Sống khỏe

Từ 1-6 thu phí đậu xe hơi dưới lòng đường bằng phương pháp thủ công

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP cho lùi thời hạn thu phí đậu xe dưới lòng đường theo hình thức công nghệ với mức giá mới tới đầu tháng 8.

Kể từ ngày 1-6, việc thu phí theo biểu giá mới vẫn được tiến hành nhưng thay vì thu tự động thì sẽ được tiến hành thủ công.

Từ 1-6 thu phí đậu xe hơi dưới lòng đường bằng phương pháp thủ công - Ảnh 1.

Đồ họa TẤN ĐẠT

Lý giải việc chưa triển khai áp dụng công nghệ để tiến hành thu phí đậu xe dưới lòng đường theo mức giá mới, Sở Giao thông vận tải TP cho biết sau khi HĐND TP có nghị quyết về vấn đề này nhưng đến nay UBND TP vẫn chưa ban hành kế hoạch triển khai. 

Vì vậy Sở Giao thông vận tải chưa thể thực hiện các công việc tiếp theo như ký kết hợp đồng với chi nhánh Vietel triển khai mua sắm, vận hành thiết bị quản lý việc đậu và thu phí cũng như các nội dung khác.

Trước đó, HĐND TP đã có nghị quyết 01 ngày 16-3-2018 về ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường đậu xe ôtô trên địa bàn TP. 

Theo đó, kể từ ngày 1-6, TP.HCM sẽ thu phí đậu ôtô lũy tiến theo giờ tại 35 tuyến đường. Mức thu 20.000-30.000 đồng/xe cho giờ đầu tiên. 

Với những xe đậu tới 5 giờ, mức phí có thể lên tới 170.000 đồng/xe. Việc thu phí dự kiến áp dụng hình thức thu phí bằng công nghệ qua mạng internet.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,149,759       5