Thời cuộc

Con trai 2 tuổi cầu xin bố đừng tự tử

Nghe đứa con nhỏ khóc lóc, gọi tên mình, người cha không cầm được lòng, ôm chầm lấy con và từ bỏ ý định tự tử.

suicide-8158-1427432593.jpg

Rao Ni từ bỏ ý định tự tử sau khi nghe tiếng con trai gọi. Ảnh: CEN

Rao Ni, một quản đốc 39 tuổi, quyết định tự kết liễu đời mình do không thể chi trả tiền thuê nhà. Đã một năm nay, anh chưa nhận được đồng lương nào. 

Mirror ngày 24/3 đưa tin Rao trèo lên một cây cầu gần chỗ làm việc ở huyện Lingao, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, và định gieo mình xuống sông. Một người qua đường nhìn thấy cảnh này đã lập tức báo cho cảnh sát. 

Một đồng nghiệp của Rao sau đó liên lạc với gia đình anh và sắp xếp để vợ cùng cậu con trai hai tuổi của Rao lên cầu để khuyên anh đừng làm điều dại dột. 

Guo Tsou, đại diện cảnh sát, nói: "Cậu bé không hiểu việc gì đang xảy ra, nhưng nó chắn chắn nghe thấy bố mẹ nói chuyện với nhau suốt nhiều giờ và nhận ra họ đều đang buồn bã, vì thế cậu bé cũng khóc lóc. Cuối cùng cậu bé bắt đầu gọi cha. Lúc này người cha dường như tỉnh ngộ và trèo xuống, ôm chầm lấy con trai". 

Rao cho biết anh đến Hải Nam làm việc ở công trường xây dựng đã 10 năm nay. Tháng 5 năm ngoái, anh làm cho một công trình ở Lingao với hơn 40 công nhân khác. Do không có hợp đồng đàng hoàng, Rao không có cách nào để yêu cầu chủ thầu thanh toán tiền lương cho nhân viên. Anh và phía công ty xây dựng cũng xảy ra vài xung đột. Trong cơn túng quẫn, Rao nảy ra ý định tự tử. 

Sau sự việc, cảnh sát cho biết sẽ giúp Rao làm rõ sự tình. Nhưng họ cũng nói rằng sẽ rất khó để thắng kiện do Rao không có hợp đồng rõ ràng. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Con trai 2 tuổi cầu xin bố đừng tự tử - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,337       31