Thời cuộc

Vợ khóc xé lòng đón thi thể chồng từ vụ sập giàn giáo

Tiếng khóc của người vợ khiến những người có mặt không cầm được nước mắt: 'Sao anh vội bỏ đi, anh Chính ơi. Giờ mẹ con em biết sống thế nào'.

Gia đình nạn nhân Lâm Hữu Chính (sinh năm 1978) trú tại xóm 7 xã Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An, đau đớn khi thi thể anh được đưa về sáng nay. Anh Lâm Hữu Chính là một trong số các nạn nhân bị tử nạn trong vụ sập giàn giáo tại công trường Fomosa Hà Tĩnh tối 25/3. 

Vợ anh chị Kiều, mẹ già, con thơ khóc van bên người chống quá cố tội nghiệp.

Anh Lâm Hữu Chiến (sinh năm 1981), em ruột của anh Chính, kể: “Tối 25/3, đồng nghiệp của anh ấy điện báo về cho chúng tôi là anh Chính trong lúc đang làm việc tại công trường thì giàn giáo bị sập, đến giờ không thấy anh ấy đâu. Sau khi nhận được tin, gia đình tôi cố gắng liên lạc với nhưng anh không nhấc máy. Một giờ sau, biết anh Chính đã mất, tôi vội vàng vào Hà Tĩnh".

Nhà anh Chính cách công trường Fomosa gần 200 km, nên anh Chiến phải đi gấp trong đêm. Anh Chiến chia sẻ: “Ngay khi nhận được tin anh Chính mất, dù trời đổ mưa nặng hạt, tôi cũng phải cố gắng ra đường bắt xe đi, nhà không có tiền sẵn tôi chạy vạy khắp xóm để đem tiền vào lo hậu sự cho anh trai. Trời về đêm giá rét, thân tôi đi 200 km mà như người mất hồn, nhà xe hỏi anh đi đâu, tôi chỉ biết khóc nấc rồi ngậm ngùi trả lời: 'Đi nhận thi thể anh tôi”.

Thi thể anh Lâm Hữu Chính đã được đưa về ngôi nhà mới của gia đình trong sáng ngày 26/3

Anh Lâm Hữu Chính có mẹ già nay đã 75 tuổi, vợ anh Chính tên Kiều (sinh năm 1979). Vợ chồng anh đã có 2 đứa con nhỏ, cháu đầu tên Lâm Yến Nhi, đang học lớp 1, cháu thứ hai mới chỉ đầy 3 tuổi.

Cuộc sống tuy vất vả, nhưng gia đình anh chị rất hạnh phúc. Cách đây 2 năm, bạn bè trong làng rủ anh đi vào Fomosa Hà Tĩnh làm việc, thấy lương cao, không khổ cực như làm ruộng vườn, anh khăn gói ra đi. Làm được 2 năm tại công trường, mỗi tháng cho thu nhập khoảng 10 triệu, số tiền ấy anh gửi về cho vợ để lo cho mẹ già và các con nhỏ.

Hai năm nay, vợ chồng cũng tích góp được ít tiền, trả nợ rồi xây được ngôi nhà mới. Tết vừa rồi, anh Chính cho biết công việc hiện tại làm ở Hà Tĩnh cũng rất thuận lợi, tuy phải trèo cao, nắng mưa, thế nhưng thu nhập cũng khá. Cố gắng làm thêm ít năm nữa, khi công trình hoàn thành anh sẽ về với vợ con, tìm việc nào nhẹ nhàng hơn.

Em trai Lâm Hữu Chiến đau xót khi kể về anh trai.

Anh còn nói, sợ nhất là lúc trèo cao hàng chục mét, nhìn xuống đất là hoa mắt chóng mặt nhưng nghĩ đến vợ con, mẹ già anh Chính phải tập dần thói quen nhìn độ cao để cố gắng làm nếu không ông chủ sẽ sa thải.

Ngồi bên cạnh chiếc quan tài, chị Kiều, 2 đứa con thơ cùng mẹ già khóc rồi lại ngất lịm đi. Tiếng khóc thảm thiết của người vợ trẻ mất chồng khiến những người có mặt không cầm được nước mắt. Chị Kiều nức nở gọi tên anh Chính: “Sao anh vội bỏ mẹ con em mà đi anh Chính ơi, giờ mẹ con em biết sống thế nào khi vắng anh đây!”.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết thêm: “Hiện tại công ty để xảy ra vụ việc đã hỗ trợ cho các gia đình số tiền 30 triệu đồng để lo các thủ tục xe mai táng, hậu sự…”.

Đến 11h30 sáng nay, thêm một thi thể được đưa ra khỏi khối sắt thép khổng lồ của giàn giáo bị sập tại Khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh) tối 25/3, khiến hơn 10 người chết, gần 30 người bị thương.

Theo Khám Phá

NgoiSao.net

Vợ khóc xé lòng đón thi thể chồng từ vụ sập giàn giáo - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,830,180       32