Sức khỏe

Bà mẹ béo phì giảm hơn 70kg trong chưa đầy 1 năm

Năm ngoái, bà mẹ 2 con quyết định tạo ra bước ngoặt cho cuộc đời mình bằng cách giảm cân thành công tới hơn 70kg, trong chưa đầy 1 năm.

Nỗ lực phi thường này của Rachelle Hosick, đến từ bang Illinois (Mỹ), đã mang đến cho cô niềm vui không gì sánh nổi: Giảm cân và mặc vừa chiếc váy cưới đúng dịp kỷ niệm 10 này ngày kết hôn.

Bà mẹ béo phì giảm hơn 70kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 1.

Rachelle Hosick băt đầu nỗ lực giảm cân vào năm ngoái (ảnh trái) và cuối cùng đã mặc vừa chiếc váy cưới cỡ 0 (ảnh phải) vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới hồi tháng 4 vừa qua.

Rachelle kết hôn vào tháng 4 năm 2007, khi cô mới 19 tuổi. Thời điểm đó, chiếc váy mà Rachelle mặc có cỡ 0. Tuy nhiên, theo thời gian, cân nặng của cô lên xuống thất thường, đạt tới mức cao nhất - hơn 132kg.

Năm ngoái, bà mẹ 2 con quyết định tạo ra bước ngoặt cho cuộc đời mình bằng cách giảm thành công tới hơn 70kg, trong chưa đầy 1 năm.

Sau khi thay đổi lối sống và chế độ ăn, Rachelle đã kỷ niệm ngày cưới bằng việc lại khoác lên mình chiếc váy cô dâu mà cô từng mặc 10 năm trước. Lúc này, cân nặng của cô là hơn 63kg.

Bà mẹ béo phì giảm hơn 70kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 2.

Bà mẹ 2 con trong một bức ảnh trước khi giảm cân.

Người phụ nữ 30 tuổi chia sẻ: "Giảm cân đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi. Tôi từng rất xấu hổ về ngoại hình của mình và thành thực mà nói, tôi có cảm giác mình là nỗi hổ thẹn cho gia đình. Giờ thì mọi việc đã hoàn toàn ngược lại. Tôi cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết. Trước đây, tôi hay né các buổi đi xem thi đấu bóng chày hay nghe hòa nhạc vì tôi không thể ngồi vừa vào chiếc ghế khán giả. Nhưng bây giờ không thế nữa.

Tôi cảm thấy tuyệt hơn rất nhiều. Tôi yêu cảm giác khỏe mạnh. Tôi yêu cảm giác tự tin. Tôi yêu việc được ra ngoài và không còn hoang mang khi người ta cứ nhìn tôi chằm chằm vì thân hình quá khổ của tôi. Tôi thậm chí đã sắm một chiếc gương toàn thân".

Bà mẹ béo phì giảm hơn 70kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 3.

Rachelle và gia đình trong bức ảnh chụp hồi tháng 10 năm ngoái.

Rachelle, làm nghề trợ giảng, cũng mô tả việc cô bị thừa cân từ khi còn nhỏ và luôn phải vật lộn với vấn đề cân nặng cho mãi tới khi trưởng thành. "Ở Illinois, bạn buộc phải đi khám sức khỏe trước khi vào lớp 9. Trong buổi khám sức khỏe đó, cân nặng của tôi đúng là một vấn đề lớn và bác sĩ muốn tôi đi gặp chuyên gia dinh dưỡng".

Vậy là Rachelle bắt đầu làm việc với chuyên gia dinh dưỡng để lấy lại cân nặng khỏe mạnh. Cô còn tích cực tập luyện thể dục thể thao để thân hình cân đối hơn. "Tôi tham gia đội tennis trường cấp 3 và cuối cùng đã đạt được mục tiêu. Sau đó, tôi gặp gỡ chồng tôi bây giờ và chúng tôi quyết định kết hôn. Khi nhận chiếc váy cưới, tôi thấy nó quá nhỏ so với mình. Vậy là tôi thực hiện giảm cân cấp tốc để mặc vừa váy cưới. Hôn lễ xong xuôi, tôi không còn phải lo lắng việc bỏ đói bản thân để mặc vừa váy nữa. Thế nên, tôi ăn uống bất cứ thứ gì mình muốn".

Bà mẹ béo phì giảm hơn 70kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 4.

Hành trình giảm cân của Rachelle bắt đầu bằng việc, cô loại bỏ toàn bộ đồ ăn vặt ra khỏi nhà.

Tháng 2 năm 2016, sau khi ăn một đĩa đầy bánh pizza, Rachelle như chợt bừng tỉnh. Cô nhận ra, đã đến lúc phải thay đổi và quyết định vứt bỏ toàn bộ đồ ăn vặt trong nhà đi. "Tôi đã phát ốm với việc bỏ lỡ những việc được cùng làm với chồng và các con chỉ vì cân nặng và sức khỏe của tôi. Tôi phát ốm với việc lúc nào cũng đeo đẳng cảm giác tồi tệ. Tôi phát ốm với tất cả những cơn đau, nhức mà tôi từng có. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để rốt cuộc sẽ tạo ra một thay đổi để trở thành tấm gương cho con cái noi theo".

Rachelle cũng tham gia cộng đồng Beachbody, một mạng lưới online gồm các huấn luyện viên thể hình, tập trung vào mục tiêu giúp mọi người duy trì động lực trong việc cải thiện sức khỏe và lối sống.

Bà mẹ béo phì giảm hơn 70kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 5.

Cặp đôi hạnh phúc khi Rachelle đã trở thành "phiên bản tuyệt vời hơn của tôi ngày xưa".

Rachelle nhớ lại. " Phần khó khăn nhất chỉ là quyết định phải bắt đầu thay đổi. Tôi đã không phải dành ra hàng giờ trong phòng tập thể hình hay cảm thấy tuyệt vọng. Tôi đạt được kết quả đáng kinh ngạc này chỉ bằng cách tập luyện trong căn phòng bé nhỏ của con trai tôi".

Hiện tại, Rachelle đang giúp đỡ những người từng giống mình trong vai trò huấn luyện viên. Cô cho biết, gia đình và bạn bè đều vô cùng sửng sốt trước sự biến chuyển của cô. "Đã có rất nhiều người nói với tôi rằng, họ không nhận ra tôi. Họ thậm chí còn nhận xét rằng, họ đã nghĩ chồng tôi có vợ khác. Theo một nghĩa nào đó, anh ấy đúng là có một người vợ khác. Là phiên bản tuyệt vời hơn của tôi ngày xưa".

Bà mẹ béo phì giảm hơn 70kg trong chưa đầy 1 năm - Ảnh 6.

Chăm chỉ tập luyện là cách Rachelle lấy lại vóc dáng thon thả và giảm cân thành công.

Theo DailyMail

aFamily

bí quyết giảm cân, giảm cân thành công, cách giảm cân nhanh, cách giảm cân hiệu quả


      © 2021 FAP
        2,149,919       10