Sức khỏe

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại

Trước mỗi một sự kiện lớn sắp diễn ra trong công việc hay trong cuộc đời của mỗi người, mọi người thường ăn uống thất thường dẫn tới cơ thể luôn trong tình trạng lo lắng và thiếu chất.

Một bữa ăn cân bằng có thể giúp chúng ta duy trì được năng lượng bền bỉ và đảm bảo được lượng đường trong máu ổn định. Chính vì vậy, chọn đúng hực phẩm nên ăn và không nên ăn trước khi bạn tham dự một sự kiện trọng đại là rất quan trọng.

Mỗi chất sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong cơ thể của chúng ta. Carbohydrate (ngũ cốc, trái cây, rau cải tinh bột, lactoza...) làm tăng lượng đường trong máu. Chất đạm và chất béo giúp làm giảm sự tiêu hao các carbs bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp lượng đường trong máu ổn định lâu hơn. Chất xơ (có trong đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau, hoa quả, hạt...) cũng làm chậm quá trình tiêu hóa.

Vì vậy, một khi bạn có một bữa ăn kết hợp được vừa đủ các chất protein, chất béo và carbs thì bạn chẳng phải lo nghĩ về sức khỏe của mình nữa. Dưới đây là 6 loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn trước khi bạn tham dự một sự kiện trọng đại:

Thực phẩm không nên ăn

Kẹo socola

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 1.

Ăn sô cô la trước bữa ăn sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng lên, cơ thể sẽ hoạt động hết công suất để nhanh chóng tiêu hóa các carbs (đường), gây ra sự tăng insulin mạnh. Trong vòng một giờ, bạn sẽ có cảm giác như bạn ngồi trên tàu lượn đang lao xuống. Và đây không hề là một cảm giác khiến bạn thoải mái chút nào.

Bạn có thể đã từng nghe nói rằng ăn một thanh sô cô la đen sẽ giúp tăng cường trí não và làm tăng mức độ serotonin giúp điều hòa tâm trạng và có lợi ích chống oxy hoá. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nó trước bữa ăn. Nếu bạn vẫn muốn ăn sôcôla thì tốt nhất bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ (tương đương một hoặc hai ô vuông nhỏ) sau một bữa ăn để cơ thể có thêm một số chất đạm hoặc chất béo.

Bánh rán, bánh nướng và bánh ngọt

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 2.

Trước khi bạn chuẩn bị đi tới một sự kiện gì đó quan trọng, tốt nhất là bạn đừng ăn các loại bánh trên vì nó sẽ ảnh hưởng tới tâm lí của bạn. Thực tế, cơ thể bạn sẽ phải tập trung đốt cháy carbs có trong đường và bột mì trắng trong khi não của bạn lại đang cần một lượng chất béo và protein để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn ăn sáng trước khi đi tới một buổi phỏng vấn thì thay vì bạn ăn một thanh sô cô la với một trong các loại bánh kể trên thì bạn nên ghép nó với một cốc cappuccino để có thêm một chút protein.

Ngũ cốc ngọt với sữa tách kem

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 3.

Rất nhiều người nghĩ rằng ăn ngũ cốc với sữa tách kem hoặc sữa hạnh nhân rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng vấn đề ở đây là gì? Có rất nhiều loại ngũ cốc bổ dưỡng có chứa đường bên trong, điều này sẽ làm hao tổn năng lượng bên trong cơ thể của chúng ta.

Sữa tách kem nghe có vẻ là tốt cho sức khỏe nhưng thực tế là ngược lại. Không có chất béo, bạn sẽ không tiêu hóa thức ăn như từ từ và bạn không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan chất béo trong bữa ăn của bạn một cách hiệu quả. Sữa hạnh nhân thậm chí còn làm cơ thể chúng ta trở nên tồi tệ hơn bởi vì nó cũng thiếu chất đạm. Thay vào đó, bạn hãy thử chọn sữa đậu nành hoặc sữa dừa.

Bánh vừng vòng

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 4.

Bánh vừng vòng có chứa rất nhiều carb nhưng thực sự thì nó không hề có đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu như bạn thực sự muốn ăn nó thì bạn cũng chỉ nên ăn nửa cái phần có lúa mì nguyên chất thôi nhé vì nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn thêm nhiều chất xơ.

Bánh humburger hai mặt thịt xông khói và khoai tây chiên

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 5.

Chất béo làm chậm sự tiêu hóa, giúp ổn định lượng đường trong máu, nhưng nguồn chất béo đó có thể tạo ra sự khác biệt. Khi xem xét tới ưu và nhược điểm của bánh burger, bạn hãy nhớ rằng thịt đỏ như thịt bò có thể gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Tất cả muối natri trong thịt xông khói và khoai mặn cũng có thể làm cho bạn cảm thấy mất nước, gây ra sự mệt mỏi.

Chính vì vậy, thay vì ăn burger thịt xông khói, khoai chiên, bạn nên ăn burger thịt gà tây và tăng cường ăn thêm các loại rau để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Thực phẩm nên ăn

Bột yến mạch

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 6.

Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ và vitamin B sẽ giúp bạn tăng cường trí não. Để tăng cường chất béo và chất đạm, bạn có thể thêm một số loại hạt hoặc một thìa canh bơ hạt nhân loại bạn yêu thích.

Trứng tráng rau

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 7.

Món ăn này sẽ giúp bạn hấp thụ được những lợi ích của protein và chất béo trong trứng cộng với các chất xơ và các vitamin và khoáng chất quan trọng trong rau. Bạn có thể cho thêm một chút pho mát để tăng các yếu tố hương vị. Bạn cũng có thể ghép ăn món này với món salad đơn giản hoặc khoai lang nướng.

Sữa chua

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 8.

Sữa chua sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru, tránh những tình huống khó xử về bụng dạ trong khi bạn sắp tham gia một sự kiện lớn gì đó Bạn có thể bỏ thêm một thìa mật ong, xi-rô hoặc mứt để cốc sữa chua của bạn có thêm vị ngọt.

Salad gà nướng

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 9.

Một đĩa salad kèm với gà nướng thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời vì nó cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều chất xơ từ rau và protein từ thịt gà.

Cá hồi và rau

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 10.

Cá hồi sẽ cung cấp axit béo omega-3 giúp tăng cường trí não và vitamin D hỗ trợ chức năng nhận thức hiệu quả. Nếu không có cá hồi, bạn có thể thử cá ngừ, cá thu hoặc cá mòi. Để bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hơn thì một số loại carbs dưới đây là thành phần không thể thiếu được trong bữa ăn của bạn: đậu, đậu lăng, khoai lang hoặc một số loại ngũ cốc như quinoa hoặc gạo nâu.

Bánh sandwich gà tây

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 11.

Thịt gà tây với bánh mì sẽ làm cân bằng các carbs và protein phức tạp. Hơn hết, thịt gà tây cũng có chứa nguồn tryptophan cao, một axit amin quan trọng để sản xuất hiệu quả serotonin hóa trị liệu tâm trạng. Bạn có thể cho thêm một số loại rau quả kèm theo món bánh sandwich gà tây này như: cà chua thái lát, rau diếp,..

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 12.

Lưu ý: Bên cạnh các loại thực phẩm bạn nên ăn thì những suy nghĩ tích cực trong bạn luôn là điều cần thiết vì bạn biết đấy, căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến sự thèm ăn hoặc hệ tiêu hóa của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy hít một hơi thật sâu, uống một ngụm nước và tự nhắc nhở bản thân bạn rằng mọi điều bất ổn đều có cách để giải quyết cho nên bạn chẳng việc gì phải lo lắng về bất cứ điều gì cả.

6 món bạn nên và không nên ăn trước khi tham dự một sự kiện trọng đại - Ảnh 13.

Bạn cũng không nên nhịn ăn trước bất kì sự kiện trọng đại nào. Rất nhiều người trước khi sắp tham gia một sự kiện gì đó lớn, họ đều nhịn ăn hoặc không muốn ăn bất cứ thứ gì. Điều này thực sự gây hại đến dạ dày của bạn. Vì vậy, ít nhất thì bạn hãy ăn một thứ gì đó để cơ thể có đủ năng lượng. Ngất xỉu là một cách để gây ấn tượng, nhưng có lẽ không phải là điều bạn muốn.Theo Thelist

aFamily

thực phẩm tốt cho sức khỏe, ăn theo tâm trạng, ăn uống lành mạnh


      © 2021 FAP
        2,144,239       40