Sức khỏe

Người thành công đã làm những điều này vào cuối tuần - sẽ có ích cho bạn nếu học theo

Dưới đây là danh sách 7 điều mà người thành công thường làm để tìm sự cân bằng vào ngày cuối tuần để công việc ở mức 110% vào sáng thứ Hai.

Là người đồng sáng lập Hotwire.com và Giám đốc điều hành của Zillow trong 7 năm qua, Spencer Rascoff, 39 tuổi, phù hợp với định nghĩa thành công của hầu hết mọi người. Là cha của ba đứa con nhỏ, Spencer là một chàng trai bận rộn ở nhà và tại nơi làm việc.

Nhưng ít ai biết rằng, dù bận rộn với công việc như vậy nhưng điều mà Spencer từ chối làm vào cuối tuần là gì? Đó chính là làm việc. Anh đã làm việc ít nhất có thể theo đúng nghĩa.

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 1.

Spencer Rascoff, 39 tuổi, phù hợp với định nghĩa thành công của hầu hết mọi người.

Jacquelyn Smith đã chia sẻ một số thông tin chi tiết thú vị từ Spencer trong bài viết của cô về những việc mà người thành công đã làm trong những ngày cuối tuần như sau: "Tôi không bao giờ đến vào văn phòng vào cuối tuần nhưng tôi kiểm tra e-mail vào ban đêm. Cuối tuần của tôi là một khoảng thời gian quan trọng để "rút phích cắm điện" hàng ngày và có cơ hội suy nghĩ sâu sắc hơn về công ty cũng như hoạt động kinh doanh của mình. Các ngày cuối tuần là cơ hội tuyệt vời để phản ánh và quan tâm sâu sắc hơn về những vấn đề lớn hơn", Spencer nói.

Những người thành công biết tầm quan trọng của việc dành cuối tuần cho các hoạt động thư giãn và trẻ hóa. Giống như Spencer, họ sử dụng cuối tuần để tạo ra một tuần lễ tốt hơn.

Dưới đây là danh sách 7 điều mà người thành công thường làm để tìm sự cân bằng vào cuối tuần để công việc ở mức 110% vào sáng thứ Hai mà tác giả Travis Bradberry đã đúc rút từ những người thành công, đặc biệt là Spencer Rascoff.

1. Thức dậy đúng giờ

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 2.

Khi bạn ngủ qua thời gian thức dậy bình thường vào cuối tuần, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và mệt mỏi. Điều này không chỉ làm gián đoạn ngày nghỉ của bạn mà nó còn làm cho bạn làm việc giảm năng suất vào thứ hai vì não chưa sẵn sàng để thức giấc vào thời điểm bình thường. Nếu bạn cần phải bắt kịp về giấc ngủ, chỉ cần đi ngủ sớm hơn một chút là ổn.

2. Xác định buổi sáng là thời gian dành cho mình

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 3.

Rất khó có thể dành thời gian cho mình vào cuối tuần, đặc biệt nếu bạn có gia đình. Chính vì vậy những người nổi tiếng sẽ làm những việc mình yêu thích vào buổi sáng.

Đây cũng là một cách tuyệt vời để hoàn thiện nhịp sinh học của bạn bằng cách buộc bản thân thức dậy cùng giờ với ngày làm việc. Tâm trí của bạn tỉnh táo nhất từ ​​2-4 giờ sau khi thức dậy, vì vậy dậy sớm để vận động thể chất một chút, rồi ngồi xuống và tham gia vào hoạt động cần về tinh thần như thiền sẽ là tốt hơn cả.

3. Làm những thứ mình thích

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 4.

Bạn có thể ngạc nhiên khi điều gì xảy ra khi bạn theo đuổi một thứ gì đó mà mình yêu thích vào cuối tuần. Thưởng thức niềm đam mê của bạn là một cách tuyệt vời để thoát khỏi căng thẳng và mở mang tâm trí để có suy nghĩ mới mẻ.

Những hoạt động như chơi nhạc, đọc, viết, vẽ tranh, hoặc thậm chí chơi trò chơi với lũ trẻ của bạn có thể giúp kích thích các phương thức tư duy khác nhau và bạn có thể gặt hái được thành công trong tuần tới.

4. Ngắt kết nối

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 5.

Quan điểm của những người nổi tiếng là nếu bạn không thể tìm ra cách để tự loại bỏ mình khỏi công việc vào tối thứ Sáu cho đến sáng thứ Hai, thì bạn chưa bao giờ thực sự rời khỏi công việc.

Biến mình trở thành con người của công việc 24/7 sẽ đẩy bạn vào hàng rào liên tục của những căng thẳng, não sẽ phải hoạt động quá mức dẫn đến khó tập trung và sáng tạo. Nếu buộc phải xử lý email và cuộc gọi công việc thì bạn có thể làm vào chiều thứ bảy trong khi con cái đang đang chơi hoặc sau bữa tối chủ nhật.

5. Tập thể dục

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 6.

Cơ thể di chuyển trong ít nhất 10 phút là đã có thể phát hành GABA, một chất dẫn truyền thần kinh nhẹ nhàng làm giảm căng thẳng. Tập thể dục cũng là một cách tuyệt vời để đưa ra những ý tưởng mới. Những người sáng tạo và những người thành công khác biết rằng vận động ngoài trời thường là cách hay để tạo ra sự sáng tạo. Chính bởi vậy, nếu các ngày trong tuần không có nhiều hơn 10 phút để tập thì dục thì bạn hãy tăng thời gian cho việc này vào cuối tuần.

Không cần phải quá cầu kì, hãy làm những việc bạn thích hoặc chơi môn thể thao bạn quen thuộc là được, ví dụ như chạy, đi xe đạp, hoặc làm vườn... Điều quan trọng là làm cho nó trở thành một phần quan trọng trong thói quen cuối tuần của bạn.

6. Dành thời gian với gia đình

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 7.

Thời gian của gia đình vào cuối tuần rất quan trọng đối với Spencer Rascoff. Cho dù ở xa đến đâu hay ngay cả khi đầu tuần sau anh phải tới thành phố khác thì cứ cuối tuần là anh về nhà.

Những ngày trong tuần rất bận rộn rồi thì cuối tuần hãy quây quần bên người thân, đưa con cái của bạn đến công viên, đưa vợ/chồng bạn đến nhà hàng yêu thích, đi thăm cha mẹ... Tất cả những điều này sẽ khiến bạn cảm thấy rất vui và nhờ đó tăng động lực làm việc vào tuần sau.

7. Chuẩn bị cho tuần tới

Những người thành công đã sử dụng ngày cuối tuần như thế nào? - Ảnh 8.

Cuối tuần là một thời gian tuyệt vời và những người thành công cũng không quên dành một vài phút để lên kế hoạch cho tuần sắp tới. Và bạn cũng nên làm vậy. Chỉ cần 30 phút lập kế hoạch có thể mang lại năng suất đáng kể và giảm căng thẳng. Nếu có kế hoạch tuần rõ ràng, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng quản lý và kiểm soát công việc của mình hơn.

Theo Forbs

aFamily

hoạt động cuối tuần, người thành công, thói quen của người thành công, thói quen sức khỏe


      © 2021 FAP
        2,144,213       35