Sống khỏe

'Uhm, anh yêu em!'

TTO - Trước khi cưới, tôi được cảnh báo trước cuộc sống hôn nhân sẽ rất phức tạp từ những người thân, bạn bè và thậm chí là vợ sắp cưới - vợ tôi bây giờ.

 Nhưng tôi vẫn tự tin mình chân thành với vợ như lúc đang yêu, đối xử với gia đình hai bên như chính gia đình mình thì mọi chuyện cũng tốt đẹp cả thôi.

Uhm, anh yêu em! - Ảnh 1.

Hãy nắm tay nhau đi suốt cuộc đời

Vợ tôi - người phụ nữ cá tính và cực kỳ khó chịu, cầu toàn trong mọi hoàn cảnh. Nhưng tôi yêu em.

Người ta nói 2 năm đầu hôn nhân quyết định cuộc hôn nhân đó tồn tại hay không. Chúng tôi đang trong năm thứ 2 và mọi chuyện vẫn đang tốt đẹp.

Mỗi lần tranh cãi, em không nói gì, chỉ khóc cho đến khi mệt lả đi, nhưng có khi nước mắt em như dòng sông không bao giờ cạn, có thể khóc cả đêm, mà lúc đó trong đầu tôi nghĩ "em khỏe thật, trâu cày còn biết mệt, em khóc như vậy không biết lấy sức ở đâu ra". 

Nên tránh nhìn những giọt nước mắt xót lòng đó mà cũng để em bớt "làm nư", lúc nào tôi cũng viện lý do bận để đi ra ngoài và chắc chắn cơn mưa tin nhắn sẽ ầm ào đổ về điện thoại tôi.

Lúc này tôi chỉ nhắn "em cứ chửi cho hả đi nha, lát đọc rồi xin lỗi em sau". Và kết thúc thông báo tin nhắn tôi mới vào, không cần đọc, chỉ nhắn "Uhm, anh yêu em. Lát về anh mua đồ ăn về ăn chung, em không cần phải nấu nướng gì đâu".

Tất nhiên tôi chẳng đi đâu xa, chỉ ra đầu hẻm ngồi cà phê chơi game, tin nhắn kết thúc thì mình chốt hạ rồi mua đồ ăn mang về liền. Hoặc nếu ban ngày đi làm thì chiều về sớm, đón vợ, mua hoa, đồ ăn. Về chỉ cần ôm vợ, xin lỗi, nghe khóc thút thít vài câu, có khi chăm như con nít, lau mặt mũi rồi dỗ ăn là xong cơn "hỏa của bà".

Và một bí quyết nữa là tôi không hề đọc tin nhắn. Đa phần đó là những câu đay nghiến của vợ lúc nóng giận, vì vợ không thốt thành lời lúc giận, chỉ im lặng và khóc nhưng viết thì rất "kinh". Đọc vào từng câu chữ chỉ thấy xé lòng, có khi dựng tóc gáy và sự thù hằn nổi dậy rất ghê, chỉ muốn bay về bóp cổ cho im luôn. Hậu quả là có một lần vợ chồng xém ly dị.

Tất nhiên, không phải lúc nào lảng tránh cũng là thượng sách, mà sau mỗi cơn nóng giận thì thủ thỉ với vợ, dần cô ấy hiểu mình hơn, mình cũng thấm thía vợ hơn. Vậy mới thấy, sự vỡ lẽ ngày một rõ ràng hơn cũng cho đời sống vợ chồng thú vị hơn. 

Có khi mình đón nhận những trận cãi vã theo hướng tích cực hơn. Yêu thương, chăm sóc, đỡ đần cho vợ mới là việc cần đầu tư nhiều hơn lúc yêu. Một bông hoa không làm kinh tế mình xuống đi mà làm không khí tình cảm gia đình thêm thăng hoa.

Bây giờ chúng tôi chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng, sẽ còn nhiều gian nan phía trước nhưng đã có "tôn chỉ" thì gia đình sẽ yên ấm hơn.

Lấy được vợ nhờ gửi nhầm tin nhắn Lấy được vợ nhờ gửi nhầm tin nhắn

TTO - Cô gái ở London nhận được một tin nhắn từ số lạ. Cô không ngờ tin nhắn này đã thay đổi cả cuộc đời mình.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,151,686       59