Xã hội

Khoảnh khắc ấn tượng từ hành trình nước sạch cộng đồng 2014

PN - Ngay trong ngày khởi động 22/3/2014, chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” năm 2014 với chủ đề “Cùng hành động” đã thu hút hơn 400 sinh viên đến từ các trường đại học và gần 300 tình nguyện viên

Ảnh: VBL.

Chỉ ngay trong buổi sáng ra quân, chương trình đã nhận được hơn 1.000 chữ ký cam kết đồng hành cùng hành động để bảo tồn nguồn nước sạch.

Ảnh: VBL.

VBL cũng lần lượt thực hiện chương trình hành động vì môi trường tại các tỉnh, thành phố khác có văn phòng và nhà máy của công ty như Cần Thơ, Tiền Giang, Quảng Nam… với nhiều hoạt động phong phú. Tại những nơi này, lực lượng TNV nhiệt tình phát tờ rơi, tuyên truyền và kêu gọi người dân cùng cam kết tiết kiệm nước.

Ảnh: VBL.

Thông điệp của chương trình còn được lan tỏa qua các hoạt động trực tuyến. Chỉ trong một thời gian ngắn, website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn đã nhận được lần lượt 27.350, 27.000 và 58.011 lượt cam kết của cộng đồng mạng, góp phần đẩy nhanh con thuyền nước sạch đến với các địa phương tương ứng gồm Quảng Nam, Tiền Giang và Đà Nẵng.

Chỉ riêng website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn đã thu hút được gần 170.000 lượt cam kết tiết kiệm nước (số liệu tính đến ngày 01/03/2015). Đồng thời, chương trình vẫn tiếp tục hành trình mang nước sạch đến cho những cộng đồng dân cư gặp khó khăn về nguồn nước sinh hoạt.

Ảnh: VBL.

Với sự chung tay cam kết của cộng đồng, VBL đã trao các khoản tài trợ với tổng trị giá 900.000.000 đồng cho 3 công trình nước sạch tại thôn Ganil (Tây Giang, Quảng Nam), tại Ấp 1 (Cai Lậy, Tiền Giang) và thôn Phú Thượng (Hòa Vang, Đà Nẵng).

Ảnh: VBL.

Sử dụng nguồn nước từ công trình mới tại Tiền Giang, anh Lê Hoàng Ân (Ấp 1, xã Thạnh Lộc) chia sẻ: “Bao lâu nay chúng tôi chỉ mong có được nước sạch thế này và tận bây giờ mới thật sự yên tâm dùng nước mà không phải nơm nớp lo lắng cho sức khỏe gia đình, nhất là bọn trẻ”.
Khép lại năm 2014 với nhiều kết quả thiết thực, chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” năm 2015 sẽ được công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) tiếp tục thực hiện với chủ đề “Tôi không phí nước sạch”. Với chủ đề này, VBL sẽ tập trung kêu gọi thực hành những việc đơn giản như không để thừa nước sạch trong chai, hạn chế và tắt nước khi không sử dụng.

Để thay đổi những thói quen hàng ngày ấy, nhiều cuộc thi hấp dẫn trên website và fanpage của chương trình sẽ được tổ chức, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ tham gia. Ngoài ra, chương trình sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động vì môi trường nước và tài trợ các dự án mang nguồn nước sạch đến các địa phương đang gặp khó khăn về nước sạch trong sinh hoạt. Hãy tiếp tục đồng hành cùng chương trình tại website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn và fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui.
 

www.phunuonline.com.vn

VBL, Nhà máy Bia Việt Nam, 1 phút tiết kiệm triệu niềm vui


      © 2021 FAP
        2,830,170       49