Sức khỏe

Chỉ cần thay đổi điều duy nhất trong chế độ ăn kiêng, tôi đã giảm được 90kg trong 2 năm

Tâm sự về hành trình giảm cân của cô Erica Buteau (đến từ Mỹ) sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Chỉ cần thay đổi điều duy nhất này, cô đã giảm từ 146kg xuống còn 56kg.

Tôi là người thừa cân bẩm sinh. Ngày còn học trung học, tôi luôn cố gắng tìm ra cách để thoát ra khỏi những lớp tập thể dục. Tôi không biết phải kể ra bao nhiêu lần mình thường ngụy biện bệnh này tật kia khi có tiết học thể dục chạy bộ trên lớp.

Lười vận động, tôi còn chỉ biết chúi đầu vào ăn uống. Ăn uống là đam mê của tôi, tôi ăn bất cứ khi nào có thể. Tôi lên kế hoạch cho tất cả các hoạt động xung quanh nơi chúng ta ăn và khi nào chúng ta ăn. Ngày hẹn hò với chồng tôi chỉ là cách lãng mạn để nói: "Chúng ta hãy ra ngoài ăn". Các hoạt động với lũ trẻ của tôi đã biến thành: "Thứ ngọt ngào nhất mà chúng ta có thể nướng chín và ăn cùng nhau là gì nhỉ?". Tôi thích đồ ăn và tôi tập trung vào nó gần như suốt cả ngày. Nếu tôi hạnh phúc, tôi sẽ ăn mừng với bánh. Nếu tôi buồn, tôi cũng ăn để cảm thấy vui vẻ hơn.

Chỉ cần thay đổi điều duy nhất trong chế độ ăn kiêng, tôi đã giảm được 90kg trong 2 năm - Ảnh 1.

Thân hình trước và sau giảm cân của Erica.

Tôi chưa bao giờ thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc thay đổi lối sống của tôi trước đây. Tôi đã từng ăn một chế độ ăn ít carb một lần trước đây, nhưng nó chỉ kéo dài trong 24 giờ. Tôi đã thử một lần hay hai lần cho Weight Watchers và South Beach, nhưng tôi chưa bao giờ thực sự theo đuổi hoặc cam kết đến cùng trong hành trình giảm cân.

Sự thay đổi để quyết tâm giảm cân

Khi tôi thừa cân, tôi vẫn sống nhưng chưa bao giờ cảm thấy cuộc sống thực sự tốt, thực sự là thứ cần phải cảm nhận mỗi ngày. Cân nặng quá khổ khiến tôi thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đầu gối, đau hông. Tôi bị cao huyết áp, hội chứng buồng trứng đa nang, kháng insulin, cholesterol cao, gan nhiễm mỡ, trầm cảm và lo lắng. Tôi thường làm việc tại phòng mạch bác sĩ và được yêu cầu đi làm việc trong phòng thí nghiệm hàng tuần, hàng tháng. Tôi phải kiểm tra huyết áp đến ba lần một tuần, đồng thời đang dùng rất nhiều thuốc được kê toa theo đơn của bác sĩ.

Một ngày nọ, tôi nhận được một email từ một công ty yêu cầu tôi đo lại các số đo chiều cao, cân nặng. Tôi cẩn thận giải nén, lắp pin và bước lên. Với trọng lượng 146kg, tôi phát sốt lên vì chưa bao giờ nghĩ mình lại nặng đến thế, mặc dù biết bản thân là người béo tốt.

Chỉ cần thay đổi điều duy nhất trong chế độ ăn kiêng, tôi đã giảm được 90kg trong 2 năm - Ảnh 2.

Khi tôi thừa cân, cô vẫn sống nhưng chưa bao giờ cảm thấy cuộc sống thực sự tốt, thực sự là thứ cần phải cảm nhận mỗi ngày.

Ngày hôm đó, tôi quyết định bật một video của DDP Yoga mà gần đây tôi đã mua trên cửa hàng trực tuyến. Tôi đã nhìn thấy một video quảng cáo trên mạng xã hội hình ảnh một người đàn ông tập yoga và giảm cân thành công. Tôi nghĩ anh ta làm được và tôi cũng sẽ làm được.

Thay đổi chế độ ăn uống với thực phẩm hữu cơ

Kế hoạch ăn kiêng đi kèm với chương trình Thể dục DDP Yoga có hàm lượng chất đạm, chất béo thấp và tập trung chủ yếu vào việc ăn uống sạch với những thực phẩm hữu cơ. Trong khi tôi nhanh chóng thông qua kế hoạch tập luyện, tôi thấy chế độ ăn uống là quá hạn chế và thực sự đắt hơn nhiều để duy trì hơn so với gia đình tôi có thể mua được. Vì vậy, tôi đã đăng ký một bộ Atkins miễn phí khởi điểm giai đoạn giảm cân và tải về các ứng dụng.

Tôi theo kế hoạch của Atkins với trọng tâm là ăn ít hơn 20 carbs mỗi ngày với các thực phẩm có nguồn gốc từ rau củ. Tôi tìm ra cách mới để thực hiện một số công thức nấu ăn ưa thích như thay mì ăn liền bằng rau dền, rau bina tươi và chọn một loại nước sốt pasta tự chế, không có đường để chế biến lasagna. Sau khi đã lên kế hoạch một thời gian, tôi cũng bắt đầu nướng các món ăn có lượng carb thấp và bánh mì bằng cách sử dụng bột hạnh nhân, dừa và sucralose hoặc erythritol thay cho bột trắng và đường.

Chỉ cần thay đổi điều duy nhất trong chế độ ăn kiêng, tôi đã giảm được 90kg trong 2 năm - Ảnh 3.

Erica thực hiện kế hoạch ăn kiêng đi kèm với chương trình Thể dục DDP Yoga có hàm lượng chất đạm, chất béo thấp và tập trung chủ yếu vào việc ăn uống sạch với những thực phẩm hữu cơ.

Chế độ tập luyện DDP Yoga

Tôi bắt đầu tập luyện theo chế độ hướng dẫn trên các video của DDP Yoga vào ngày đầu tiên thay đổi lối sống. Tôi tiếp tục với điều đó thường xuyên, tập sớm trong ngày, sau khi tập xong thì tranh thủ đi bộ. Sau khi đi bộ trong một thời gian, tôi quyết định đổi sang chạy bộ. Mặc dù tôi đã hoàn thành 5K đầu tiên nhưng cũng phát hiện ra mình bị viêm xương khớp ở đầu gối và bác sĩ khuyên tôi nên ngừng chạy bộ.

Sống trên núi, tôi chưa bao giờ hiểu được niềm đam mê đi bộ đường dài - cho đến khi tôi leo lên được đỉnh ngọn núi. Tôi phải quan sát đầu gối của mình hàng giờ nhưng không cảm thấy điều gì tuyệt hơn là đi lang thang qua những khu rừng kết thúc bằng những khung cảnh đẹp nhất tại đỉnh núi. Mùa hè năm ngoái, tôi leo lên đỉnh cao nhất ở phía đông bắc và khóc nức nở vì mình đã vượt qua thử thách. toàn bộ chuyến đi đã tượng trưng cho cuộc hành trình giảm cân kéo dài 2 năm của tôi và tất cả đã đến với tôi trong giây phút đó.

Chỉ cần thay đổi điều duy nhất trong chế độ ăn kiêng, tôi đã giảm được 90kg trong 2 năm - Ảnh 4.

DDP Yoga luôn tồn tại trong thói quen khi Erica chuyển từ đĩa DVD sang một ứng dụng mà cô có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào.

Tôi không đi bộ nhiều trong mùa đông, vì vậy tôi sử dụng thời gian đó để thử nghiệm với các hoạt động thể dục khác. DDP Yoga luôn tồn tại trong thói quen khi tôi chuyển từ đĩa DVD sang một ứng dụng mà tôi có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào.

Thành tích đạt được

Bây giờ tôi đã nhỏ nhắn hơn rất nhiều nhưng điều quan trọng nhất chính là khỏe mạnh hơn rất rất nhiều. Tôi là một bà mẹ, một người vợ và một người tốt hơn bây giờ để tôi không chỉ tham gia vào cuộc sống một cách trọn vẹn hơn, có giá trị hơn, nhưng tôi cũng có thể làm gương tốt hơn cho con tôi. Trong năm ngoái, tôi đã chạy theo chương trình chạy bộ 5K, leo lên đỉnh núi cao nhất ở phía đông bắc, thực sự sống một cuộc sống tuyệt vời, tràn đầy năng lượng. Cảm giác tốt hơn, không phải đến bác sĩ kê đơn thường xuyên mà một trong những phần hay nhất. Nhưng điều tôi thích nhất chính là mình đang cho con cái thấy mình đang cố gắng để trở thành người mẹ tốt.

Chỉ cần thay đổi điều duy nhất trong chế độ ăn kiêng, tôi đã giảm được 90kg trong 2 năm - Ảnh 5.

Bây giờ Erica đã nhỏ nhắn hơn rất nhiều nhưng điều quan trọng nhất chính là khỏe mạnh hơn rất rất nhiều.

Lời khuyên trong hành trình giảm cân của Erica: Thay đổi chế biến thực phẩm theo cách mới mẻ hơn, ăn thực phẩm tự trồng, tự nấu ăn. Đừng quên ghi lại những bức ảnh khi bạn béo nhất và sự tiến bộ trong hành trình giảm cân để so sánh rõ ràng, làm động lực cho bản thân.

Workshop"Ngày thứ 8 của mẹ"là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội (29/07) và Hồ Chí Minh (05/08).

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu mà còn được sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích khi được làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tạihttp://waf.afamily.vnđể có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị ngay bây giờ nhé!

Chỉ cần thay đổi điều duy nhất trong chế độ ăn kiêng, tôi đã giảm được 90kg trong 2 năm - Ảnh 7.

(Nguồn: Yahoo)

aFamily

giảm cân, giảm 90kg trong 2 năm, hành trình giảm cân, DDP Yoga, bí quyết giảm cân


      © 2021 FAP
        2,149,485       9