Sống khỏe

Lãnh đạo Mỹ - Hàn điện đàm bàn cuộc gặp ông Kim Jong Un

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã có cuộc điện đàm được cho kéo dài khoảng 20 phút ngày 20-5 về những phản ứng bất ngờ của Triều Tiên vừa qua, theo Reuters.

Lãnh đạo Mỹ - Hàn điện đàm bàn cuộc gặp ông Kim Jong Un - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In - Ảnh: REUTERS

"Hai lãnh đạo sẽ làm việc sâu sát và chắc chắn cho việc tổ chức thành công thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ lên lịch vào ngày 12-6, bao gồm cả cuộc họp thượng đỉnh Hàn Quốc - Mỹ sắp tới", Reuters dẫn thông báo của phủ tổng thống Hàn Quốc.

Trong thời gian qua, từ chỗ hứa hẹn nhiều điều tích cực, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ leo thang trở lại.

Triều Tiên phản ứng với cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc, tuyên bố hủy một cuộc gặp đã lên lịch vào ngày 16-5 với Hàn Quốc, và khẳng định sẽ không tiếp tục nói chuyện cho tới khi nào khúc mắc ấy được tháo gỡ.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng bắn tín hiệu cảnh báo có thể hủy luôn cuộc gặp giữa ông Kim Jong Un và ông Trump, cũng như chỉ trích gay gắt quan điểm của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton về Triều Tiên.

Hôm 19-5, một phát ngôn viên của Hội Chữ thập đỏ Triều Tiên cũng yêu cầu chính phủ Hàn Quốc gấp rút hồi hương một số nhân viên nhà hàng Triều Tiên để chứng minh cho sự cải thiện trong quan hệ liên Triều.

Nhóm các công nhân, phục vụ nhà hàng này đến Hàn Quốc từ năm 2016, qua đường Trung Quốc. Triều Tiên đã kêu gọi giao trả họ về nhà, nói rằng họ đã bị phía Hàn Quốc bắt cóc.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,149,993       31