Sống khỏe

Đình chỉ tiệm trà sữa làm hơn 40 học sinh nhập viện cấp cứu

TTO - Thời điểm kiểm tra cơ sơ sản xuất trà sữa Uyên Chip Chip, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Ngãi phát hiện nhiều khu vực mất vệ sinh. Cơ quan này đã lập biên bản đình chỉ sản xuất và lấy mẫu xét nghiệm.

Đình chỉ tiệm trà sữa làm hơn 40 học sinh nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng tiến hành làm việc với nhà trường sau khi hàng loạt học sinh nhập viện vì ngộ độc do uống trà sữa - Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 21-5, ông Nguyễn Văn Oai, chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Ngãi, cho biết đã lập biên bản đình chỉ cơ sở sản xuất trà sữa Uyên Chip Chip (đường Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi).

"Sau khi xảy ra vụ việc hàng chục học sinh bị ngộ độc do uống trà sữa cơ sở Uyên Chip Chip, chúng tôi đã kiểm tra và ghi nhận cơ sở này có đầy đủ giấy tờ, nhưng thời điểm kiểm tra nhiều khu vực không đảm bảo vệ sinh. Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, chúng tôi đã đình chỉ hoạt động, lấy mẫu sản phẩm gửi đi kiểm nghiệm", ông Oai cho biết.

Cũng theo ông Oai, khoảng 5 ngày nữa sẽ có kết quả kiểm nghiệm.

Đình chỉ tiệm trà sữa làm hơn 40 học sinh nhập viện cấp cứu - Ảnh 2.

Các học sinh đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện Sản Nhi - Ảnh: TRẦN MAI

Trước đó, khoảng 10h, trưa 21-5, khoảng 40 học sinh lớp 3B, Trường tiểu học Trần Phú (TP Quảng Ngãi) đã được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cấp cứu với các triệu chứng của ngộ độc thức ăn như đau bụng, nôn ói, sốt.

Bà Đỗ Thị Thanh Liêm, giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, cho biết khoảng 8h sáng cùng ngày, lớp 3B có tổ chức liên hoan cuối năm, hội phụ huynh đặt mua trà sữa tại cơ sở Uyên Chip Chip và mang đến cho mỗi học sinh một ly.

"Sau khi uống khoảng 15 phút, các em đồng loạt có triệu chứng nôn ói, đau bụng, nhức đầu. Ngay sau đó, nhà trường đã đưa toàn bộ học sinh lớp 3B đi cấp cứu", bà Liêm cho biết.

Đến chiều cùng ngày, có 19 em phải nhập viện điều trị, số còn lại vẫn đang theo dõi. Thông tin từ bệnh viện Sản Nhi, hiện sức khỏe các học sinh đã tạm thời ổn định.

Đình chỉ tiệm trà sữa làm hơn 40 học sinh nhập viện cấp cứu - Ảnh 3.

Theo ông Oai, hiện đã đình chỉ sản xuất đồng thời lấy mẫu trà sữa xét nghiệm - Ảnh: TRẦN MAI

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,144,108       45