Sống khỏe

Thủ đô Hà Nội vinh danh 10 công dân ưu tú

TTO - 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị - an ninh quốc phòng - văn hóa - xã hội - thể thao… năm 2017 vừa được vinh danh tại buổi lễ sáng nay tại Hà Nội.

Thủ đô Hà Nội vinh danh 10 công dân ưu tú - Ảnh 1.

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng và bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các công dân ưu tú - Ảnh: DANH TRỌNG

Sáng 8-10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, "người tốt, việc tốt" và vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2017.

Đây là năm thứ 25 UBND TP Hà Nội triển khai thực hiện phong trào "Người tốt, việc tốt". Phong trào đã tạo được sự lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng.

Thống kê của ban tổ chức, trong năm 2017, thông qua các phong trào đã có trên 24.000 người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp thành phố, hơn 32 vạn người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị biểu dương khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, bên cạnh những tấm gương "Người tốt, việc tốt" được tuyên dương, khen thưởng, vẫn còn rất nhiều những hành động đẹp, những việc làm tốt thầm lặng, của rất nhiều người dân đang ngày đêm cống hiến cho thành phố và đất nước. 

"Đó là những tấm gương nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, những chân dung sống động, dung dị, đời thường của rất nhiều những người đã có những việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp, có tính nhân văn trong cộng đồng, mang đậm nét văn hóa của người Hà Nội, rất đáng trân trọng, tự hào", ông Chung nói.

Thủ đô Hà Nội vinh danh 10 công dân ưu tú - Ảnh 2.

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng và bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các công dân ưu tú - Ảnh: DANH TRỌNG


10 Công dân Thủ đô ưu tú 2017

1. Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Vượng (99 tuổi), thuộc Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hà Nội

2. Vận động viên Dương Thuý Vi (24 tuổi), Đội tuyển Wushu Hà Nội và Đội tuyển Wushu quốc gia

3. PGS.TS Trần Xuân Bách (33 tuổi), giảng viên Bộ môn Kinh tế Y tế, Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế Công cộng, Trường đại học Y Hà Nội, Ủy viên Ban Thường vụ Hội thầy thuốc trẻ TP Hà Nội

4. PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy (59 tuổi), nghiên cứu viên cao cấp, giảng viên trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải

5. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Siêm (61 tuổi), Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội

6. Ông Nguyễn Hữu Lộc (57 tuổi), Trưởng phòng Thanh tra 6, Thanh tra TP Hà Nội

7. Ông Đặng Cát (79 tuổi), ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ

8. Nghệ nhân Lê Bá Chung (57 tuổi), ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm

9. Anh Tạ Đình Huy (34 tuổi), ở xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ

10. Thượng tá Đào Anh Tuấn (50 tuổi), Phó trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP Hà Nội.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,149,490       13