏm, lừa chạy việc


      © 2021 FAP
        2,831,173       13