Sức khỏe

8 điều nếu làm được sẽ có giúp bạn đẩy lùi được bệnh tật và chống lão hóa nhanh chóng

Không cần cầu kì và phức tạp, chỉ bằng các cách đơn giản sau đây, bạn sẽ sống lâu, đẩy lùi được bệnh tật và chống lão hóa nhanh chóng.

Dưới đây là 8 phương pháp giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường thể lực để sống lâu mà bạn không nên bỏ qua:

Bỏ hút thuốc

Người hút thuốc nhiều sẽ có khả năng mắc các bệnh nghiêm trọng liên quan đến đường hô hấp và có nguy cơ tử vong cao. Hút thuốc càng nhiều thì tình trạng sức khỏe của bạn càng xuống dốc.

Muốn sống lâu, trẻ dai, đừng quên làm những điều này mỗi ngày - Ảnh 1.

Người hút thuốc nhiều sẽ có khả năng mắc các bệnh nghiêm trọng liên quan đến đường hô hấp và có nguy cơ tử vong cao.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế công cộng Hoa Kỳ cho thấy, những phụ nữ cai thuốc ở độ tuổi 35 có thể sống lâu hơn 6-8 năm. Ngoài ra, một vài tài liệu đã chỉ ra, người bỏ thuốc trước 35 tuổi có tuổi thọ tương đương với người chưa bao giờ hút thuốc. Nếu bạn đang ở độ tuổi này thì đây không phải là lúc quá muộn để bỏ hút thuốc. Với người nghiện thuốc, cai thuốc sẽ làm giảm sự tiến triển của các bệnh đường hô hấp và kéo dài tuổi thọ.

Hạn chế xem tivi

Một báo cáo năm 2012 của tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ Circulation cho thấy, những người xem tivi nhiều có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch cao hơn 18% so với người bình thường. Vì vậy, nếu không muốn gặp rắc rối, bạn nên hạn chế xem vô tuyến.

Giảm lượng đường trong khẩu phần ăn

Năm 2013, Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra kiến nghị mỗi người giảm 10% lượng đường tiêu thụ hàng ngày do mối lo ngại về nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và sâu răng. Một nghiên cứu mới đây của Trường Y tế cộng đồng Harvard được công bố trên Tạp chí Y học New England cũng đã chỉ ra, những người áp dụng chế độ ăn kiêng có thể giảm tỉ lệ tử vong17 %. Chế độ này bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau, hoa quả, thay vì các thực phẩm từ thịt và thức uống có đường.

Harmony R. Reynolds, dược sĩ kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề tim mạch tại Tổ chức Y khoa Langone NYU tại New York (Mỹ) cho biết, thức ăn chứa nhiều đường là thủ phạm gây nhiều bệnh có hại cho sức khỏe nhưng nếu thiếu đường, sức đề kháng của cơ thể cũng yếu đi. Để có sức khỏe tốt, bạn cần cân bằng lượng đường trong mỗi bữa ăn hàng ngày, tránh tiêu thụ quá nhiều hoặc quá ít.

Muốn sống lâu, trẻ dai, đừng quên làm những điều này mỗi ngày - Ảnh 2.

Mỗi người giảm 10% lượng đường tiêu thụ hàng ngày do mối lo ngại về nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và sâu răng.

Vận động cơ thể 20 phút một lần

Kết quả thử nghiệm của Tạp chí Y tế Hoa Kỳ với 100.000 đàn ông và phụ nữ cho thấy, những người ngồi một chỗ 6 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim dẫn tới tử vong cao hơn người ngồi dưới 3 tiếng/ ngày. Do vậy, đừng quên vận động và vươn vai mỗi 20 phút.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Một nghiên cứu tại Đại học St. Louis năm 2008 cho thấy, cắt giảm 300-500 calo mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và sống lâu. Giảm lượng calo tiêu thụ làm hạn chế sản sinh hormone tuyến giáp triiodothyronine (T3) và góp phần làm chậm quá trình lão hóa mô.

Tập thể dục thêm 30 phút

Một báo cáo năm 2015 của Học viện Cao đẳng Y khoa Anh Quốc đã chứng minh, áp dụng các bài tập thể dục trong quá trình trị liệu rối loạn tuần hoàn hiệu quả hơn sử dụng thuốc. Nghiên cứu cũng cho thấy, thường xuyên rèn luyện thân thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, chứng mất trí và một số bệnh ung thư lên đến 30%, giúp bạn sống lâu hơn.

Muốn sống lâu, trẻ dai, đừng quên làm những điều này mỗi ngày - Ảnh 3.

Áp dụng các bài tập thể dục trong quá trình trị liệu rối loạn tuần hoàn hiệu quả hơn sử dụng thuốc.

Tăng cường gặp gỡ với bạn bè

Vào năm 2015, Đại học Brigham Young bang Utah, Mỹ đã tiến hành hơn 150 nghiên để phân tích mối quan hệ giữa quan hệ xã hội và tuổi thọ của mọi người. Trong đó, một nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 300.000 người cho ra kết luận: Người trên 64 tuổi sở hữu nhiều mối quan hệ xã hội có khả năng sống lâu hơn những người ít bạn bè tới 50%.

Nghỉ ngơi vào buổi trưa

Nghỉ ngơi cho phép chúng ta lấy lại phần lớn năng lượng đã mất. Tiến sĩ Lisa Benya, người sáng lập tổ chức CURE, cho biết: "Dù không nhiều, bạn vẫn nên dành thời gian cho giấc ngủ trưa bởi chúng có khả năng hồi phục sức khoẻ mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần".

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội (29/07) và Hồ Chí Minh (05/08).

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu mà còn được sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích khi được làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị ngay bây giờ nhé!

Muốn sống lâu, trẻ dai, đừng quên làm những điều này mỗi ngày - Ảnh 5.

(Nguồn: Today)

aFamily

sống lâu, sống thọ, Tập thể dục, ngủ trưa


      © 2021 FAP
        2,144,028       39