Thời cuộc

Cặp đôi nghi 'mây mưa' tại bến Ninh Kiều

Clip ghi lại cảnh 'hành sự' của cặp đôi người nước ngoài tại nơi được cho là bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đang lan truyền rất nhanh.

Theo nam thanh niên nhận là chủ nhân của clip dài 2 phút 17 giây này, 3h sáng ngày 26/3 không ngủ được nên đi dạo. Tại bãi cỏ ở bến Ninh Kiều, Cần Thơ, anh này phát hiện cặp đôi đang “mây mưa” bèn ghi hình lại.

ben-Ninh-Kieu-2-8554-1427442599.jpg

Đôi trai gái được cho là "mây mưa" tại bến Ninh Kiều. Ảnh cắt từ clip

Quan sát khung cảnh trong clip, nhiều người khẳng định vị trí xảy ra vụ việc tại khu cuối công viên bến Ninh Kiều, khá vắng vẻ về khuya. Tại đây có nhiều khoảng cỏ rộng, bụi cây cảnh cùng với nhiều gốc cây dương lớn. Phía dưới sông Cần Thơ có du thuyền đậu, trên lộ đối diện công viên là dãy nhà hàng, khách sạn Golf Cần Thơ sáng đèn về đêm. Còn 2 nhân vật "đặc biệt" trong đoạn phim giống người nước ngoài.

Lây nay, bến Ninh Kiều rất nổi tiếng, gần như là một biểu tượng, thương hiệu, đi vào thơ ca và là niềm kêu hãnh của người dân Cần Thơ. Đồng thời địa danh này luôn giành sự quan tâm đặc biệt của du khách trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến đô thị vùng sông nước này. Nhiều bạn trẻ phản ánh, nếu như vui chơi hoặc ngồi tâm sự trên nghế đá tại bến Ninh Kiều sau 23h là bị lực lượng bảo vệ nhắc nhở, nếu không đi sẽ lập biên bản. Vì thế khi hình ảnh phản cảm của cặp đôi được cho là xảy ra ở bến Ninh Kiều, nhiều người bức xúc.

“Không thể chấp nhận được hành động ô uế như thế tại bến Ninh Kiều. Dù là người nước ngoài đi nữa nhưng vào nước ta thì phải tôn trọng pháp luật, văn hóa, thuần phong mỹ tục của ta”, bà Nguyễn Thị Hạnh (55 tuổi), thường xuyên tập thể dục buổi sáng tại bến Ninh Kiều, bày tỏ thái độ.

Phó phòng quản lý quận Ninh Kiều Trần Trọng Khôi cho biết, hiện chưa thể khẳng định vị trí xảy ra vụ việc là tại bến Ninh Kiều. Nhưng nếu đúng, đơn vị thấy có lỗi, có trách nhiệm. "Ngay khi vụ việc được phát tán trên mạng, chúng tôi có chấn chỉnh lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ phải tập trung tuần tra kiểm soát, nhắc nhở người dân và du khách không có các hành động thái quá, đặc biệt không để xảy ra tình trạng tương tự”, ông Khôi nói.

ben-Ninh-Kieu-1-4613-1427442599.jpg

Khu vực cuối công viên Ninh Kiều được cho là rất giống khung cảnh nơi cặp đôi "hành sự". Ảnh: Cửu Long

Công viên bến Ninh Kiều có 3 ca trực bảo vệ 24/24 với 6 người/ca, do phòng quản lý đô thị quận hợp đồng với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ này. "Đêm khuya quá nên lực lượng bảo vệ không hay biết, lực lượng bảo vệ lại không biết tiếng Anh. Nội quy công viên được dựng bảng, song cũng chỉ có tiếng Việt trong khi có rất nhiều du khách nước ngoài. Sắp tới chúng tôi sẽ dịch sang tiếng Anh để du khách nhận biết”, một cán bộ Phòng quản lý đô thị quận Ninh Kiều chia sẻ.

Ông Nguyễn Quang Duy - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều - cho hay đã yêu cầu công an vào cuộc xác minh clip có đúng diễn ra tại bến Ninh Kiều hay không; tìm nhân vật trong clip để nhắc nhở, xử lý. Đồng thời chính quyền đia phương phải phối hợp cùng các đơn vị quản lý, đoàn thể tăng cường các biện pháp tuần tra, bảo vệ; tuyên truyền cho người dân và du khách trong và ngoài nước... không để xảy ra trường hợp tương tự.

Cửu Long

NgoiSao.net

Cặp đôi nghi 'mây mưa' tại bến Ninh Kiều - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,830,122       44