Thời cuộc

Giết người yêu 15 tuổi vì bị ép cưới

Cô bé đe dọa sẽ nói với bố mẹ việc cả hai đã quan hệ, đồng thời ép Tú cưới nếu mình có thai. Bực tức, Tú giết nạn nhân, cướp tài sản và phi tang xác.

Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tú (sinh năm 1995, trú tại thôn 2, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) mức án chung thân về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo nội dung vụ án, tháng 7/2014 Tú và em Mỹ (sinh năm 1999, trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song) quen nhau qua mạng xã hội. Sau đó, cả hai hẹn hò gặp gỡ nhau ở ngoài đời và nhanh chóng yêu nhau. Chỉ sau một tuần quen biết, thiếu nữ 15 tuổi đã tới nhà Tú chơi và tự nguyện ngủ lại nhà người yêu.

Sáng 24/8/2014, Mỹ gọi điện nói đã bỏ nhà đi và đang trên đường tới nhà Tú. Tối hôm đó, cả hai ngủ chung với nhau tại nhà của Tú cạnh nhà bố mẹ thanh niên này. Sáng hôm sau, mẹ Tú biết chuyện nên yêu cầu Tú đưa Mỹ về nhà. Tuy nhiên, Tú lại chở cô bé tới khu vực đồi thông (cách nhà Tú khoảng 700m) để tâm sự.

"Ép" người yêu phải cưới, thiếu nữ mất mạng

Bị cáo trước vành móng ngựa.

Sau đó, Mỹ nhất quyết đòi ở lại với người yêu, không chịu về, đồng thời đe dọa sẽ nói với bố mẹ Tú về việc cả hai đã làm chuyện vợ chồng, mục đích bắt Tú phải cưới nếu cô có thai.

Bực tức vì người yêu không nghe lời còn đe dọa mình, Tú vớ khúc cây gần đó đánh mạnh vào gáy khiến Mỹ ngất xỉu. Thấy nạn nhân nằm im, nhắm mắt, Tú bước lại gần đánh thêm một nhát nữa vào đầu người yêu. Sau đó, Tú lục túi quần lấy đi một chiếc điện thoại di động và 33.000 đồng rồi vứt thi thể nạn nhân xuống một hố sâu gần đó.

Gây án xong, Tú điều khiển xe máy chạy về nhà lấy chiếc ba lô đựng quần áo của người yêu mang đi vứt. Đến chiều cùng ngày, Tú tráo đổi biển số xe máy của nạn nhân với chiếc xe máy của gia đình, đồng thời đưa đi sửa, thay đổi một số bộ phận. Chiếc điện thoại Tú đưa cho một người khác dùng, còn chiếc sim bị thất lạc.

Những ngày sau đó Tú vẫn bình tĩnh ở nhà và nghe ngóng thông tin. Đến sáng 20/9/2014, người dân phát hiện thi thể cháu Mỹ ở dưới hố sâu, đang trong quá trình phân hủy mạnh nên trình báo với chính quyền địa phương.

Sau nhiều ngày nỗ lực điều tra, đến ngày 31/12/2014, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm của vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tú để điều tra, làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tại phiên tòa lưu động, bị cáo Nguyễn Văn Tú thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tỏ rõ sự ăn năn hối cải. Bị cáo cho rằng chỉ vì nóng giận, thiếu kiềm chế mà phạm tội. Sau nhát đánh đầu tiên vào đầu người yêu khiến nạn nhân bị choáng ngất đi, tưởng cô bé đã chết nên trong cơn bấn loạn, bị cáo đã phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác khi chiếm đoạt tài sản và tìm cách phi tang thi thể nạn nhân.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt Tú án chung thân về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt chung là chung thân, đồng thời buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 94 triệu đồng.

Theo Pháp Luật Việt Nam

NgoiSao.net

Giết người yêu 15 tuổi vì bị ép cưới - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,376       17