Sức khỏe

Đây chính là bài tập thực hiện trong 4 phút có tác dụng ngang với 1 giờ tập gym

Bạn có biết nếu được áp dụng phù hợp, những động tác đơn giản có thể lúc sở hữu hiệu quả tuyệt vời hơn cả các bài tập cường độ cao.

Những bài tập nặng với cường độ cao không phải lúc nào cũng hiệu quả cho việc giảm cân của bạn. Chỉ với một vài động tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể đốt cháy calo tương đương với 1 giờ tập gym.

Nếu còn đang nghi ngờ về điều này, hãy tham khảo một vài động tác tập luyện dưới đây và tự mình kiểm chứng:

Bài tập đứng - ngồi

Đây chính là bài tập thực hiện trong 4 phút có tác dụng ngang với 1 giờ tập gym - Ảnh 1.

Để bắt đầu bài tập này, đặt chân của bạn rộng ngang vai, thả lỏng người, đưa hai tay ra sau gáy. Tưởng tượng như bạn đang chuẩn bị ngồi xuống ghế, bắt đầu cúi người, hạ thấp hông xuống trong khi tay vẫn giữ ở sau gáy. Chú ý kéo gập phần hông xuống càng thấp càng tốt trong khi vẫn giữ lưng thẳng. Sau đó, ép chân, dồn lực đẩy cơ thể trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập chống đẩy

Đây chính là bài tập thực hiện trong 4 phút có tác dụng ngang với 1 giờ tập gym - Ảnh 2.

Chống đẩy cũng là một trong số những bài tập đem lại hiệu quả cao cho bạn. Với bài tập này, bạn sẽ cần một bề mặt bằng phẳng để tiến hành. Đầu tiên, nằm úp sấp xuống sàn, chống hai tay thẳng từ vai xuống. Bạn cần lưu ý giữ cho gót chân, lưng và đầu thẳng hàng. Tiếp theo, gập tay, dần dần hạ người cho tới khi ngực chạm sát đất.

Lưu ý giữ hai cẳng tay gần với phần hông nhất có thể. Sau đó, dùng lực của hai cánh tay đẩy người về vị trí ban đầu. Lưu ý trong quá trình thực hiện, toàn bộ phần lưng và chân cần được giữ thẳng để đạt hiệu quả tốt nhất. Bài tập này là phương pháp hoàn hảo cho những người muốn gia tăng sức mạnh cho nhóm cơ ba đầu và cơ ngực.

Bài tập leo núi

Đây chính là bài tập thực hiện trong 4 phút có tác dụng ngang với 1 giờ tập gym - Ảnh 3.

Bài tập leo núi sở hữu tư thế gần giống với chống đẩy. Để bắt đầu thực hiện, bạn chuẩn bị giống như chống đẩy, chỉ khác là khi gập cẳng tay để cúi sát đất thì thay bằng nâng một chân lên sát phần bụng. Sau khi đưa chân về vị trí cũ, lặp lại với chân còn lại.

Lưu ý rằng, bạn cần giữ hông và lưng cố định trong toàn bộ bài tập. Lặp lại động tác này cho chân còn lại. Theo các chuyên viên thể hình, leo núi là động tác có tác dụng mạnh mẽ trong việc gia tăng độ dẻo dai và sức mạnh cho nhóm cơ vùng bụng. Động tác này cũng rất tuyệt vời trong việc đốt cháy calo và giảm mỡ thừa tại vùng eo.

Bài tập bước ngồi

Đây chính là bài tập thực hiện trong 4 phút có tác dụng ngang với 1 giờ tập gym - Ảnh 4.

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên đứng thẳng, thả lỏng cơ thể, hai chân dang rộng ngang vai, tay chống thắt lưng. Bước chân trái lên một bước lớn, đồng thời hạ người, tạo thành góc vuông 90 độ ở chân trái, đầu gối chân phải gần chạm vào sàn. Sau đó trở lại vị trí cũ nhờ lực đẩy của chân phải. Tiếp tục lặp lại động tác với chân bên kia. Bạn cũng cần lưu ý giữ cho lưng luôn thẳng trong suốt bài tập này.

Bài tập nhảy Jumping Jacks

Đây chính là bài tập thực hiện trong 4 phút có tác dụng ngang với 1 giờ tập gym - Ảnh 5.

Bài tập nhảy Jumping Jacks là một trong những phần bắt buộc trong quân đội Mỹ bởi chúng có khả năng cải thiện thể chất và sức chịu đựng mạnh mẽ. Để chuẩn bị, thả lỏng người, giữ hai tay duỗi thẳng sát hông tự nhiên. Tiếp đó, nhanh chóng nhảy lên, đồng thời dang rộng chân và vung hai cánh tay thẳng lên trời. Quay lại tư thế đứng thẳng ban đầu với một cú nhảy khác và tiếp tục lặp lại.

(Nguồn: Brightside)

aFamily

giảm cân, bài tập cường độ cao, tập gym, động tác giảm cân nhanh, bài tập giảm cân


      © 2021 FAP
        2,149,471       16