Sống khỏe

Đánh bay lớp da chết bằng nguyên liệu sẵn có tại nhà

Có một tuyệt chiêu giúp đánh bay lớp tế bào da chết không chỉ tại vùng da mặt mà là toàn thân bằng những nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp nhà bạn.

Đánh bay lớp da chết bằng nguyên liệu sẵn có tại nhà - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: diyhealthremedy.com

Trong việc làm đẹp da, điều đầu tiên cần phải làm là loại bỏ lớp sừng già, da chết (còn gọi là tế bào chết) bám trên bề mặt da. Để loại bỏ chúng, có người chọn cách bỏ ra tiền triệu mua các loại kem dùng tại nhà. Có người sẽ bỏ ra vài trăm ngàn mỗi tuần kèm thêm khoảng thời gian là 2 tiếng cho một lần đến spa "hưởng thụ".

Những cách này đều mang lại cho làn da những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm hiện nay dù được quảng cáo là được chiết xuất từ thiên nhiên thì thật giả lẫn lộn, cũng khó để kiểm chứng được chúng có thực sự thiên nhiên hay không. Chưa kể đến việc ngoài phần da mặt thì vùng cổ, vai, gáy, khủy tay, khủy chân, gót chân thường bị sần do có quá nhiều lớp tế bào da chết chưa được loại bỏ. Nếu dùng kem tẩy cho cả các vùng này thì số tiền bạn phải bỏ ra không hề nhỏ. Mất nhiều tiền, nhiều thời gian nhưng đôi khi chúng không mang lại hiệu quả như kỳ vọng, thậm chí với một số người có làn da nhạy cảm còn bị tác dụng phụ như mẩn đỏ, nổi mụn.

Có một tuyệt chiêu khác giúp đánh bay lớp tế bào da chết không chỉ tại vùng da mặt mà là toàn thân bằng những nguyên liệu sẵn có trong tủ bếp nhà bạn. Chỉ mất vài phút với những thao tác đơn giản, vừa kinh tế lại vừa an toàn, hiệu quả với làn da. Thật đơn giản khi tuyệt chiêu đó nằm ở lọ muối, hũ đường, thêm một chút mật ong hoặc dầu oliu, dầu dừa nguyên chất. Chỉ cần trộn chúng lại với nhau theo tỷ lệ phù hợp tạo thành hỗn hợp sền sệt là có thể sử dụng được.

Mật ong và muối tinh

Trộn đều mật ong với muối tinh theo tỷ lệ 1-1. Nếu chỉ dùng cho vùng da mặt thì chỉ cần 1 muỗng cà phê mỗi thứ là đủ. Nếu muốn tẩy da chết toàn thân thì pha nhiều hơn và tỷ lệ có thể tăng lên 1,5 muối - 1 mật ong. Dùng hỗn hợp này massage mặt khoảng 5 phút, các hạt muối li ti sẽ cọ sát với phần da chết trên bề mặt khiến chúng bong ra và bị loại bỏ. Đồng thời muối có tính sát khuẩn cao giúp làm sạch sâu bụi bẩn bít lỗ chân lông. Mật ong nhiều dưỡng chất sẽ ngấm sâu xuống bề mặt da giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng lớp tế bào da mới. Sau massage rửa lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước mát để lỗ chân lông được se khít hơn. So với các loại kem tẩy thông thường sau khi dùng bị khô da thì với hỗn hợp mật ong - muối, ngay sau lần đầu tiên sử dụng bạn sẽ thấy da mặt mềm, mượt.

Đây quả thực là một công dụng vượt trội của hỗn hợp hết sức tự nhiên này. Thường xuyên sử dụng mỗi tuần 1 lần cho da mặt và từ 1-2 lần cho các vùng da sần khác như khủy tay, khủy chân sẽ giúp làn da sáng mịn lên trông thấy. Dù muối và mật ong hết sức lành nhưng cũng không nên lạm dụng sử dụng vượt quá 1 tuần 2 lần sẽ gây hại cho da. Bởi các tế bào cần có một khoảng thời gian nhất định để già hóa. Thường xuyên tẩy da sẽ khiến lớp tế bào đang độ trưởng thành bị tổn thương, da bị mất nước sẽ trở nên khô ráp.

Mật ong và đường cát

Với những người có làn da mỏng, nhạy cảm hoặc không thích vị mặn của muối thì có thể thay thế bằng đường rồi trộn với mật ong cũng với tỷ lệ như trên. Cũng có thể thay đổi tỷ lệ nguyên liệu cho phù hợp với bạn. Hỗn hợp đường với mật ongcó công dụng tương tự như muối, mật ong. Sự khác biệt chỉ nằm ở đặc điểm các hạt đường không sắc như hạt muối nên sự cọ sát với da sẽ nhẹ nhàng hơn hạt muối. Bạn nên thử cả 2 loại hỗn hợp này để cảm nhận và lựa chọn loại khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Cũng giống như hỗn hợp mật ong và muối, không nên quá lạm dụng hỗn hợp mật ong với đường trong chăm sóc làn da.

Thay thế mật ong bằng dầu oliu, dầu dừa

Mật ong là thứ rất sẵn có trong tủ bếp mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu không có mật ong, có thể thay thế bằng dầu dừa hoặc dầu oliu cũng cho công dụng tuyệt vời không kém. Khi sử dụng các loại hỗn hợp này nên tránh vùng da bị mụn bọc tấy đỏ, vùng da đang tổn thương. Cũng không nên tẩy da chết vùng quanh mắt vì vùng da này rất mỏng và nhạy cảm./.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,144,022       36