Thời cuộc

Cảnh sát đỡ đẻ cho thai phụ ngay trên đường cao tốc

Một nam nhân viên cảnh sát ở Trung Quốc đã giúp bà bầu ngay trên xe công vụ khi thấy người này có dấu hiệu chuyển dạ.

baby3-7950-1430702750.jpg

Cả hai mẹ con đều an toàn và khỏe mạnh sau khi được cảnh sát Xu Chunpeng đỡ đẻ trên xe ôtô. Ảnh: Shanghaiist

Sự việc xảy ra sáng 1/5 trên một tuyến đường cao tốc thuộc tỉnh Giang Tây. Theo Tencent, người phụ nữ đang mang thai đã nhờ các cảnh sát giao thông giúp đỡ khi ôtô của cô đột nhiên chết máy trên đường cao tốc. 

Lúc này, ba cảnh sát đang làm nhiệm vụ là Xu Chunpeng, Xiao Jiaofeng và Zhan Guozhen lập tức tới hiện trường. Sau khi được đưa lên xe cảnh sát, người phụ nữ nhận thấy mình có dấu hiệu chuyển dạ.

Không một phút suy nghĩ, Xu Chunpeng yêu cầu một đồng nghiệp của mình lái xe để anh đỡ đẻ cho cô. Cả hai mẹ con sau đó được đưa tới bệnh viện nhân dân Cảnh Đức Trấn, tỉnh Giang Tây. Hiện tình hình sức khỏe của người mẹ và đứa bé đều tốt. 

Sau khi thông tin về sự việc xuất hiện trên các diễn đàn của Trung Quốc, hàng nghìn thành viên bày tỏ sự ngưỡng mộ đói với Xu. Một thành viên bình luận: "Tôi thực sự rất cảm kích trước việc làm của anh ấy. Phụ nữ dễ gặp nguy hiểm nhất khi sinh nở. Anh ấy thật đáng khen". Một thành viên khác thì viết: "Anh ấy đúng là nhân viên cảnh sát tuyệt vời nhất Trung Quốc! Tuy nhiên, phụ nữ lúc sắp sinh không nên ra ngoài. Thật may là cô ấy và đứa con đều an toàn và khỏe mạnh". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cảnh sát đỡ đẻ cho thai phụ ngay trên đường cao tốc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,373       34