Thời cuộc

Bé 3 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt

Bệnh nhi bị chó cắn nhiều vết sâu khiến rách vành tai, ống tai ngoài, rách giác mạc cùng dây chằng mắt và hốc mắt.

Mới đây, Bệnh viên Nhi Trung Ương vừa điều trị cho bé trai tên Minh (3 tuổi ở Hà Nội) bị tổn thương nghiêm trọng vùng mặt do bị chó cắn. 

Bác sĩ Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngày 2/5, bé Minh (3 tuổi, ở Hà Nội) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốc vì mất nhiều máu từ vết thương ở mặt do chó nhà cắn. Tình trạng của bé rất nguy kịch, vết thương vẫn tiếp tục chảy rất nhiều máu dù đã được băng ép.

be-TMTL-5050-1432342493.jpg

Bé trai bị tổn thương nghiêm trọng. Ảnh: BV Nhi trung ương

Gia đình cháu cho biết, trong lúc chơi đùa với bé, chú chó của gia đình do bị trêu chọc đã đột nhiên trở nên hung dữ và cắn vào vùng mặt của bé.

Thấy con đau đớn và chảy nhiều máu, bố mẹ vội vã đưa cháu đến cấp cứu tại trung tâm y tế gần nhà. Tại đây, cháu được xử trí băng ép cầm máu, dùng thuốc giảm đau, truyền dịch rồi chuyển đến khoa Cấp cứu và Chống độc- Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh nhi được truyền máu, giảm đau, kháng sinh và huyết thanh chống uốn ván. Các bác sĩ hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt và mắt cho thấy, vùng mặt bị nhiều vết cắn sâu, tổn thương nặng nề, bệnh nhi bị rách vành tai và ống tai ngoài. Trầm trọng hơn, cháu bé còn bị rách giác mạc cùng dây chằng mắt và hốc mắt.

Sau khi được xử trí vết thương vùng mặt, bệnh nhi được chuyển tới Khoa Răng hàm mặt để tiếp tục theo dõi và điều trị. Do tổn thương ở mắt rất nặng, hai ngày sau bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục điều trị. Đến ngày 19/5, cháu được ra viện.

Con chó cắn bé Minh là giống chó ta, đã nuôi trong nhà nhiều năm nay, hàng ngày vẫn chơi đùa với bé và các thành viên trong gia đình. 

Theo Hà Nội Mới

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

NgoiSao.net

Bé 3 tuổi bị chó nhà cắn rách mặt - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,376       13