Thời cuộc

Nhiều phụ nữ nhảy từ tầng ba khi nhà nghỉ bốc cháy

Ba người phụ nữ vì không còn đường chạy khi nhà nghỉ bị cháy nên đã liều mình nhảy từ tầng ba.

5h sáng 27/3, 17 khách ngủ trong nhà nghỉ Uyên Hạ, đường Trương Văn Bang, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị đánh thức bởi không gian ngột ngạt, khói bao trùm tất cả các phòng.

chay-nha-tro-1-8938-1427430393.jpg

Nhà trọ bị hỏa hoạn. 

Theo anh Phạm Văn Kiên (39 tuổi, nhân viên quản lý nhà nghỉ Uyên Hạ), đang nằm ngủ tại phòng lễ tân, anh phát hiện lửa và khói bốc lên mù mịt nên đập bể cửa kính chạy ra ngoài. Vừa cắt cầu dao điện tổng, anh vừa nhờ người dân điện báo cháy đồng thờ đưa 3 xe máy của khách ra đường.

Nghe tiếng hô hoán, người phụ nữ tên Oanh chạy ra mở cửa phòng, ở tầng ba, thì khói ập vào. Chạy vào nhà tắm bật nước dội vẫn bị ngạt thở, chị cố gắng chạy xuống tầng hai rồi leo ra ban công nhảy xuống đường.

Tương tự, chị Lượng (36 tuổi, ngụ TP HCM) không chịu nổi ngạt đã liều mình nhảy từ tầng ba xuống đất, bị gãy xương đùi và đa chấn thương, hôn mê. Một người phụ nữ khác chạy cầu thang xuống dưới bị lửa làm bỏng, đành chạy ngược trở lên và cũng nhảy khỏi đám cháy từ lầu ba. Chị may mắn vướng đường dây điện trước khi rơi xuống đất nên chỉ bị thương nhẹ.

Những người còn lại chạy được lên sân thượng, phá lưới B40 leo qua nhà hàng xóm thoát xuống dưới an toàn.

chay-nha-tro-2-4905-1427430393.jpg

Chị Lượng nhảy từ tầng ba nhà trọ.

Hai xe cứu hỏa được điều đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng dân quân trực chốt gần đó tham gia chữa cháy. Theo một cảnh sát, khi họ đến nơi thì nhân viên quản lý và khách đã thoát được ra ngoài. Lực lượng chữa cháy phải đập toàn bộ hai cửa kiếng để rộng đường phun nước, đồng thời dập tắt lửa sau gần 30 phút.

Có tất cả 9 người phải nhập viện, một số xin được chuyển lên điều trị tại TP HCM. Trong 17 khách trọ có 10 người trong cùng gia đình đi đám cưới họ hàng đã thuê hai phòng ở đây.

Theo một lãnh đạo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vụ hỏa hoạn xuất phát từ tầng ba và nguyên nhân có thể do chập điện. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

VnExpress

NgoiSao.net

Nhiều phụ nữ nhảy từ tầng ba khi nhà nghỉ bốc cháy - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,095       41