Sống khỏe

Hà Nội công bố chính thức điểm thi lớp 10 vào ngày mai 23-6

TTO - Chiều 22-6, sở GD-ĐT Hà Nội đã hoàn tất việc ghép điểm thi tuyển vào lớp 10. Dự kiến từ ngày 23-6, phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội trên trang web của sở GD-ĐT Hà Nội và xem niêm yết tại các trường THPT.

Hà Nội công bố chính thức điểm thi lớp 10 vào ngày mai 23-6 - Ảnh 1.

Thí sinh vui mừng sau buổi thi trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Tuy chưa công bố chính thức nhưng khoảng 18h ngày 22-6, nhiều phụ huynh đã biết điểm thi của con. 

Theo thông tin từ số phụ huynh này thì mặt bằng điểm thi năm nay của Hà Nội thấp hơn năm trước. Điều này càng khiến phụ huynh lo âu, hoang mang. 

Trên nhiều diễn đàn, group trên facebook của phụ huynh đều chỉ bàn luận về điểm thi. Nhiều người cho biết "bỏ cơm tối chỉ ngồi trực trước máy tính"

Theo quy định, thí sinh sẽ nhận được phiếu báo điểm chính thức vào các ngày 27 và 28-6. Thí sinh muốn phúc khảo bài thi có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi từ ngày 23 đến 29-6. Kết quả phúc khảo sẽ được thông báo vào ngày 11-7.

Dự kiến ngày 29-6, sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Điểm xét tuyển sẽ bao gồm kết quả thi của thí sinh (hệ số 2) và điểm học tập, rèn luyện của học sinh ở bậc THCS, điểm cộng ưu tiên (nếu có).

Mỗi thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ có hai nguyện vọng đăng kí vào các trường THPT công lập. 

Ngoài ra thí sinh không đỗ các nguyện vọng đã đăng kí có thể tiếp tục dự tuyển vào một số trường được phép tuyển nguyện vọng 3 ( các trường còn chỉ tiêu được sở GD-ĐT Hà Nội công bố sau), các trường ngoài công lập (tuyển sinh bằng cả hai hình thức xét học bạ và xét trên điểm thi), các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Kì tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay căng thẳng hơn các năm trước do số lượng học sinh tốt nghiệp THCS tăng lên 22.000 học sinh so với năm trước. Số học sinh tham gia kì thi tuyển sinh tăng gần 20.000. Trong khi chỉ tiêu vào các trường THPT công lập tại Hà Nội chỉ tăng 2% với những nỗ lực lớn của thành phố để tăng cơ sở vật chất trường học.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,151,704       39